Ragnarok Online Gravity หาที่เก็บเลเวล 1-99 ไปไหนดี

Ragnarok Online Gravity หาที่เก็บเลเวล 1-99 ไปไหนดี

Ragnarok

 เรายังอยู่กับช่วงการเตรียมความพร้อมสำหรับการเล่น Ragnarok Online Gravity เซิร์ฟเวอร์ไทยในช่วง Open Beta กันอยู่นะครับ ซึ่ง 1 ในสิ่งสำคัญที่เรียกว่าเป็นเรื่องหลักของการเล่นเกมนี้เลยก็ว่าได้นั่นก็คือเรื่องของการเก็บเลเวลให้กับตัวละคร และก่อนที่จะไปถึงความเทพระดับ Class 3 นั้นทุกคนก็จะต้องผ่านกำแพงพื้นฐานเบื้องต้นที่เลเวล 1-99 ทั้งตอนปกติและตอนเป็น Hi Class กันก่อนครับ ทีนี้ด้วยความที่เป็นแพตช์ Renewal ก็มีหลายคนที่มักจะถามกันบ่อยว่าช่วงเลเวลเท่านี้ ไปเก็บที่ไหนดี วันนี้ก็จะมาแนะนำสถานที่เก็บเลเวลในแต่ละช่วงเลเวลคร่าวๆ ให้ได้พอเป็นแนวทางกันบ้างครับว่ามีที่ไหนน่าไปบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยครับผม

เลเวล 1-10

 ช่วงนี้ไม่ต้องคิดอะไรเยอะครับ เดินทำเควสต์ใน Academy ไปก่อนจนะกระทั่ง Job 10 แล้วไปเปลี่ยนอาชีพเป็น Class 1 ก่อน หรือใครจะตีมอนสเตอร์หน้าเมืองอย่างพวก Poring, Fabre, Lunatic, Pupa เลยก็ไม่ว่ากันครับ ซึ่งเราจะอยู่กับพวกนี้ถึงแค่ตอนเปลี่ยน Class 1 เท่านั้นครับ

เลเวล 8-20

 จุดเริ่มต้นของ Class 1 ทุกอาชีพได้เริ่มต้นที่เลเวลประมาณนี้ครับ ตัวที่จะแนะนำก็คือ

Rag01

 – Rocker ตั๊กแตนคู่บุญเริ่มต้นเกม เลเวล 15 มีค่า HP น้อยสามารถเก็บได้ตั้งแต่เปลี่ยนอาชีพเลยครับ ซึ่งหาได้เยอะในแผนที่ Prontera Field 07 เดินลงจาก Prontera แล้วออกซ้ายแมพนึงก็เจอแล้วครับ ในแมพนี้มี Savage Babe เลเวล 14 ก็สามารถตีได้เหมือนกัน แต่ให้ระวังมินิบอส Vocal ไว้ก็พอครับ ส่วน Mage ที่อัพ Fire Bolt สามารถมาเก็บที่นี่ได้เพราะแพ้ไฟทุกตัว เราจะอยู่ที่นี่กันถึงแค่ประมาณเลเวล 15-20 ครับ

Rag02

 – Spore เห็ดแดง เลเวล 18 ก็สามารถมาเก็บได้ตั้งแต่เปลี่ยนอาชีพเหมือนกัน จะไวกว่า Rocker เพราะเลเวลเยอะกว่า ให้ค่าประสบการณ์เยอะกว่า แต่ว่าคนน่าจะเยอะกว่าเช่นกันครับ แถมในแมพนี้ก็มีทั้ง Boa เลเวล 18 และ Wormtail เลเวล 17 ด้วยสามารถตีได้เช่นกัน เดินทางง่ายมากเพียงแค่ออกขวาเมือง Payon ก็ถึงทันที ส่วนสาย Mage ถ้าจะมา Spore แต่แรกให้อัพ Lightning Bolt มาก่อนครับ แล้วค่อยอัพ Fire Bolt ตามมาไว้ยิง Boa กับ Wrom Tail เราจะอยู่ได้ถึงเลเวล 20 ครับ

