ตลาดโปรแกรมโกงในประเทศจีน มีการซื้อขายสูงถึง 9,000 ล้านบาท

ตลาดโปรแกรมโกงในประเทศจีน มีการซื้อขายสูงถึง 9,000 ล้านบาท

     ปัญหาของคนใช้โปรแกรมโกงนั้น เชื่อว่าหลายๆ คน คงจะต้องโทษชาวจีนกันเสียส่วนใหญ่ เพราะไม่ว่าจะเป็นเกมไหนๆ ก็จะเห็นชาวจีนที่มาใช้โปรแกรมโกงกันทั้งนั้น ซึ่งล่าสุดจากการสำรวจของ Tencent ก็ได้ค้นพบว่า ในประเทศจีนมาการซื้อขายโปรแกรมโกงเกมสูงถึง 9,000 ล้านบาท เลยทีเดียว

จีน

     ประเทศจีนนั้นมีตลาดเกมที่ใหญ่มาก ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเป้าหมายชั้นดีของนักเขียนโปรแกรมโกงทั้งหลาย รวมไปถึงผู้ที่นำมาขายซึ่งมองเห็นช่องทางในการทำเงินกับคนที่อยากจะหาทางเอาเปรียบคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็นศัตรูทะลุและเป้าล็อคให้ในเกมแนว FPS หรือจะเป็นล่าสุดอย่าง Fall Guys ที่สามารถปรับตัวละครให้วิ่งเร็วกว่าปกติ หรือบินได้ด้วย

จีน

     ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางตำรวจของประเทศจีนก็ได้มีการบุกจับกุม กลุ่มผู้สร้างโปรแกรมโกง ซึ่งภายในช่วง 2 ปี ที่มีการทำโปรแกรมโกงขาย ก็สามารถทำเงินได้สูงถึง 90 ล้านบาท เลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุที่ขายได้เงินเยอะขนาดนั้นก็เพราะเน้นโปรแกรมโกงของเกมดังและฮิต ซึ่งมีจำนวนผู้เล่นมากนี่เอง

จีน

     วิธีการโฆษณา บางทีก็มีการใช้ช่องแชทภายในเกมนั้นๆ เป็นตัวโฆษณาให้คนได้เห็น (เชื่อว่าใครที่เล่นเกมบน PC น่าจะมีเจอกันบ้าง) โดยราคาของโปรแกรมโกงก็มีตั้งแต่หลักหมื่น หรือเพียงไม่กี่สิบบาทเท่านั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพของตัวโปรแกรมนั้นๆ 

จีน

Apex Legends หนึ่งในเกมที่ประสบปัญหาคนใช้โปรแกรมโกงเข้ามาโฆษณา ในช่วงเกมเปิดใหม่ๆ


     ยิ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเนื่องจากปัญหาไวรัส Covid-19 ก็ทำให้มีชาวเกมที่หันมาเล่นเกมกันมากยิ่งขึ้น ทำให้มีเคสของคนใช้โปรแกรมโกงเยอะมากขึ้นด้วยเช่นกัน ปัจจุบันประเทศจีนมีคนเล่นเกมสูงถึง 657 ล้านคน ซึ่งมันก็ทำให้ยากในการจัดการคนใช้โปรแกรมโกงทั้งหมด

จีน

Source: scmp

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้