รวมดีไซน์ Hidden Blade จากเกม Assassin’s Creed

รวมดีไซน์ Hidden Blade จากเกม Assassin’s Creed

     เปิดตัวกันไปแล้วกับ Assassin’s Creed Valhalla กับการไปลุยสู่ยุคชาวไวกิ้ง ซึ่งในภาคใหม่ที่เปิดตัวมานี้ เราก็ได้เห็น Hidden Blade ที่เป็นเอกลักษณ์คู่กับเหล่า Assassin ประจำภาคนี้เช่นกัน งานนี้เราเลยจะรวบรวม Hidden Blade ที่เคยมีออกมาใน Assassin’s Creed ภาคหลักว่ามันมีความแตกต่างและพัฒนามามากขนาดไหน


Assassin’s Creed – Altair

Assassin's Creed

     Hidden Blade จากเกม Assassin’s Creed ภาคแรก กับจุดเด่นหลักในการตัดนิ้วนางข้างซ้ายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าคุณคือ Assassins และจากการตัดนิ้วทิ้งก็ทำให้ใบมีดโผล่ออกมาแม้จะกำหมัดอยู่ได้ เป็น Hidden Blade แบบธรรมดาที่ไม่มีลูกเล่นอะไรมากนัก

Assassin's Creed


Assassin’s Creed 2- Ezio

Assassin's Creed

     อีกหนึ่งภาคที่มีคนชื่นชอบเป็นอย่างมากโดยเฉพาะตัวเอก Ezio ซึ่งในภาคนี้เราก็ได้เห็นพัฒนาการมากมายของ Hidden Blade ซึ่งตัดความเชื่อเรื่องการตัดนิ้วนางออกไป และเราก็ได้เห็น Ezio ใช้ Hidden Blade สองข้างอีกด้วย และด้วยความช่วยเหลือของ Leonardo da Vinci ก็ทำให้พัฒนา Hidden Gun ขึ้นมา ซึ่งเป็นลูกเล่นใหม่ในภาคนี้เช่นกัน

Assassin's Creed


Assassin’s Creed Brotherhood – Ezio

Assassin's Creed

     สำหรับภาค Brotherhood นั้น ตัว Hidden Blade ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรเพิ่มมามากนัก มีเพียงรูปลักษณ์การออกแบบที่ต่างออกไปจากภาคสอง แต่โดยรวมฟังค์ชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการยิงปืนและยิงลูกดอกอาบยาพิษยังมีคงเดิมอยู่

Assassin's Creed


Assassin’s Creed Revelation – Ezio

Assassin's Creed

     ภาคสุดท้ายกับการรับบทเป็น Ezio โดยในภาคนี้ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่เข้ามานั่นก็คือ Hook Blade ที่สามารถใช้ในการโหนสลิง รวมไปถึงใช้ในการเกี่ยวศัตรูระหว่างสู้ก็ได้ ทั้งนี้ฟังค์ชั่นเดิมอย่างการยิงปืนก็ยังมีอยู่เช่นกัน

Assassin's Creed


Assassin’s Creed 3 – Connor

Assassin's Creed

     ความพิเศษของ Hidden Blade ใน Assassin’s Creed ภาค 3 นั้น คือการที่ตัวมีดสามารถหยิบออกมาใช้งานเหมือนมีดปกติได้ มันจึงถูกเรียกว่า Pivot Blade ซึ่งเพิ่มความสามารถและลูกเล่นในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งการปัดป้องการโจมตี นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการแล่สัตว์ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่เข้ามาในภาคนี้อีกด้วย

Assassin's Creed


Assassin’s Creed Black Flag – Edward

Assassin's Creed

     สำหรับภาค Black Flag นั้น ตัว Hidden Blade ไม่ค่อยมีจุดเด่นเท่าไหร่นัก เพราะปืนก็ใช้ยิงเอาจากปืนคาบศิลาอยู่แล้ว รวมไปถึงลูกดอกอาบยาพิษต่างๆ ก็ใช้ที่เป่าลูกดอกยิงแทน ทำให้ Hidden Blade ไม่เด่นเท่าไหร่ มีเพียงแต่รูปลักษณ์ที่ต่างออกไป และให้ธีมเป็นโจรสลัดเท่านั้น

Assassin's Creed


Assassin’s Creed Unity – Arno

Assassin's Creed

     แม้จะเป็นภาคที่โดนก่นด่าอย่างหนักจากการเปิดตัวออกมาพร้อมปัญหาบัคต่างๆ มากมายภายในเกม แต่ภาค Unity ก็เพิ่มลูกเล่นที่ดูเท่อย่างมากให้กับ Hidden Blade นั่นก็คือ Phantom Blade ที่สามารถยิงใบมีดขนาดเล็กได้ ซึ่งมีความเงียบต่างจากกระสุนปืน

Assassin's Creed


Assassin’s Creed Syndicate – Evie, Jacob

Assassin's Creed

     ในส่วนของภาค Syndicate นอกจาก Hiden Blade จะยิงลูกดอกพิษได้เหมือนแต่ก่อน ยังมีลูกเล่นใหม่นั่นก็คือมีดสลิง ที่สามารถยิงเพื่อไต่ขึ้นที่สูงอย่างรวดเร็ว หรือใช้ในการข้ามระหว่างตึกก็ได้ นับได้ว่าเป็นลูกเล่นใหม่ที่เพิ่มความรวดเร็วในการเดินทางเป็นอย่างมากจริงๆ

Assassin's Creed


Assassin’s Creed Origin – Bayek

Assassin's Creed

     Hidden Blade ชิ้นแรกของโลก ที่เราสามารถเห็นได้จากภาค Origin แม้มันจะไม่ได้มีฟังค์ชั่นพิเศษอะไรเลย แต่ในภาคนี้เราก็ได้เห็นที่มาของการตัดนิ้วนาง ว่าแท้จริงแล้วเกิดขึ้นจากอะไรนี่เอง

Assassin's Creed


Assassin’s Creed Odyssey – Darius

Assassin's Creed

     ในภาค Odyssey นั้น เราจะไม่เห็น Hidden Blade ในตัวเกมหลัก แต่จะได้เจอใน DLC Legacy of the First Blade ที่ถูกใช้โดยนักฆ่าคนแรก Darius ซึ่งมันเป็นชิ้นเดียวกับที่ Bayek ใช้ในภาค Origin นี่เอง จะแตกต่างก็คือจุดที่ติดไม่ได้ติดไว้ใต้มือเท่านั้น

Assassin's Creed


Assassin’s Creed Valhalla – Eivor

Assassin's Creed

     ภาคใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานกับ Assassin’s Creed Valhalla ที่มีการติด Hidden Blade ไว้ในลักษณะเดียวกับ Darius นี่เอง งานนี้ก็คงต้องมารอชมกันว่าจะมีความลับใดถูกเปิดเผยมาอีกบ้างในภาคนี้


     ทั้งหมดนี้ก็เป็น Hidden Blade ที่เราได้เห็นกันใน Assassin’s Creed ภาคหลัก ซึ่งในภาค Spin off อื่นๆ ก็มี Hidden Blade อื่นๆ อีกเช่นกัน ว่าแต่เพื่อนๆ ชอบ Hidden Blade ของภาคไหนมากที่สุด มาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะครับ

Assassin's Creed

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้