Cyberpunk 2077 กับการอัปเกรด กราฟิก เทียบ Demo ปี 2018 กับ ปัจจุบัน 2020

แม้ตัวเกม Cyberpunk 2077 จะมีบัคเยอะมาก โดยเฉพาะบนเครื่องอย่าง PS4 และ Xbox One ที่กำลังมีปัญหาอย่างหนักถ้าคุณเล่นจากเครื่องเหล่านี้

กลับกันหากคุณเล่นบน PC หากคุณมีสเปคคอมพิวเตอร์ที่มากพอ เกมนี้ก็ถือได้ว่าเป็นเกมที่ภาพสวยและรายละเอียดดีมากๆ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ Demo เมื่อปี 2018 จะเห็นว่ามีความแตกต่างที่ดีขึ้นมากจริงๆ

โดยตัวคลิปเปรียบเทียบนั้น จะเป็นการนำคลิป Gameplay Demo ความยาว 48 นาที เมื่อปี 2018 มาเทียบกับตัวเกมในปัจจุบัน โดยใช้การ์ดจอ RTX 3080 พร้อมเปิดภาพสุดระดับ 4K ซึ่งทำให้เราเห็นว่าตัวเกมมีภาพที่สวยเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะเรื่องแสงและเงา

ซึ่งนอกจากแสงและเงาที่เด่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ในส่วนของ Detail Texture ต่างๆ ก็พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก ในแทบจะทุกจุดทุกพื้นที่เมื่อเทียบกับตัว Demo ทำให้การเดินในเมืองนั้นรู้สึกมีชีวิตชีวาเหมือนเมืองจริงๆ ยังไงอย่างงั้น

แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นการลดทอนลงมาจาก Demo ก็จะเป็นเรื่องของจำนวน NPC ที่ในเกมตัวเต็มลดจำนวนอย่างเห็นได้ชัดพอสมควร

แม้จะมีปัญหาเรื่องบัคในด้านเกมเพลย์ค่อนข้างมาก แต่ด้านความสวยงามในการออกแบบก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า Cyberpunk 2077 ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นการสังเวยเครื่อง Gen เก่าอย่าง PS4 และ Xbox One ไปซะอย่างงั้น งานนี้หากใครมี PC สเปคดี ก็แนะนำว่าให้เลี่ยงการเล่นบน Console จะเป็นผลดีกว่านะครับ

Source : Cycu1

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้