Capcom ประกาศให้ทราบถูกมือที่ 3 เจาะระบบเซิร์ฟเวอร์ ย้ำข้อมูลลูกค้าไม่รั่ว

Capcom ประกาศให้ทราบถูกมือที่ 3 เจาะระบบเซิร์ฟเวอร์ ย้ำข้อมูลลูกค้าไม่รั่ว

    เมื่อวันพฤหัสที่ 4 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา Capcom บริษัทผู้พัฒนาเกมรายใหญ่แห่งหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศแจ้งข่าวว่าเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ที่ ระบบของบริษัทถูกมือที่ 3 เจาะเข้าระบบ มายังเซิร์ฟเวอร์ส่งผลให้การเชื่อมต่อเกิดความล่าช้าเป็นระยะเวลาติดต่อกันหลายวัน

    โดยในหน้าแจ้งข่าวของ Capcom ระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แล้วมันก็ส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์กับระบบอีเมล์ต่างๆเกิดความเชื่อมต่อล่าช้า และหลังจากที่ตรวจสอบก็พบว่ามีมือที่ 3 ได้เจาะระบบเข้ามา แต่โชคดีที่ “ไม่มีข้อมูลของลูกค้ารั่วไหลออกไป” และการถูกเจาะระบบครั้งนี้ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการเชื่อมต่อเข้าเล่นเกม กับการเข้าหน้าเว็บของ Capcom แต่อย่างใด

Capcom Website

    ทว่าระบบของบริษัทก็ได้ถูกมือที่สามเจาะเข้ามาจริง ดังนั้น Capcom จึงขอเลื่อนกำหนดการโยกย้ายระบบเน็ตเวิร์คภายในบริษัทออกไปก่อน แล้วในตอนนี้ก็ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจและผู้เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขกับรับมือในเรื่องนี้แล้ว และสุดท้ายนี้ Capcom ก็ได้ขอโทษลูกค้าทุกคนเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น 

    ดูเหมือนว่าการถูกเจาะระบบป้องกันในครั้งนี้ของ Capcom อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนัก เพราะความเสียหายมีเพียง เซิร์ฟเวอร์ของ Capcom ทำงานล่าช้าลงเท่านั้น แต่ก็น่าสงสัยว่าบริษัทเกมดังขนาดนี้ถูกเจาะเข้ามาได้อย่างไร ซึ่งถ้าหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็จะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบกัน

Capcom ถูกมือที่ 3 เจาะระบบ แต่ย้ำข้อมูลลูกค้าไม่รั่ว

ที่มา https://game.watch.impress.co.jp/docs/news/1286972.html
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้