Rag03

 – Thief Bug สำหรับคนที่คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ การลง Prontera Culvert หรือที่เรียกกันว่าท่อ ก็ยังสามารถลงไปเก็บเลเวลกันได้ในช่วงต้นครับ ถ้าให้แนะนำก็ไปช่วงเลเวล 11 เป็นต้นไปกำลังได้ EXP เยอะ และเจ้าแมงสาบตัวนี้ก็เก่งในระดับนึงแถมเป็นมอนสเตอร์รุมด้วย ไปตอนไม่มีสกิลอาจจะตายได้ง่าย แนะนำให้ไปชั้น 2 ครับ ตีได้เกือบหมด แต่ระวังค้างคาว Familiar ที่โจมตีก่อนกับ Plankton ที่เลเวลสูงถึง 40 เลย สำหรับสาย Mage อาจจะไม่ค่อยแนะนำให้มาที่นี่เท่าไหร่นัก ไปยิงตัวอื่นอยู่ง่ายสบายกว่า

เลเวล 20-40

Rag08

– Pecopeco นกส้มเลเวล 25 จริงๆ เราเริ่มไปได้ก็คือตั้งแต่เลเวล 10 ครับ ห่างกัน 15 เลเวลพอดีๆ แต่ก็จะลำบากเกินไปหน่อยในช่วงแรกที่ไม่มีของครับ ถ้าไปซักช่วง 15-20 น่าจะกำลังดีกว่าครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องมอนสเตอร์รุมเล็กน้อยครับ เพราะมันเป็นมอนสเตอร์ประเภทรุม สามารถเดินทางจาก Prontera ได้โดยการลง 2 แมพครับ ซึ่งในแมพนี้ก็จะมี Muka เลเวล 23 อยู่ด้วย ส่วนสาย Mage ถ้าจะมายิง Pecopeco ก็ต้องอัพ Cold Bolt ไว้ยิงด้วยครับ ส่วน Muka ใช้ Fire Bolt ยิงเอาครับ

Rag9

 – Bigfoot สำหรับสายคนที่เก็บ Spore มาแล้วไม่อยากย้ายไปที่ไหนไกลๆ สามารถเดินลงจากแมพ Spore แมพนึงได้ครับ ที่นี่จะเจอหมีสีชมพู Bigfoot เลเวล 29 ครับ แนะนำให้มาช่วงเลเวล 19 ขึ้นไปกำลังดีครับ ซึ่งในแมพนี้ก็จะมี Stainer เลเวล 21 กับ Caramel เลเวล 25 สามารถตีได้หมดเลยครับ รวมไปถึงสาย Mage ที่สามารถใช้ Fire Bolt จัดการได้หมดเลยครับ แต่ต้องระวังเรื่อง Cast Detect ด้วยครับ

Rag09

 – Poison Spore เรียกว่าเป็นจุดยอดนิยมเลยก็ได้มั้งครับสำหรับช่วงเลเวล 20 ซึ่งเจ้าเห็ดม่วง Poison Spore มีเลเวล 26 ตัวค่อนข้างบาง ทำให้กำจัดค่อนข้างง่าย แล้วก็มีจำนวนค่อนข้างเยอะ แต่บางทีต้องระวังเพราะเป็นมอนโจมตีก่อนนี่แหละครับ ซึ่งในแมพนี้ก็จะมี Smokie เลเวล 29 อยู่ สามารถเก็บได้สบายๆ ครับ สามารถเดินทางจาก Geffen ออกขวาแล้วขึ้นก็จะเจอทันทีครับ ส่วนอาชีพสาย Mage อยู่นี่อาจจะลำบากหน่อย เอาจริงไป 2 ตัวด้านบนจะสบายกว่าครับ

Ragnarok

 – Ant Hell เพิ่มเติมให้หน่อยสำหรับสาย Mage กับสถานที่ยอดนิยมอย่าง รังมด ที่จะมีตระกูลมดทั้งหลายอย่างพวก Andre, Piero, Deniro ที่มีเลเวลอยู่ที่ 31-33 ส่วน Vitata อยู่ที่เลเวล 35 สามารถยิง Fire Bolt ได้ทั้งหมดเลยครับ บางคนก็จะไปไวหน่อยไปตี Ant Egg เลเวล 28 ก่อน เพราะก็ได้ค่าประสบการณ์เยอะอยู่เหมือนกัน ส่วนสายระยะประชิดก็พอจะไปได้อยู่เหมือนกันครับ แค่ระวังโดนรุมเท่านั้นเอง

