สื่อต่างชาตินำ Fall Guys มาทำเป็นนักกีฬา แต่โดนด่าเละเพราะภาพแฝงส่วนที่เหยียดเชื้อชาติเอาไว้

สื่อต่างชาตินำ Fall Guys มาทำเป็นนักกีฬา แต่โดนด่าเละเพราะภาพแฝงส่วนที่เหยียดเชื้อชาติ

    Fall Guys: Ultimate Knockout เกมเอาตัวรอดชิงความเป็นหนึ่งจากผู้พัฒนา Mediatonic กำลังเป็นเกมที่มาแรงมาก จนสื่อหลายเจ้าเริ่มนำภาพของตัวละคร Fall Guys มาใช้เป็นภาพประกอบสื่อของตนเพื่อให้เข้ากับกระแส และเมื่อไม่นานมานี้ as ที่เป็นนิตยสารกีฬาจากประเทศสเปนก็มาเกาะกระแสของ Fall Guys กับเค้าด้วย จนทำให้ภาพปกของนิตยสารต้อนรับการเปิดซีซั่นลาลิก้า ถูกนำมาพูดถึงอย่างแพร่หลาย ในโลกโซเชี่ยลแต่ไม่ใช่ด้านดี แถมเป็นด้านลบตีกลับกันแบบสุดๆ เพราะในภาพดันแฝงส่วนที่เหยียดเชื้อชาติเอเชียเอาไว้อยู่

Fall Guys

    โดยภาพปกของนิตยสารเล่มดังกล่าวประกอบไปด้วยนักเตะหลายคน เช่น  Kubo Takefusa จากทีม  Villarreal, Lee Kang-in จากทีม Valencia CF, Ansu Fati จาก FC Barcelona , Martin Ødegaard จาก Real Madrid และคนอื่นๆ รวมทั้งหมด 8 คน ในรูปแบบของ Fall Guys ซึ่งตัวภาพนั้นดูน่ารักมากจนถ้ามีสกินชุดนักกีฬาในเกมก็น่าหาซื้อมาใช้ 

    แต่ทีนี้ประเด็นมันอยู่ที่ในจำนวนนักกีฬา 8 คน กลับมีอยู่เพียง 2 คน เท่านั้นที่บริเวณตาเป็นแบบเส้นบางๆ และสองคนที่ว่านี้ก็คือ Kubo Takefusa ที่เป็นชาวญี่ปุ่น กับ Lee Kang-in ที่เป็นชาวเกาหลี 2 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในสเปน ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้สำนักข่าวในประเทศเกาหลี กับชาวโซเชี่ยลโกรธเคืองเอามากๆ

    ซึ่งการใช้ภาพตาแบบเป็นเส้นบางๆ เป็นการแสดงออกถึงการล้อเลียนและเหยียดเชื้อชาติคนเอเชีย อีกทั้งยังเคยเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันมาแล้วหลายครั้งในวงการกีฬา และด้วยเหตุนี้สำนักข่าวกีฬาจากประเทศเกาหลีอย่าง sportalkorea และสื่ออีกหลายสำนักก็ได้หยิบยกเรื่องนี้มาพูดหลายครั้งว่ามันเป็นการเหยียดเชื้อชาติที่ไม่น่าให้อภัยมาก

    ก็คงต้องมารอดูกันว่าทางบรรณาธิการของนิตยสาร as จะออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง แต่ในเบื้องต้นนั้นนิตยสาร as ได้ถูกชาวโซเชี่ยลรุมด่าจนเละเทะกันไปแล้วระดับหนึ่ง

สื่อต่างชาตินำ Fall Guys มาทำเป็นนักกีฬา แต่โดนด่าเละเพราะภาพแฝงส่วนที่เหยียดเชื้อชาติเอาไว้

ที่มา http://jin115.com/archives/52300592.html
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้