คุณ Sakurai ผู้กำกับเกม Super Smash Bros. ทึ่งกับความเร็วของ SSD ใน PS5

PlayStation 5

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาคุณ Sakurai Masahiro ที่มีตำแหน่งเป็นผู้กำกับเกม Super Smash Bros. Ultimate ได้เปิดเผยต่อนิตยสาร Famitsu ว่าเขาได้ไปวัดดวงลุ้นซื้อเครื่องเกม PlayStation5 จนกลายเป็นที่ฮือฮาในวงการเกมญี่ปุ่นว่า “คนที่มีตำแหน่งระดับนี้ยังต้องมาลุ้นจับฉลากกับเค้าด้วยเหรอเนี่ย?” และถึงกับทึ่งที่ Sony ไม่มีการมอบเครื่องให้แบบใช้เส้นสาย (ในประเทศญี่ปุ่นใช้วีธีสุ่มว่าจะสามารถซื้อได้หรือไม่ ทำให้ต่อให้มีตังแต่ไร้ดวงยังไงก็อด)

ซึ่งต่อมาคุณ Sakurai ก็สามารถใช้ดวงที่มีซื้อเครื่องเกมดังกล่าวมาเล่นได้จริงๆ และนั่นก็ทำให้ทาง Famitsu ติดต่อไปสอบถามถึงความรู้สึกเมื่อได้สัมผัสกับมันจริงๆ แล้วได้คำตอบโดยรวมว่า “พอใจกับเจ้า PS5 เครื่องนี้มากๆ”

โดยจุดที่พอใจที่สุดก็คือมันมีการดาวโหลดที่ฉับไว และเหนือกว่า PS4 ทุกจุด ส่วนเกม Astro’s Playroom ที่อินสตอลมากับเครื่องก็เป็นเกมที่ดีมาก แถมยังกล่าวต่ออีกว่า “หลังจากนี้น่าจะต้องอยู่กับ PS5 ไปอีกนาน ดังนั้นจะขอใช้มันอย่างทะนุถนอมที่สุด”

แต่ก็มีเรื่องที่เขาติเกี่ยวกับ PS5 ด้วยเหมือนกันนั่นคือมันไม่มีโฟลเดอร์แยกของเกมที่อินสตอลลงไปแล้ว กับเรื่องที่ตัว SSD มีความจุน้อยเกินไป ซึ่งตัวเครื่อง PS5 นั้นจะมาพร้อมกับ SSD ความจุ 825GB แต่มีเนื้อที่ใช้จริงเพียง 664GB และเกมในปัจจุบันก็กินพื้นที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้มันเป็นจำนวนพื้นที่ ที่น้อยจริงๆ

และคุณ Sakurai ก็ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “ถ้าหากแก้ปัญหาเรื่องความจุที่มีน้อยนี้ได้ มันจะกลายเป็นเครื่องคอนโซลที่ผู้คนจำนวนมากได้สนุกไปกับมันแน่นอน”

ที่มา https://ga-m.com
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้