เลเวล 40-60

Ragnarok

 – Orc Village ช่วงระหว่างก่อนการเปลี่ยนอาชีพ ลากยาวไปจนเปลี่ยนคลาส 2 หมู่บ้าน Orc เป็นจุดที่คนมักจะไปนิยมเก็บกัน มอนสเตอร์ในแมพนี้ก็จะมี Orc Warrior, Orc Lady และ Orc Baby ครับ ช่วงเลเวลมอนสเตอร์จะอยู่ระหว่าง 43-45 ครับ เพราะงั้นจะมาตั้งแต่ 30 ก็ได้อยู่เช่นกันครับ ซึ่งใครที่ทำเควสต์ Eden เพื่อเอาของสวมใส่เลเวล 40 ก็ต้องมาที่นี่เช่นกัน สามารถวาร์ปมาได้จากเมือง Prontera และ Geffen เลยครับ

Ragnarok

– Orc Dungeon สำหรับใครอยากขยับความเร็วขึ้นมาอีกหน่อยก็เดินลงดันเจี้ยนไปแทนครับ ในนี้ก็จะมี Orc Zombie เลเวล 51 และ Orc Skeleton เลเวล 53 เป็นหลัก ถ้าไม่ได้รีบร้อนอะไรที่นี่สามารถอยู่ได้จนถึงแถวเลเวล 60 ครับ มันจะไปช้าช่วงแถวเลเวล 55 เป็นต้นไป แต่ด้วยจำนวนมอนสเตอร์ในนี้ค่อนข้างเยอะอยู่ครับ ถ้าจับปาร์ตี้มาลงกันก็จะพออยู่ลากยาวได้ถึง 60 เลย (แต่ตอนเปิดใหม่ๆ คนล้นมากแน่ๆ)

Ragnarok

 – Munak ใครที่อยากเก็บเลเวลกับ Undead แล้วอยากหาที่คนน้อยๆ หน่อย ลองมา Payon Cave ชั้น 3 ดูก็ได้ครับ มาตี Munak กับ Bongun เลเวลอยู่ที่ 58-59 ดังนั้นเราจะมากันได้ตอนประมาณเลเวล 43 ขึ้นไป แต่ถ้าให้แนะนำก็มาซัก 48-49 กำลังดีครับ มอนสเตอร์ในชั้นนี้เราสามารถโจมตีได้หมดเลยยกเว้น Nine Tail ที่มีเลเวลสูงหน่อยแต่มีอยู่ตัวเดียวทั้งชั้น ก็อาจจะหนีเอาครับ

Ragnarok

 – Hode เผื่อไว้สำหรับสาย Mage ธาตุไฟที่ยังอยากระลึกถึงความคลาสสิค ในแพตช์นี้เจ้าหนอน Hode มีเลเวลที่ 63 แล้ว ดังนั้นเราจะมาในช่วงแถวเลเวล 48 เป็นต้นไปครับ เป็นตัวที่ยิงง่าย ได้ EXP เยอะอยู่ แต่แผนที่ที่มีเยอะอย่าง Sograt Desert 17 เนี่ยะ ก็จะมีตัวกวนอย่างพวก Sandman และ Frilldora ปะปนด้วยครับ แต่ก็เอา Fire Wall ตั้ง Fire Bolt ยิงได้ทุกตัวนะ สบายๆ เลย สามารถเดินทางได้ด้วยการออกจากเมือง Morroc ล่าง ล่าง ขวา ก็จะเจอครับ

Ragnarok

– Grove อีกที่ยอดนิยมสำหรับสายเข้าป่าล่าสัตว์แถว Comodo ครับ กับกิ้งก่าเขียวเลเวล 55 แถมยังปลอดภัยเพราะไม่ได้โจมตีก่อนด้วย แค่เป็นสายลูทของเท่านั้นเองครับ มาหมกอยู่ที่นี่ได้ตั้งแต่เลเวล 40 เป็นต้นไป (มาช่วง 44-45 กำลังดี) สาย Mage ก็เอา Fire Bolt มายิงที่นี่ได้เช่นกันครับ สามารถเดินทางได้จากการมาที่เมือง Comodo แล้วออกทางขวา 2 แมพ

