ดีงาม! Sony ระบุ Demon’s Souls ภาครีเมคจะรองรับภาษาไทยด้วย

ถึงแม้ว่าเกม Demon’s Souls ภาครีเมคที่ลงให้กับเครื่อง PS5 จะวางจำหน่ายพร้อมตัวเครื่องแล้วในวันนี้ แต่ผู้เล่นในไทยก็ยังไม่สามารถเล่นได้ เนื่องจากทาง Sony ยังไม่ได้ประกาศราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยแต่อย่างใด

แต่ระหว่างที่พวกเรากำลังรอคอยให้เครื่องและเกมวางขายอย่างใจจดใจจ่อนี้ก็มีข่าวดีให้ชื่นใจอยู่ครับ ซึ่งล่าสุดในเว็บไซต์ PlayStation Store ของประเทศไทยได้มีการระบุข้อมูลของเกม Demons’s Souls เวอร์ชั่น Digital Deluxe Edition เอาไว้ว่าตัวเกมจะรองรับภาษาไทยด้วย โดยจะมีทั้งแบบพากย์ไทยและซับไทยเลย ตรงนี้หากข้อมูลเป็นจริงตามที่ระบุจะถือว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้แทบจะไม่เคยมีเกม Exclusive ของ PlayStation ที่เป็นพากย์ไทยเลย

รายละเอียดจากเกม Demon’s Souls เวอร์ชั่น Digital Deluxe Edition ที่บอกว่ามีเสียงไทยด้วย

อย่างไรก็ดี ในส่วนของเกม Demon’s Souls เวอร์ชั่น Standard Edition ใน PlayStation Store ของไทยกลับไม่มีระบุว่าตัวเกมจะรองรับเสียงภาษาไทยแต่อย่างใด จะมีเพียงข้อความที่ระบุว่าเกมรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงต้องรอการยืนยันจากทาง Sony ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เสียก่อนครับว่าสรุปแล้วเกมนี้จะรองรับภาษาไทยทั้งเสียงและซับ หรือจะรองรับเฉพาะซับไตเติ้ลเท่านั้นกันแน่

รายละเอียดจากเกม Demon’s Souls เวอร์ชั่น Standard Edition ที่มีระบุแค่ว่ารองรับซับไทย แต่ไม่มีเสียงไทย

จะว่าไปแล้วนี่อาจจะเป็นนิมิตหมายอันดีของเกมเมอร์ในไทยที่จะได้สัมผัสเกมต่างประเทศที่มีเสียงพากย์ไทยเสียที และการสนับสนุนเกมลิขสิทธิ์โดยคนไทยก็ได้เริ่มออกดอกออกผลเต็มที่แล้ว จากที่มีโปรโมทโฆษณาเป็นภาษาไทย สู่การที่เกมถูกเพิ่มซับไทย กระทั่งมีเสียงพากย์ไทยในที่สุด

เครดิต: PlayStation Store (1) / PlayStation Store (2)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้