ผลสำรวจเผยนักเล่นเกมส่วนใหญ่มีอายุ 36 ปีขึ้นไปและมีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย!?

ผลสำรวจเผยนักเล่นเกมส่วนใหญ่มีอายุ 36 ปีขึ้นไปและมีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย!?

    เมื่อเดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา ทางบริษัท Gameloft for brands และ Vivendi Brand Marketing ที่ให้บริการการเล่มเกมกับแบรนด์ต่าง ๆ ได้มีการทำแบบสำรวจ “Gamers&Brands” ที่เป็นการศึกษาความเป็นจริงของเหล่านักเล่นเกมและสิ่งที่พวกเขาต้องการจากแบรนด์ รวมถึงบริษัทสามารถสร้างกำไรอย่างไรได้บ้างจากเหล่าผู้ใช้บริการ

    ซึ่งแบบสำรวจ “Gamers&Brands” มีการสอบถามเหล่าผู้เล่นเกมมากกว่า 8 หมื่นคนและแบรนด์ที่ให้บริการมากกว่า 1,800 แบรนด์ ล่าสุดทางบริษัท Vivendi ก็ได้มีการเผยผลการสำรวจในครั้งนี้ออกมาให้ชมกันแล้ว

    ผลสำรวจเผยว่าผู้บริโภคในโลกนี้ทุก ๆ 2 คนจะมี 1 คนที่เล่นเกมอย่างน้อย 1 ครั้งขึ้นไปใน 1 เดือน และทุก ๆ 4 คนจะมี 1 คนที่เล่นเกมทุกวัน ส่วนช่วงอายุที่เล่นเกมมากที่สุดขึ้นคือผู้ที่มีอายุ 36 ปีขึ้นไป โดยมีจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ที่เล่นเกมทั้งหมด และส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

นักเล่นเกม

    ผู้ที่เล่นเกมส่วนใหญ่จะมีความต้องการในการจับจ่ายใช้สอยมากกว่าผู้ที่ไม่ได้เล่นเกม โดยผู้ที่เล่นเกมจำนวนกว่า 58% เป็นผู้ที่ชอบซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่ไม่ได้แสวงหาผลกำไร ส่วนผู้ที่ไม่ได้เล่นเกมมีจำนวนเพียง 51% เท่านั้น แม้ว่าผู้ที่เล่นเกมส่วนใหญ่จะคาดหวังและมีสิ่งที่อยากให้แบรนด์ทำ แต่คอนเทนต์ที่แบรนด์ผลิตออกมานั้น มีมากกว่า 44% เลยทีเดียวที่เป็นสิ่งไม่มีความหมายสำหรับผู้ที่เล่นเกม กล่าวง่าย ๆ ก็คือหลายแบรนด์ในปัจจุบันยังไม่สามารถทำคอนเทนต์ตอบสนองความต้องการของผู้ที่เล่นเกมได้อย่างตรงจุดนั่นเอง

นักเล่นเกม

    จากการสำรวจครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเหล่าผู้ที่เล่นเกมมีความคาดหวังให้บริษัทต่าง ๆ มีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากขึ้นและนำเสนอคอนเทนต์ที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เนื่องจากผู้เล่นเกมส่วนใหญ่เป็นวัยผู้ใหญ่ไม่ใช่ภาพลักษณ์ของเด็กชายอีกต่อไป อีกทั้งยังเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชายอีกด้วย ซึ่งทาง Gameloft ที่ให้บริการสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ มานานกว่า 20 ปีก็ได้คาดหวังว่าความสัมพันธ์ของผู้บริโภคและแบรนด์จะดีขึ้นเป็นลำดับในอนาคตอันใกล้นี้

ผลสำรวจเผยนักเล่นเกมส่วนใหญ่มีอายุ 36 ปีขึ้นไปและมีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย!?

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/23520855.html
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้