เลเวล 60-80

Ragnarok

 – Argiope หนอนแดงเจ้าเก่าเจ้าเดิมครับ ด้วยความที่หนอนแดงมีเลเวล 75 ถ้าเรามาช่วงเลเวล 60 นี่กำลังขึ้นดีเลยทีเดียว หนอนแดงมีอยู่เยอะสุดที่ Mt. Mjolnir 11 สามารถเดินทางได้จาก Prontera แล้วขึ้น ขึ้น ขวา ครับ แต่แมพนี้มอนสเตอร์ตัวอื่นเลเวลจะน้อยหน่อย เราจึงเน้นตีแค่หนอนแดงเป็นหลัก แต่ถ้าใครอยากตีงูดำ Sidewinder เลเวล 70 เผื่อเปลี่ยนบรรยากาศ + หาการ์ดใช้ระหว่างตีหนอนแดงไปด้วย ก็สามารถไปแมพ Mt. Mjolnir 05 ที่เดินทางจาก Aldebaran แล้วลงมา 2 แมพง่ายๆ ครับ

Ragnarok

 – Requiem คนแบกโลก ณ Sphinx Dungeon ชั้น 2 แหล่งที่เหล่านักเสี่ยงโชคชอบมากันเพราะเจ้าแบกโลกนี่จะมีโอกาสดรอป OBB กับหินกิลด์ให้เราด้วยครับ โดย Requiem จะมีเลเวลอยู่ที่ 71 รวมไปถึง Zerom ที่อยู่ในชั้นนี้ก็มีเลเวล 70 ถ้ามาช่วงเลเวล 56-60 ก็จะกำลังดีกับการเก็บเลเวลและหาเงินในระดับนึงครับ หรือใครอยากเร้าๆ หน่อยก็เดินลงไปอีกชั้นไปสู้กับ Marduk เลเวล 73 ก็ได้เช่นกันครับ

Ragnarok

 – Evil Druid มาดูมอน Undead น่าเก็บในช่วงนี้กันต่อครับ ให้เราย้ายมาที่ Glast Heim โดยการเดินออกมาจาก Geffen ทาง ซ้าย ซ้าย บน ซ้าย ก็จะถึงแล้วครับ แล้วก็ให้เข้าไปที่จุดกลางล่างสุด จะเข้าสู่แผนที่ที่เรียกว่า Glast Heim St. Abbey ครับ โดยในนี้หลักๆ จะมี Evil Druid เลเวล 80 และ Wraith เลเวล 77 ซึ่งเป็น Undead ทั้งคู่ครับ สามารถมาได้ตั้งแต่ 65+ เก็บยาวไปจนถึงซัก 80-85 ได้เลยครับ ที่นี่ก็มีเรื่องระวัง 2 เรื่องคือ Mimic แม้จะเลเวลน้อยแต่มันตีแม่น+หลบเก่งมาก กับการโจมตีของทั้ง 2 ตัวที่ทำให้ตาบอดได้ครับ

