ลือ! Cyberpunk 2077 อาจนำคอนเทนต์ที่เคยถูกตัดออก กลับมาใส่ในช่วงกลางปีนี้

มรสุมที่เกิดขึ้นกับเกม Cyberpunk 2077 นับตั้งแต่วางจำหน่ายนั้นหลาย ๆ คนคงทราบกันไปแล้วนะครับ ทว่าล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวเชิงข่าวลือมาให้เม้ามอยกันเพิ่มเติม โดยชาวเน็ตที่ชื่อ JoeBuck80 ได้โพสต์ข้อมูลที่คาดว่าเป็นเรื่องวงในภายใน CD Projekt Red สตูดิโอพัฒนาเกมดังกล่าวลงบนเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ Gamefaqs มีใจความประมาณดังนี้

  • เดิมทีตัวเกมมีสเกลใหญ่กว่าที่เราได้เล่นกันจริงหลังวางจำหน่าย ไม่ว่าจะด้านเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ หรือแม้แต่ดีไซน์ของโลกในเกม แต่ในการที่จะเร่งกระบวนการพัฒนาให้เสร็จทันวางขายในปี 2020 ผู้บริหารระดับสูงใน CD Projekt Red จำเป็นต้องสั่งให้ทีมผู้พัฒนาเกมหั่นคอนเทนต์บางส่วนออกไป แม้แต่คอนเทนต์ที่เคยโปรโมทไปว่าจะมีอยู่ในเกมตามแผนการตลาดด้วย
  • นอกจากนี้ ผู้บริหารใน CD Projekt Red และผู้ลงทุนจากต่างชาติยังเข้ามาแทรกแซงในกระบวนการทำงาน แถมยังเอาแนวคิดของตัวเองมาอยู่เหนือแนวคิดของทีมผู้พัฒนาในด้านการออกแบบเกม ดังเช่นบางเควสต์มีการถูกเขียนบทใหม่ซ้ำไปซ้ำมาเป็นสิบ ๆ รอบ เพียงเพราะผู้บริหารเห็นบทแล้วรู้สึกไม่โอเคหรือไม่อินไปกับมัน (ซึ่งเควสต์นี้อาจจะถูกใส่มาเป็น DLC ในภายหลัง)
  • ข้อมูลมีการอ้างว่า Keanu Reeves นั้นไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกของผู้พัฒนาเกมในการให้มารับบทเป็น Johnny Silverhand และคาแร็กเตอร์ของ Johnny ตอนแรกก็ถูกวางมาให้เป็นคนที่บ้าคลั่งและดูเจ๋งกว่าที่เห็นในปัจจุบันมาก อีกทั้งผู้พัฒนาเล็งที่จะให้ Cilian Morphy มาเป็นนักพากย์เสียงตัวละครนี้ด้วยซ้ำ
  • Cyberpunk 2077 เคยมีระบบการขนส่งมวลชนภายในเมืองที่ “ลึก” กว่าที่เห็นในเกมหลังวางจำหน่าย รวมถึงระบบอาชญากร (Wanted) ของเจ้าหน้าที่ทางการก็มีมิติกว่าด้วย แต่ทุกอย่างที่กล่าวมานี้ผู้พัฒนาจำเป็นต้องตัดออกไปหมดเพราะถูกบีบด้วยกรอบเวลา ทำให้เกิดบั๊กต่าง ๆ และข้อบกพร่องในเกมให้เห็นเพียบ

ก่อนหน้านี้ CD Projekt Red เคยประกาศมาแล้วว่าจะนำคอนเทนต์ปรับปรุงต่าง ๆ ทั้งบั๊กและ DLC มาทยอยลงให้กับตัวเกม โดยเฉพาะเวอร์ชั่นคอนโซลที่มีบั๊กมหาศาล ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2021 และคาดว่าเนื้อหาที่เคยถูกตัดออกไปอาจจะมีการนำมาใส่ในเกมพร้อมกับ DLC ด้วย ตลอดจนแพตช์รองรับการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series X รวมถึงโหมดมัลติเพลเยอร์ครับ

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกก่อนนะครับว่าข้อมูลของ JoeBuck80 เป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มจากคนของ CD Projekt Red หรือผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นก็ฟังหูไว้หูไปก่อนเด้อ

เครดิต: DualShockers


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้