Sony แบนเกมเมอร์หัวหมอที่ขายสิทธิ์โหลดเกม PS Plus Collection ให้คนอื่น

ดราม่านี้น่าจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่อยากจะใช้วิธีซิกแซก และตบตา Sony ด้วยการนำสิทธิ์การเข้าถึง PlayStation Plus Collection (PS Plus Collection) ให้กับบุคคลอื่น ได้เป็นอย่างดีนะครับ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ระบบ PS Plus Collection จะเป็นบริการใหม่ของสมาชิก PS Plus บนเครื่อง PS5 ที่สามารถเข้าไปโหลดเกม PS4 ที่มีอยู่ประมาณ 20 เกมในนั้นได้ฟรี แล้วทีนี้ก็มีผู้ใช้ PS5 รายหนึ่งเกิดไอเดียหัวหมอ หวังจะหาประโยชน์จาก PS Plus Collection ด้วยการขายสิทธิ์ในการได้เล่นเกมแจกฟรีในนั้น แก่ผู้ที่มีแต่เครื่อง PS4 ด้วยวิธีดังนี้

  1. ผู้ขาย (คนที่มี PS5) ไปประกาศขายสิทธิ์ในการเข้าถึงเกมใน PS Plus Collection ผ่านเว็บไซต์ eBay โดยคิดราคาที่ประมาณ 5 ปอนด์ต่อคน (ประมาณ 203 บาท)
  2. เมื่อมีผู้ซื้อ (คนที่มี PS4) เข้ามาติดต่อและโอนเงินให้กันแล้ว ผู้ซื้อก็จะต้องแจ้งอีเมล์และพาสเวิร์ดสำหรับเข้าไอดีตัวเองให้แก่ผู้ขายไป
  3. จากนั้นผู้ขายจะนำไอดีของผู้ซื้อไปล็อกอินที่เครื่อง PS5 ของตัวเอง ซึ่งหากผู้ขายเป็นสมาชิก PS Plus อยู่แล้ว ไอดีอื่น ๆ ที่ล็อกอินบน PS5 เครื่องเดียวกันก็จะได้รับสิทธิ์สถานะ PS Plus ตามไปด้วย
  4. ผู้ขายที่ล็อกอินเข้าไอดีผู้ซื้อ ก็เข้าไป Add เกมทั้งหมดใน PS Plus Collection ลงใน Library
  5. ผู้ขายล็อกเอาท์ออกจากไอดีผู้ซื้อ ทีนี้พอกลับมาที่ฝั่งของผู้ซื้อ ก็สามารถล็อกอินไอดีตัวเองบน PS4 แล้วเข้าไปโหลดเกมจากใน Library ได้เลย

แน่นอนครับว่าวิธีนี้เป็นการผิดกฏร้ายแรงของ PlayStation ทาง Sony จึงมีมาตรการลงโทษทุกไอดีที่กระทำการดังกล่าวจนเรียบ ซึ่งโทษก็คือแบนไอดีที่ก่อเหตุเป็นเวลา 2 เดือน และแบนซีเรียลเครื่องที่เข้าร่วมวงจร (ทั้งฝั่งผู้ขายที่มี PS5 และผู้ซื้อที่มี PS4) ให้ไม่สามารถเชื่อมต่อออนไลน์เข้าระบบ PlayStation Network ได้อีกต่อไป

ใครที่อ่านข่าวนี้แล้วอยากจะไปทำตาม อย่าแม้แต่จะคิดเชียวนะครับ เพราะได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน

เครดิต: DualShockers


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้