ผู้สร้างซีรีส์ Yakuza เผยเคยคิดจะให้ภาค Dead Souls เป็นการสู้กับเอเลี่ยนมาก่อน

ระหว่างช่วงไลฟ์สตรีมในวาระฉลองครบรอบ 15 ปีของเกมซีรีส์ Yakuza ซึ่งเพิ่งจบไปเมื่อคืนที่ผ่านมา หนึ่งในโมเมนต์สำคัญจะเป็นตอนที่คุณโทชิฮิโระ นาโกชิ ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ดังกล่าวได้เผยความเป็นมาของเกม Yakuza: Dead Souls ว่าก่อนที่ตัวเกมจะเป็นธีมสู้กับฝูงซอมบี้ ตัวเกมเคยถูกวางคอนเซ็ปต์ให้เป็นธีมสู้กับพวกเอเลี่ยนหรือมนุษย์ต่างดาวมาก่อนครับ

สำหรับเกม Yakuza: Dead Souls นั้นเป็นหนึ่งในภาคสปินออฟของซีรีส์ที่เนื้อเรื่องไม่มีความเชื่อมโยงกับไทม์ไลน์หลัก ซึ่งเหตุการณ์ในเกมจะเป็นโลกคู่ขนานที่เกิดขึ้นหลังจากเรื่องราวในภาค 4 โดยเคยลงแค่เพียงแพลตฟอร์ม PS3 ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2011 (เวอร์ชั่นญี่ปุ่น) ตามมาด้วยเวอร์ชั่นอังกฤษในปีถัดมา

ในส่วนของภาค Dead Souls จะมีการแบ่งเนื้อเรื่องเป็น 4 คน ได้แก่ ชุน อากิยามะ, โกโร่ มาจิมะ, ริวจิ โกดะ และ คาซึม่า คิริว ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตเชื้อไวรัสมรณะระบาดในย่านคามุโรโจของกรุงโตเกียว ทำให้ผู้คนที่ติดเชื้อต่างกลายร่างเป็นซอมบี้และอสุรกายนานาชนิด

ขณะเดียวกัน ในไลฟ์สตรีมฉลองครบรอบ 15 ปีของซีรีส์ คุณโทชิฮิโระได้กล่าวว่าเดิมทีตัวเกมภาค Dead Souls เคยถูกวางพล็อตและคอนเซ็ปต์ว่าจะเป็นการขับไล่เหล่าเอเลี่ยนหรือมนุษย์ต่างดาวที่รุกรานมายังโลกมนุษย์ โดยหนึ่งในเหตุผล ณ ตอนนั้นคืออยากให้คิริวมีบทพูดเฉพาะกับพวกเอเลี่ยนสักหน่อย เช่น “พวกแกกล้าดียังไงที่ลงมาเหยียบโลกมนุษย์ด้วยรองเท้าโสโครกนั่น!” อะไรประมาณนี้

หลังจากที่คุณโทชิฮิโระรื้อฟื้นความหลังเรื่องนี้ไป ผู้จัดรายการในไลฟ์สตรีมต่างก็หัวเราะร่วนกับเหตุผลสุดบวมของคุณโทชิฮิโระ ซึ่งสุดท้ายแล้วในตัวเกมเต็มที่ทุกคนได้เล่นกันก็ถูกเปลี่ยนธีมมาเป็นปราบซอมบี้ด้วยเหตุผลบางประการ แต่เชื่อได้ว่าหากในอนาคตคุณโทชิฮิโระจะทำ Yakuza ภาคที่สู้กับเอเลี่ยนมาจริง ๆ ก็คงมีแฟน ๆ อุดหนุนอยู่ดีแหละครับ

เครดิต: Siliconera


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้