สรุปดราม่า เอก HEARTROCKER จากประเด็นพูดคำว่า “หอม”

สรุปดราม่า เอก HEARTROCKER จากประเด็นพูดคำว่า “ห อ ม”

หอม

     ช่วงนี้หากใครติดตามกระแสสังคมกันบ้าง ก็คงจะทราบถึงประเด็นของคำว่า “หอม” ที่กลายมาเป็นคำพูดก้ำกึ่งในเชิง “Sexual Harassment” จนเกิดข้อถกเถียงกันมากมาย ในฝั่งที่ใช้ก็จะบอกว่ามันก็แค่คำชมธรรมดา แต่ฝ่ายที่ต่อต้านคำนี้ก็บอกว่าผู้ใช้นั้นรู้เจตนาของมันและบริบทในการใช้งาน ซึ่งมันยังเป็นข้อถกเถียงกันอยู่ แต่ข้อสรุปโดยส่วนมากก็คือ “ขึ้นอยู่กับบริบทและเจตนาในการใช้งาน” นั่นเอง

หอม


     ตรงจุดนี้หากใครที่ติดตาม HEARTROCKER มานาน จะคุ้นเคยดีกว่าเอกเคยใช้คำว่า “หอม” มานานมากแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้ใช้ในเชิงที่เกี่ยวข้องกับการ Sexual Harassment อย่างในปัจจุบัน ซึ่งพอเกิดประเด็นนี้ขึ้นมาก็ทำให้เอกและกลุ่มโบ๊ะบ๊ะแฟมิลี่พูดออกความเห็นกันว่าจะใช้คำไหนแทนคำว่าหอมดี แต่ด้วยความติดตลกที่เป็นสไตล์ของกลุ่มนี้ ทำให้มันสร้างความไม่พอใจให้กับคนบางกลุ่มจนออกมาโจมตีเอกและกลุ่มโบ๊ะบ๊ะจนเกิดดราม่าพร้อมแฮชแท็ก #โบ๊ะบ๊ะขยะสังคม ขึ้น

คลิปที่ทำให้เกิดประเด็นดราม่าในครั้งนี้


     และนอกจากประเด็น “หอม” ข้างต้นแล้ว ยังมีเรื่องของเพลง แทนบ๋อย ที่ทางเอกกับกลุ่มโบ๊ะบ๊ะได้มีการร้อง Cover ไว้ ซึ่งทางกลุ่มที่ไม่พอใจก็เอามาโจมตีด้วยเช่นกันว่ามันเป็นการสนับสนุนเพลงเชิง Sexual Harassment อีกด้วย

เพลงแทนบ๋อยที่เอกมา Cover จนกลายเป็นประเด็นถูกโจมตี


     จากประเด็นคำพูดจากคลิปข้างต้น ในกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยก็มองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นที่นำมาแซวกันเล่นๆ แต่ในอีกมุมคนส่วนใหญ่ก็มองว่าการที่พวกเขามาพูดแบบนี้มันเป็นการสนับสนุน Sexual Harassment ตรงไหน โดยต่างฝ่ายต่างถกเถียงกันไป ซึ่งทางเอก HEARTROCKER ก็ไม่ทิ้งเวลาไว้นาน พร้อมออกมาขอโทษและอธิบายประเด็นของดราม่าทั้งหมดไว้อีกด้วย

หอม


     หลังจากที่ทางเอก HEARTROCKER ได้ออกมาอธิบายเรื่องราวทั้งหมดพร้อมกับขอโทษในสิ่งที่ตนเองไม่ได้ตั้งใจ ในด้านฝั่งที่ก่อดราม่ากับประเด็นคำว่าหอม ก็ได้ถูกกระแสตีกลับจนล่าสุดก็ปิด Twitter ตนเองหนีเป็นที่เรียบร้อย จากการที่ถูกจับได้ว่าจงใจออกมาโจมตีเพราะไม่ชอบเอกเป็นการส่วนตัวมากกว่าการออกมาเรียกร้องสิทธิ์จริงๆ นี่เอง

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้