Activision Blizzard มีแผนนำเกมแฟรนไชน์ดังของตัวเองมาลงมือถือมากขึ้น!

Activision Blizzard มีแผนนำเกมแฟรนไชน์ดังของตัวเองมาลงมือถือมากขึ้น!

Blizzard

Activision Blizzard ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของโลก พวกเขามีเกมแฟรนไชน์ดังๆ อยู่ในมือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Call of Duty, Diablo, Overwatch, Starcraft และอื่นๆ อีกมากมายและในวันนี้ดูเหมือนว่าพวกเขามีแผนที่จะนำเกมเหล่านี้พัฒนาลงแพลทฟอร์มมือถือมากขึ้น 

Blizzard

โดยคุณ Coddy Johnson ตำแหน่งประธาน Activision Blizzard และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการได้ออกมาให้ข้อมูลประมาณว่า บริษัทให้ความสำคัญกับแพลทฟอร์มมือถือ นับเป็นหนึ่งใน 3 ธุรกิจหลัก เราคิดว่านี่คือรากฐานของความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจ ในปัจจุบันมือถือนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ และนี่จะเป็นการที่ช่วยให้ทาง Activision Blizzard ปรับเปลี่ยนเกมดังๆ ในแฟรนไชน์ของเราที่จะพัฒนาลงมือถือเพิ่มขึ้นอีกไม่ใช่ว่า Call of Duty และ Diablo Immortal เท่านั้น!

Blizzard

Activision Blizzard ถือว่าประสบความสำเร็จในวงการเกมบนมือถือ เห็นได้จากตัวเกม Call of Duty Mobile ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยการดาวน์โหลดกว่า 100 ล้านครั้งนั่นเป็นเพราะชื่อเสียง Call of Duty เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญ ทั้งนี้ทางคุณ Coddy Johnson ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะนำเกมดังอย่าง World of Warcraft หรือ Overwatch มาลงมือถือได้หรือไม่ แต่เขากลับกล่าวว่า ทุกๆ เกมดังในแฟรนไชน์ของเรากำลังปรับตัวให้เข้ากับตลาดเกมมือถือ อีกทั้งแพลทฟอร์มมือถือมีผู้ใช้งานเป็นพันล้านคน และเราจะทำให้เกมของเราเข้าถึงผู้คนให้มากที่สุด

Blizzard

Blizzard

นับเป็นทิศทางการทำธุรกิจใหม่ของทางค่าย Activision Blizzard ซึ่งดูจากรายได้หลักของทางบริษัทที่มาจากธุรกิจเกมมือถือที่มีมูลค่ากว่า 1.2 พันล้านเหรียญ (รายได้จากระบบ Microtransactions ในไตรมาสล่าสุด) มันก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเลยละครับ เราคงต้องมาดูต่อไปว่าเกมต่อไปที่ทาง Activision Blizzard จะนำมาลงบนมือถือคือเกมอะไร เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ส่งรายชื่อแนะนำกันเข้ามาได้นะครับ  

Blizzard

ที่มา: www.gamespot.comgamingbolt.com

Activision Blizzard มีแผนนำเกมแฟรนไชน์ดังของตัวเองมาลงมือถือมากขึ้น!

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้