YoshiP โปรดิวเซอร์เกม FF14 อัปเดตบล็อกเขียนข้อความถึงคุณ Maidy ที่จากไป

YoshiP Final Fantasy 14
YoshiP Final Fantasy 14

Yoshida Naoki หรือ YoshiP โปรดิวเซอร์และผู้กำกับของเกม Final Fantasy 14 หลังจากที่ได้ทราบข่าวการจากไปของคุณ Maidy เจ้าของเรื่องราว Dad of Light ที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งมานาน ล่าสุดคุณ YoshiP ก็ได้อัปเดตบล็อกเขียนข้อความถึงคุณ Maidy

ข้อความบางส่วนจากบล็อกคุณ YoshiP

“ถึงคุณผู้เป็นเพื่อนรักและสหายร่วมรบ

ในวันที่ 6ธันวาคม 2020 เพื่อนผู้ที่รักเกมออนไลน์เท่า ๆ กับผมได้ออกเดินทางจากโลกแห่งความจริงไปสู่อีกโลกหนึ่งแล้ว

ล่าสุดที่ผมติดต่อโดยตรงกับเขาคือเมือวันที่ 21 ตุลาคม 2020นับว่าเป็นเวลา 6 สัปดาห์หลังจากวันนั้น

ผมรู้จักกับเขาครั้งแรกเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน คือวันที่ 6 ธันวาคม 2010 จากความล้มเหลวของ FF14 แบบเก่าทำให้ได้รับเสียงวิจารณ์มากมาย จนผมได้รบการแต่งตั้งเป็นโปรดิวเซอร์และผู้กำกับเพื่อสร้าง FF14 ขึ้นมาใหม่ ตอนนั้นผมจึงเริ่มรู้จักกับผู้เล่นที่เล่นเกมนี้และผมก็ได้เริ่มเข้าชมเว็บไซต์ของผู้เล่น FF14

จากนั้นการอ่านบันทึกประจำวันของเขาที่อัปเดตทุกวัน มันก็ได้กลายเป็นกิจวัตรปะจำวันของผม และหลังจากถูกวิเคราะห์และรู้ว่าเป็นการเข้าถึงจาก Square Enix เขาเลยเขียนบทความทุกวันบอกว่า “ผมกำลังเล่นอยู่นะ!” ผมก็ตอบกลับไปว่า “ผมก็กำลังอ่านอยู่นะ!” และเราก็ทำเล่นแคตช์บอลกันแบบนี้เหมือนกับที่นักเล่มเกมออนไลน์เขาเล่นกัน

และ ‘แผนการคุณพ่อแห่งแสง’ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2016 ผมได้พบกับเขาแบบตัวต่อตัวที่บริษัทแม่ของ Square Enix เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการดัดแปลงทำเป็น TV ซีรีส์ เขาเป็นคนที่พูดจาอ่อนน้อมเหมือนกับที่ผมจินตนาการเอาไว้ เราเข้ากันได้ดีมากเนื่องจากเราชอบ Gundam เหมือนกัน ตลอดเวลา 5 ปีครึ่งที่ผ่านมา เราสองคนต่างรู้จักซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี

ต่อมาเราสองคนก็ได้เป็นผู้เล่นเกมที่รักเกมออนไลน์ เป็นเพื่อน เป็นสหาย เริ่มคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างจริงจังและคุยเรื่อง Gundam อย่างเร่าร้อน ขณะที่เรากำลังทำให้ TV ซีรีส์และภาพยนตร์กลายเป็นความจริง เราสองคนได้พูดถึง ‘ความประทับใจ’ ในความยิ่งใหญ่ของศักยภาพสื่อบันเทิงที่เรียกว่าเกมออนไลน์

ใช่แล้ว ถ้าหากมันไม่ใช่เกมออนไลน์ เราสองคนก็คงจะไม่รู้จักกัน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่กับเพื่อนเก่าแก่ที่สุดคนหนึ่ง จากเรื่อง “Dad of Light” ทำให้ผู้คนเข้ามายัง Eorzea มากขึ้นจริง ๆ ผมมั่นใจว่าจากเรื่องนี้มันต้องทำให้ชีวิตคนจำนวนมากเปลี่ยนไปแน่นอน ผมอยากแสดงความเคารพและขอบคุณอย่างยิ่งให้กับเขาที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเกมออนไลน์

หลังจากฉบับ TV ซีรีส์ฉายจบ ผมได้ไปกินข้าวกับเขาและคุณพ่อแห่งแสงตัวจริง พ่อของเขาเคยส่งจดหมายมาบอกผมว่า ‘ผมภูมิใจในตัวลูกชายมากๆ’ แต่พออยู่ต่อหน้าเขา พ่อเขากลับบอกว่า ‘เขายังไม่ถึงขนาดนั้นหรอก ยังไงก็รบกวนสนิทกับเขา และแนะนำเขาด้วยนะครับ’ และเขาก็บอกผมว่า ‘พ่อผมก็แบบนี้แหละครับ’ และเราก็หัวเพราะพร้อมกับชนแก้วเบียร์กัน

… ถึงแม้ว่าผมจะจำได้ว่าเหมือนเรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวาน แต่ผมก็ไม่สามารถเจอเขาได้อีกแล้ว

ผมยังไม่ได้รับ Nu Gundam ที่เขาสัญญาว่าจะต่อให้ผมเลย แต่ผมคิดว่าเขาต้องเอาไปที่โลกฟากโน้นด้วยแน่นอน เนื่องจากเขาเป็นคนที่รักของเล่นหลายอย่างมาก ถ้าไม่มีกันพลาล่ะก็ เขาต้องเศร้ามากแน่ ๆ เขาเป็นคนคิดบวกและใจดีมาก เพราะฉะนั้นเขาจะต้องได้พบกับเหล่านักรบแห่งแสงและออกผจญภัยต่อแน่นอน ผมหวังว่าเขาคงต่อ Nu Gundamให้ผมอยู่พร้อมกับหัวเราะเชิดชูความเป็นโสดนะ

ราตรีสวัสดิ์ Maidyคุณพยายามได้ดีมาก ไว้เจอกันอีกนะ

10 ธันวาคม 2020 นักเล่นเกมออนไลน์ ‘นักรบแห่งแสง’ Yoshita Naoki”

“…TAT”

ที่มา:https://jp.finalfantasyxiv.com/blog/003067.html
TrunksTH

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้