Ragnarok

 – Geographer, Goat, Grand Peco, Harpy แก๊งค์นี้ผมขอรวมอยู่ในก๊วนเดียวกันไปเลยละกันครับ เป็นกลุ่มมอนสเตอร์ในละแวก Juno Field นั่นแหละ สามารถเดินทางได้ตั้งแต่การเดินออกจาก Aldebaran ด้านบนแล้วต่อซ้ายหรือบนอีกแมพ ไปจนถึงเดินออกด้านล่าง Juno ครับ ซึ่งจะมีมอนสเตอร์กลุ่มเหล่านี้ปะปนกันไปในแต่ละแมพ ตัวแรกในกลุ่มนี้ที่ตีได้ก็คือ Geographer เลเวล 73 หรือดอกไม้ที่เหล่า Mage จะชื่นชอบกันมากเพราะเดินไม่ได้ แพ้ Fire Bolt เป็นอย่างมาก สามารถยืนชิลๆ ยิงได้เลยครับ ส่วนตัวต่อมาก็ Grand Peco เลเวล 75 เป็นมอนไม่ตีก่อนเหมือนกันแต่เป็นสายรุมโจมตีครับ สาย Mage ก็ชื่นชอบเช่นกัน เอา Cold Bolt ยิงชุดเดียวตายสบายๆ ได้เลย ขยับมาหน่อยเป็น Goat หรือแพะเลเวล 80 เป็นมอนไม่ตีก่อนเช่นกัน และก็เอา Cold Bolt ยิงชุดเดียวตายได้เช่นกัน ส่วน Harpy จะเป็นมอนสเตอร์ตีก่อนและมีเลเวลสูงสุดในแถวนี้ก็คือ 83 แพ้ธาตุดิน และมีจำนวนมากในหลายแมพ ทำให้บางคนก็มาลากเก็บเลเวลกับตัวนี้ยิงยาวยัน 85-90 เลยก็มีครับ ส่วนในกลุ่มพวกนี้บางแมพก็จะมี Sleeper เลเวล 81 เป็นตัวกวนให้รำคาญใจบ้าง

Ragnarok

 – Petite Sky มังกรบินเลเวล 79 แพ้ธาตุดิน มีเยอะ เดินทางง่ายๆ เพียงแค่เดินทางจาก Geffen ออกซ้ายมา 2 แมพเท่านั้นก็จะเจอทันทีครับ สามารถอยู่ได้ถึงราวๆ 80 ต้นๆ แล้วจะไปต่อที่มังกรดินแมพด้านบนต่อกันครับ

เลเวล 80-99

Ragnarok

 – Petite Ground ไหนๆ ก็เกริ่นกันไว้แล้วสำหรับมังกรดิน จะมีเลเวลอยู่ที่ 86 เราก็มากันได้ตั้งแต่ช่วง 71 แหละ แต่แนะนำให้มาแถว 76-80 จะกำลังดีกว่าครับ สำหรับมังกรดินนี้จะมีจำนวนค่อนข้างเยอะ บางคนก็มาลากลงสกิลหมุ่กันบ้างสำหรับพวกสายระยะประชิด และด้วยความที่มันเดินช้ากว่ามังกรบิน Mage บางคนก็เลือกที่จะมาตั้ง Fire Wall กันที่นี่เช่นกันครับ เราก็จะอยู่กันถึงแถวๆ ประมาณเลเวล 90 จ้า

Ragnarok

 – Dark Priest สำหรับคนที่เดินทางเก็บเลเวลที่ Glast Heim St. Abbey กันแล้ว เราสามารถเดินเข้าจุดซ้ายบนของแผนที่ได้ครับ แล้วก็จะมาโผล่ที่ Glast Heim Churchyard ก็จะเจอกับ Dark Priest เลเวล 98 จำนวนมากครับ แต่ว่า Dark Priest ไม่ได้เป็นเผ่า Undead แล้วนะ แต่เป็นธาตุ Undead อยู่ ก็เลยยังยิงไฟเข้า ยังแพ้แสงอยู่เช่นเดิม (แค่แหวนคูณ EXP ต้องเปลี่ยน) ที่ลำบากหน่อยก็คือสายโจมตีต้องการค่า HIT สูงอยู่แถวๆ 358 ถึงจะโจมตีโดนบ่อยๆ หรือไม่ก็ต้องเป็นสาย Critical ก็จะตัดปัญหาเรื่องนี้ไปได้อยู่ครับ เราสามารถมาที่นี่ได้ตั้งแต่เลเวล 83 และสามารถอยู่ได้ยัน 99 เลยครับ

Ragnarok

 – Medusa อีก 1 ตัวที่ค่อนข้างปลีกวิเวกพอสมควรสำหรับ Medusa เลเวล 102 แม้ว่าจะเดินทางง่ายเพียงแค่ออกแมพซ้ายของ Comodo ก็เจอเลยทันที แต่ด้วยความว่า Medusa มีสกิลน่ารำคาญอย่าง Stone Curse ทำให้เราเป็นหินแล้วจะเสียจังหวะตีไประยะหนึ่ง คนก็เลยไม่ค่อยชอบที่จะมากัน แต่เอาจริงๆ มันก็ไม่ค่อยลำบากเท่าไหร่ครับ แต่แมพนี้มีมอนสเตอร์ให้ระวังก็คือ MVP Tao Gunka เจอเมื่อไหร่วิงหนีให้ไวเลย

