CD Projekt RED ถูกส่งจดหมายขู่ฆ่าหลังประกาศเลื่อนการวางจำหน่าย Cyberpunk 2077

CD Projekt RED ถูกส่งจดหมายขู่ฆ่าหลังประกาศเลื่อนการวางจำหน่าย Cyberpunk 2077

    เมื่อช่วงดึกของวันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา CD Projekt RED ค่ายผู้พัฒนาเกมชื่อดังได้แจ้งข่าวว่าเกม Cyberpunk 2077 ที่เกมเมอร์ทั่วโลกกำลังรอคอยต้องเลื่อนกำหนดวันวางจำหน่ายออกไปจากวันที่ 19 พฤศจิกายนปีนี้ไปเป็นวันที่ 10 ธันวาคมปีเดียวกันแทน โดยให้เหตุผลว่า “ทีมงานต้องการปรับปรุงคุณภาพของเกมให้ดียิ่งขึ้น” และการประกาศเลื่อนครั้งนี้ก็ทำให้เกมเมอร์บางส่วนถึงกับส่งจดหมายขู่ฆ่า จนผู้พัฒนาทนไม่ไหวมาลงข้อความบอกว่า “พวกเราเองก็เป็นคนเหมือนกัน”

ข้อความประกาศเลื่อนวันวางจำหน่าย

    เดิมทีเกม Cyberpunk 2077 มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 16 เมษายน 2020 และทีมงานเคยยืนยันว่าตัวเกมสร้างเสร็จและเล่นได้แล้ว แต่ต้องการให้มันสมบูรณ์ยิ่งไปกว่านี้ก็เลยขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 17 กันยายนแทน แต่ต่อมาในเดือนมิถุนายนทีมงานพบว่าตัวเกมต้องปรับสมดุลอีก เลยข้อเลื่อนมาเป็นวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 จนกลายเป็นการเลื่อนวางจำหน่ายครั้งที่สอง ซึ่งเกมเมอร์ก็เข้าใจว่าเกมดีๆ มันต้องใช้เวลา และยอมรอกันได้

    จนต่อมาเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมทางผู้พัฒนาก็แจ้งข่าวดีว่าตัวเกมเสร็จสมบูรณ์แล้ว และจะได้วางจำหน่ายวันที่ 19 พฤศจิกายนจริงๆ ทำให้ผู้เล่นดีใจมากและบางส่วนก็ทำเรื่องขอลางานเพื่อเล่นเกมกันวันแรกด้วย แต่ล่าสุดมันก็ต้องถูกเลื่อนไปอีก และจากการที่ผู้พัฒนาได้ให้ความหวังมาโดยตลอดว่าตัวเกม “สร้างเสร็จแล้ว” แต่พอใกล้ถึงวันวางจำหน่ายก็ออกประกาศเลื่อน จนในที่สุดเกมเมอร์ก็เกิดความรู้สึกเอือมระอา และซ้ำร้ายมีบางส่วนส่งขดหมายขู่ฆ่าด้วย

ข้อความที่แจ้งว่าเกมเสร็จแล้วเมื่อต้นเดือนตุลาตม

    และหลังจากที่ประกาศเลื่อนวางจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ไปได้ประมาณ 4 ชั่วโมง คุณ Andrzej Zawadzki ที่มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าดีไซเนอร์ของเกมก็ถึงกับต้องออกมาลงข้อความบนทวิตเตอร์ว่า “ผมขอพูดเกี่ยวกับเรื่องที่เราต้องเลื่อนเกม Cyberpunk 2077 ซักหน่อย ผมเข้าใจว่าพวกคุณโกรธและผิดหวัง ก็เลยต้องการส่งเสียงบอกพวกเรา แต่การส่งข้อความขู่ฆ่าทีมงานมันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และมันก็ผิดเต็มๆ พวกเราเองก็เป็นคนเหมือนกับคุณนะ”

ข้อความจากทีมงาน

    ซึ่งการที่เกมเมอร์จะรู้สึกผิดหวังจนออกเสียงบ่นนั้นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่การส่งจดหมายขู่ฆ่าเป็นสิ่งที่แย่จริงๆแถมยังผิดกฎหมายด้วย และหลังจากที่คุณ Andrzej Zawadzki ลงข้อความดังกล่าวก็มีผู้เข้ามาร่วมให้กำลังใจกันมากมาย กับมีอีกหลายคนย้ำเตือนว่า “ถ้าหากไม่มั่นใจว่าเกมมันจะออกได้แน่นอน 100% ก็อย่าประกาศอะไรออกมาให้คนเล่นมีความหวังอีก”

โดยข้อความจากชาวเน็ตนั้นมีดังนี้

You should try hard to find out who they were and deny them the ability to ever buy the game And have them arrested Then have CP2077 live streamed into their cells

  • คุณควรไปหาว่าพวกมันเป็นใคร แล้วอย่าให้มันได้ซื้อเกม จากนั้นก็แจ้งความแล้วให้เอา CP2077 ไปฉายให้มันดูหน้าห้องขัง

Us as gamers have a right to be angry but didn’t know there was death threats

  • เกมเมอร์อย่างพวกเรามีสิทธิที่จะโกรธแต่ไม่นึกว่ามีคนขู่ฆ่าด้วย

I am so sorry to hear this, you are people and that is what is most important, the game is secondary and we can wait, feel awful that you all have to deal with this

  • ผมรู้สึกเสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ พวกคุณก็เป็นคนและนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เกมเป็นเพียงเรื่องรองพวกเรารอได้ และรู้สึกแย่มากที่พวกคุณต้องเจออะไรแบบนี้

I’m just saying, in future if you can’t keep to a release date, please keep quite until you can be 100% sure. I changed around my life for this game and my finances for this game. Please be more responsible when it is, or at least was, this close to release. Shameful.

  • ขอพูดนิด ถ้าออกเกมตามกำหนดไม่ได้ คราวหลังก็ขอให้อยู่เงียบๆ ไปเลยจนกว่าจะแน่ใจ 100% ผมยอมเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตเพื่อเกมนี้เลยนะ ช่วยรับผิดชอบกับเกมนี้หน่อย แย่จริงๆ

CD Projekt RED ถูกส่งจดหมายขู่ฆ่าหลังประกาศเลื่อนการวางจำหน่าย Cyberpunk 2077

ที่มา: https://www.gamespark.jp/
เรียบเรียง : Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้