Yakuza: Like a Dragon รวมมุกที่ตัวเกมนำมาล้อ จากเกมอื่นๆ

Yakuza

ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในเกม Yakuza: Like a Dragon ที่นอกจากจะเปลี่ยนตัวเอกที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Kiryu Kazuma ออกไป รวมไปถึงตัวเกมที่เปลี่ยนจาก Action เป็นสไตล์ RPG อย่างเต็มรูปแบบ จนเกิดเสียงดราม่าอยู่บ้าง แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังคงความฮาไม่เปลี่ยนแปลงเช่นเคย ซึ่งนอกจากความฮาสุดกาวในหลายๆ เควสต์แล้ว ในตัวเกมภาคนี้ ก็ยังมีการล้อเกมอื่นๆ อีกมากมาย เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมเหล่านั้นมีเกมอะไรกันบ้าง

เนื้อหานี้มีสปอยล์เกม Yakuza: Like a Dragon บางส่วนนะครับ


Pokemon

Pokemon

ในเกมนั้นจะมีเควสต์ย่อยที่ล้อเกม Pokemon แบบสุดๆ ซึ่งเราจะได้เจอกับศาสตราจารย์ Sujimon โดยเขาจะให้เราเก็บข้อมูลเกี่ยวกับ Sujimon (Sujidex) เพื่อที่เราจะได้เป็น Sujimon Master อีกด้วย แถมเควสต์นี้ที่เจอภายในเกม ก็ดูรู้เลยว่าทำมาเพื่อแซว Pokemon จริงๆ

Yakuza
Sujidex

Mario Kart

Mario Kart

อีกหนึ่งมินิเกมกับ Dragon Kart ที่รูปแบบการเล่นนั้น รู้เลยว่าทำออกมาแซว Mario Kart แบบสุดๆ และแม้จะเป็นมินิเกมเล็กๆ แต่ก็มีเนื้อเรื่อง Side Story แฝงอยู่ด้วย

Yakuza
Yakuza

Dragon Quest

Dragon Quest

ตามเนื้อเรื่องหลักของภาคนี้ ตัวเอก Ichiban Kasuga นั้นชอบเล่นเกม Dragon Quest เป็นอย่างมาก และก็นำมันมาเป็นวิถีการใช้ชีวิตของตัวเองอีกด้วย ซึ่งภายในเกมก็จะมีระบบ Job System ที่คล้ายคลึงกับของ Dragon Quest ด้วยเช่นกัน

yakuza
yakuza

Final Fantasy

Final Fantasy

ภายในเกม Yakuza: Like a Dragon นั้น หากเราทำเควสต์บางอย่าง เราจะได้ตัวละครมาใช้ Summon ได้อีกด้วย ซึ่งตรงนี้ก็จะคล้ายคลึงกับซีรีส์ RPG ดังอย่าง Final Fantasy นี่เอง แถมการ Summon แต่ละครั้งก็จะมีฉากอลังการสุดฮาตามสไตล์ซีรีส์นี้อีกต่างหาก

Yakuza
Yakuza

Persona

Persona

อีกหนึ่งเกม JRPG ชื่อดังอย่าง Persona ก็ถูกนำมาล้อในเกมนี้มากมาย อย่างเช่นใน Survive Bar เราสามารถเปิดเพลงของ Persona 5 ได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ Personality Stats ซึ่งคล้ายกับ Social Stats ของ Persona อีกด้วย แถมยังมีเควสต์อื่นๆ อย่างการดูหนังเพื่อเพิ่มค่า Stats เหล่านี้ด้วยเช่นกัน


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมญี่ปุ่นอื่นๆ ที่ถูกนำมาล้อใน Yakuza: Like a Dragon แบบเห็นกันชัดๆ นะครับ เพราะนอกเหนือจากนี้ก็มีมุกต่างๆ ถูกสอดแทรกมามากมายภายในเกม (ส่วนใหญ่จะเป็นมุกจากเกมและการ์ตูนญี่ปุ่น) แม้จะเปลี่ยนสไตล์จากเกม Action กลายมาเป็น RPG เต็มตัว แต่ความกาวของซีรีส์นี้ ก็ยังฮาไม่เปลี่ยนแปลงจริงๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้