Shirley Curry คุณยาย Skyrim ตัดสินใจลงคลิปน้อยลง หลังเจอคอมเม้นต์บั่นทอน

Shirley Curry คุณยาย Skyrim ตัดสินใจลงคลิปน้อยลง หลังเจอคอมเม้นต์บั่นทอน

     หากใครติดตามข่าววงการเกม อาจจะเคยได้ยินชื่อของ Shirley Curry หรือคุณยาย Skyrim จากการที่เธอลงคลิปการเล่น Skyrim มาเป็นเวลาหลายปี (ประมาณ 4 ปี) แต่ล่าสุดคุณยายได้ออกมาทำคลิป Vlog อธิบายถึงสถานการณ์ที่เธอจะใช้เวลาในการทำคลิปน้อยลง เนื่องจากอาการเครียดที่เกิดจากเหล่าคอมเม้นต์ที่บั่นทอนกำลังใจเธอ


     สิ่งที่ Shirley เจอนั้นไม่ใช่การ Bully แบบตรงๆ แต่เป็นในลักษณะเจอคำถามบางอย่างซ้ำๆ จนเกิดความเครียดขึ้นมา (สังเกตได้ว่าคุณยายจะเป็นคนแคร์คนอื่นมาก และแทบจะตอบกลับทุกคอมเม้นต์ที่มีการพิมพ์เข้ามาในคลิปของเธอ) หนึ่งในปัญหาเหล่านั้นคือคนที่คอยพยายามบอกให้เธอไปเล่นเกมอื่น หรือแนะนำให้เธอเล่นแบบอื่นในวิธีอื่นที่เธอไม่ได้อยากจะเล่น

Skyrim

    “ฉันเล่น Skyrim เพื่อ Role Play ไม่ได้จะเล่นเพื่อไปแข่ง Speed Run” เธอกล่าว หลังจากที่เจอคอมเม้นต์แนะนำวิธีเล่นบ่อยครั้ง “ฉันก็เป็นเกมเมอร์เหมือนกัน ซึ่งฉันจะเล่นเกมอื่นเมื่อฉันอยากเล่นมัน” คุณยายได้เสริมจากเหล่าคอมเม้นต์ที่แนะนำให้เธอเล่นเกมอื่น”

Skyrim

     “ฉันรู้ว่าไม่ควรมาเครียดกับคอมเม้นต์เหล่านี้ ซึ่งตอนนี้มันก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพกับฉัน” คุณยายพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา สื่อถึงความเครียดที่ตนแบกรับมานานจนทนไม่ไหว จากเหล่าคำถามที่ตอนแรกเป็นแค่เรื่องกวนใจ จนเรื้อรังมาเป็นความเครียดและก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพนี้

Skyrim

     นอกจากปัญหาเรื่องคอมเม้นต์ อีกเรื่องที่ทำให้เธอตัดสินใจลงคลิปน้อยลงก็เพราะ จากสถิติเธอลงคลิปส่วนใหญ่ยาวประมาณ 30-40 นาที แต่โดยมากคนมักจะดูแค่ 5 นาที เท่านั้น “มันทำให้ฉันรู้สึกเสียเวลากับตัวเอง และรู้สึกเครียดมากขึ้น” จากการที่เธอใช้เวลาเล่าเนื้อเรื่องแต่ไม่มีคนดูมันเลย

Skyrim

     “ฉันสนุกกว่านี้มาก เมื่อได้เล่นอยู่กับตัวเอง” ซึ่งจากปัญหาทั้งหมดก็ทำให้เธอตัดสินใจที่จะลงคลิปน้อยลง รวมไปถึงคอมเม้นต์ที่เธอจะเข้าไปตอบน้อยลงอีกด้วย “ตอนนี้ฉันคงต้องหันมาดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น” เธอกล่าว ซึ่งทางเราก็หวังว่า Shirley Curry หรือคุณยาย Skyrim จะผ่านช่วงเหตุการณ์ที่ยากลำบากของเธอไปได้นะครับ

Source : Kotaku

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้