การใช้งานคอนโทรลเลอร์บน Steam เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน Online Station ได้นำเสนอข่าว “Steam เริ่มทดสอบระบบสนับสนุนคอนโทรลเลอร์ DualSense ของ PS5” ไปก่อนหน้า (อ่านข่าวได้ที่นี่) ทำให้ผู้เล่นเกมบน Steam สามารถใช้จอยคอนโทรลเลอร์ DualSense ของ PS5 ได้ และจากข้อมูลเชิงลึกระบุว่าทาง Valve มีความพยายามอย่างมากที่จะสนับสนุนการใช้งานจอยคอนโทรลเลอร์บน Steam เพื่อรองรับเกมเมอร์จำนวนมากที่ใช้จอยคอนโทรลเลอร์ในการเล่นเกม

อีกไม่นานเราจะได้ใช้จอยคอนโทรลเลอร์ DualSense ของ PS5 บน Steam ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยทาง Valve ได้ออกมากล่าวว่า
“ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ที่เล่นเกมบน Steam โดยใช้จอยคอนโทรลเลอร์เฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยทั่วไปผู้เล่นจะใช้จอยคอนโทรลเลอร์เล่นเกมอยู่ที่ 60 เปอร์เซนต์หรือสูงกว่านั้น เพราะมันควบคุมได้ง่าย ยิ่งบางเกมอย่างเช่น เกมสเก็ตบอร์ดมีผู้เล่นมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ที่ใช้คอนโทรลเลอร์ในเกมเลยทีเดียว

ตัวเลขการเติบโตของการใช้งานคอนโทรลเลอร์ของ PlayStation จากเดิมอยู่ที่ 10.9 เปอร์เซนต์ได้เพิ่มขึ้นเป็น 21.6 เปอร์เซนต์ในช่วงเวลาเดียวกัน และการสนับสนุนการใช้งานจอย Dualsense บน Steam จะช่วยให้ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นไปอีก”

การใช้จอยคอนโทรลเลอร์ในบางเกมนั้นให้ความสะดวกสบายมากกว่า

แม้ว่าการใช้คีย์บอร์ดและเมาส์จะได้รับการยกย่องว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เล่นเกมได้ดี แต่ทุกวันนี้ก็มีอยู่หลายเกมที่ผู้เล่นนิยมโดยใช้จอยคอนโทรลเลอร์เพื่อความสะดวกสบายและง่ายดายต่อการเล่น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละบุคคล เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ชอบใช้อุปกรณ์อะไรในการเล่นเกมก็โพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ

ที่มา: PCGamer

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้