ทีมผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 ถูกบีบให้ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อเร่งเกมให้เสร็จทันจำหน่าย

ทีมผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 ถูกบีบให้ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อเร่งเกมให้เสร็จทันจำหน่าย

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วนะครับกับวันวางจำหน่ายของเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งก็คือวันที่ 19 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ บนเครื่อง PS4, Xbox One และ PC (บนเครื่องเกมคอนโซล Next-gen จะวางขายภายในปี 2021) ทว่าล่าสุดก็ได้มีรายงานจากสำนักข่าว Bloomberg ของสหรัฐฯ ออกมาว่าทาง CD Projekt Red สตูดิโอที่พัฒนาเกมดังกล่าวได้บังคับให้ทีมงานทุกคนต้องทำงานหนักถึง 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อเร่งเข็นเกมให้เสร็จทันวันวางจำหน่าย ในขณะที่ทีมงานบางคนต้องทำงานตอนกลางคืนแถมพ่วงช่วงสุดสัปดาห์มาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีอีกด้วย

ทีมผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 ถูกบีบให้ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อเร่งเกมให้เสร็จทันจำหน่าย

อนึ่ง สถานการณ์ภายใน CD Projekt Red ได้เข้าสู่ช่วงวิกฤตในช่วงขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาที่เป็นการแก้บั๊กต่าง ๆ และเช็คความเรียบร้อยอื่น ๆ ก่อนวางจำหน่าย และดูเหมือนว่ากระบวนการนี้จะกินเวลานานจนคุณ Adam Badowski ที่เป็นผู้บริหารของ CD Projekt Red ต้องส่งเมล์ถึงพนักงานทุกคนในสตูดิโอว่าพวกเขาอาจจะต้องทำงานในปริมาณที่เพิ่มขึ้นกว่าที่ทำอยู่ในแต่ละวัน และต้องสละวันหยุดสุดสัปดาห์ 1 วันเพื่อมาเร่งงานให้เสร็จทันวันขาย

สำหรับประเด็นการใช้งานผู้พัฒนาเกมหนักเกินไปนั้นเคยมีให้เรารับรู้กันมานานพอสมควรแล้ว ซึ่งในช่วงนี้ด้วยความที่เกิดสถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 ระบาดทั่วโลก จึงมีผลกระทบไม่น้อยกับกระบวนการพัฒนาเกม ตลอดจนภาพรวมของอุตสาหกรรมเกมด้วย แต่ถึงกระนั้น ปัจจัยด้านกรอบเวลาของโปรเจ็กต์พัฒนาเกม รวมถึงวันวางจำหน่ายเกมที่บีบเข้ามาเรื่อย ๆ หลายค่ายเลยมักต้องหาทางออกด้วยการขอความร่วมมือกับพนักงานให้เหนื่อยหนักขึ้นนั่นเอง

ทีมผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 ถูกบีบให้ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อเร่งเกมให้เสร็จทันจำหน่าย


เครดิต

DualShockers / GameSpot / The Verge

True Super Fiber Gamer Pro Pack

ทีมผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 ถูกบีบให้ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อเร่งเกมให้เสร็จทันจำหน่าย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้