เผยประวัติ Lara Croft สาวน้อยนักล่าสมบัติจากซีรีส์เกม Tomb Raider 

เผยประวัติ Lara Croft สาวน้อยนักล่าสมบัติจากซีรีส์เกม Tomb Raider 

Lara Croft

เพื่อเป็นการรำลึกถึงสุดยอดตัวละครหญิงที่เปลี่ยนโลกของวีดีโอเกมคนนี้หลังจากที่ซีรีส์ของเธอกำลังจะถูกรีบูตปรับโฉมครั้งใหม่มาหลายต่อหลายครั้ง วันนี้ทางทีมงาน Online Station จะพาเพื่อนๆ ไปทำรู้จัก Lara Croft สาวน้อยนักล่าสมบัติจากซีรีส์เกม Tomb Raider หวังว่าถ้าเวลาและโอกาสมาถึงเราจะได้กลับมาสัมผัสการผจญภัยของสาวน้อย Lara Croft คนนี้อีกสักครั้งนะครับ

Lara Croft

ในปี 1968 (รายงานบางฉบับบอกเป็นปี 1971) บุตรสาวของท่าน Lord Henshingly Croft นาม Lara Croft ถือกำเนิดขึ้น Lara เติบโตขึ้นมาวงสังคมชั้นสูงเป็นโลกอันสมบูรณ์แบบ ถูกรายล้อมด้วยพี่เลี้ยง คนรับใช้ งานสังคม และเหล่าคนมีชื่อเสียงในวงสังคม 

Lara ได้รับการศึกษาที่บ้านจากอาจารย์ชั้นหนึ่งจนกระทั่งเธออายุได้ 11 ปี  ก่อนจะถูกส่งไปเรียนโรงเรียนสตรี Wimbledon High School จนกระทั่งเธออายุได้ 16 ปี พ่อและแม่ของเธอตัดสินใจว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะส่งลูกสาวของตนไปยังโรงเรียนประจำชั้นนำในอังกฤษ Lara ตื่นเต้นยินดีกับความคิดว่าตนเองจะได้ออกจากบ้าน

Lara Croft

Lara Croft

วันหนึ่งขณะนั่งอยู่ในบ้าน Lara เห็นนิตยสาร National Geographic เล่มหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะนิตยสารเล่มนั้นมีชื่อของศาสตราจารย์ Von Croy นักโบราณคดีชื่อดังอยู่บนหน้าปก เธอจำชื่อของ Von Croy ได้เพราะเขาเคยมาบรรยายในโรงเรียนของเธอ บทความในเล่มเผยให้เห็นว่า Von Croy มีแผนการที่จะออกเดินทางสำรวจทั่วเอเชีย 

Lara Croft

โดยเน้นไปที่กัมพูชา Lara รู้ทันทีว่านี่คือโอกาสของเธอที่จะได้ออกสำรวจโลก เธอขอร้องให้พ่อและแม่ยอมส่งเธอไปเป็นผู้ช่วย Von Croy สุดท้ายพ่อของเธอก็ยอมติดต่อให้ส่ง Lara ไปร่วมเดินทางในการสำรวจครั้งนี้ 

ประสบการณ์ของ Lara ได้การเดินทางดังกล่าวส่งผลให้เธอเริ่มหลงรักงานโบราณคดีและการสำรวจ ขณะที่ Von Croy ก็กลายเป็นอาจารย์ที่เธอเคารพนับถือ เป็นบุคคลแบบอย่างของเธอ Lara Croft ศึกษาต่อในประเทศสกอตแลนด์จนจบการศึกษา ในตอนอายุได้ 21 ปี ทุกคนเชื่อกันว่าอีกไม่นาน Lara คงจะต้องแต่งงานกับมหาเศรษฐีสักคน

Lara Croft

Lara Croft

แต่โชคชะตาของเธอกลับไม่เป็นเช่นนั้น ระหว่างนั่งเครื่องบินกลับจากการเล่นสกี เครื่องบินของเธอกลับตกลงใจกลางเทือกเขาหิมาลัย Larac เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว Lara ต้องเรียนรู้ที่จะเอาตัวคนเดียวรอดท่ามกล่างสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย 2 สัปดาห์ต่อมาเธอเดินทางมาถึงหมู่บ้านในเนปาล เธอรอดชีวิต….

Lara Croft

Lara Croft

ประสบการณ์ดังกล่าวเปลี่ยนแปลง Lara ไปอย่างสิ้นเชิง เธอค้นพบว่าตนเองไม่สามารถทนอยู่กับเหล่าสังคมผู้ดีชั้นสูงของอังกฤษได้อีกต่อไป เวลาเดียวที่เธอรู้สึกว่าเธอมีชีวิตอยู่ก็คือตอนเดินทางคนเดียว เวลาอีกหลายปีต่อมา Lara Croft ออกเดินทางสำรวจพื้นที่ต่างๆไปทั่วโลก พ่อและแม่ตัดสินใจตัดเธอออกจากตระกูล Lara อาศัยเงินได้ที่จากการเขียนหนังสือเล่าถึงการเดินทางและการสำรวจของเธอแทน  

Lara Croft

Lara Croft

ไม่นานชื่อ Lara Croft ก็โด่งดังและถูกจารึกในฐานะสุดยอดนักผจญภัยหญิงคนหนึ่ง ตลอดระยะเวลาอีกหลายปี Lara ได้ค้นพบเรื่องราวอันยิ่งใหญ่และมหัศจรรย์มากมายสร้างความทรงจำดีๆ ให้แก่เกมเมอร์ทั่วโลก

Lara Croft

Lara Croft

ที่มา: นิตยสาร Future Gamer

เผยประวัติ Lara Croft สาวน้อยนักล่าสมบัติจากซีรีส์เกม Tomb Raider

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้