Ragnarok

 – Roween, Anacondaq, Hill Wind และ Desert Wolf ย้ายมาแมพไกลๆ ใหม่ๆ สำหรับใครหลายคนกันบ้างดีกว่าครับกับการเดินทางมายังเมือง Rachel ที่สามารถเดินทางง่ายๆ ด้วยการซื้อเทเลพอร์ทจาก Juno ไปครับ หลังจากนั้นให้เดินออกเมือง Rachel มาทางขวา ก็จะเจอกับเจ้าหมาใน Roween เลเวล 95 ครับ เป็นมอนไม่ตีก่อน แค่ลูทของเท่านั้น ทำให้สายยิงไกลบางคนก็ชอบมาเก็บที่นี่ แต่สายตีประชิดอาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะว่าเป็นมอนที่ใช้ HIT ค่อนข้างสูงถึงจะโจมตีโดน เฉลี่ยๆ อยู่แถว 370 ครับ แน่นอนว่าเลเวลขนาดนี้สามารถอยู่ได้จน 99 เลย แต่ถ้าใครคิดว่าช้าไปหน่อย ก็สามารถเดินออกด้านบนอีกแมพนึงก็จะเจอ Anacondaq หรืองูแดงที่มีเลเวล 100 ขึ้นไปอีกจะเจอ Hill Wind เลเวล 101 และขึ้นไปอีกก็จะเจอ Desert Wolf หรือหมาแดงที่เลเวล 104 ครับ มอนสเตอร์แถวนี้สามารถเก็บได้ยันเลเวล 99 จนถึงช่วง Class 3 ต้นๆ ครับ

Ragnarok

 – Stapo และ Magmaring เขยิบจาก Rachel เทเลพอร์ทข้ามเมืองไปอีกนิดครับที่เมือง Veins ครับ ตัวแรกที่จะมาเก็บก็คือ Stapo หรือที่เรียกกันว่าริ่งหินเลเวล 95 เป็นมอนสเตอร์ที่ไม่โจมตีก่อน HP ก็น้อย แถมเดินทางง่ายมากแค่ลงจากเมือง Veins ก็เจอเลยทันทีครับ แต่จะมีตัวกวนในแมพอยู่อย่าง Drosera เลเวล 101 และ Muscipular เลเวล 105 ครับ แม้ว่าจะเดินไม่ได้แต่ก็อันตราย อาจจะต้องเดินระวังๆ หน่อย ส่วนใครที่อยากเขยิบให้ไวขึ้นอีกนิดก็สามารถไป Magmaring หรือที่เรียกกันว่าริ่งไฟเลเวล 110 เลยทีเดียว เดินทางด้วยการออกจากเมือง Veins ขึ้น ขึ้น ซ้าย ก็จะเจอแล้วครับ ตัวกวนในแมพก็จะเหมือนกันคือ Drosera และ Muscipular อ้อ! ทั้ง Stapo และ Magmaring นั้นจะไม่ได้ต้องการใช้ HIT เยอะเหมือนกลุ่มด้านบนครับ คนก็เลยนิยมมากันเยอะมาก

Ragnarok

 – Magma Dungeon อันนี้แนะนำสำหรับคนที่มีปาร์ตี้เก็บเลเวลแบบจัดเต็ม หรือของเต็มครับ (ซึ่งช่วงเปิดเกมไม่น่ามีคนของเต็ม) เพราะมอนสเตอร์ในแผนที่นี้ค่อนข้างชุกชุมมาก แนะนำให้มี Wizard Storm Gust อยู่ในปาร์ตี้ก็จะง่ายมากขึ้น มอนสเตอร์ในนี้จะมีเลเวลอยู่ที่ 100-107 ทำให้สามารถเก็บเลเวลได้รวดเร็วตั้งแต่ช่วง 90-99 เลยทีเดียวครับ เป็นจุดที่แนะนำมากๆ จุดนึงจริงๆ ถ้ามีปาร์ตี้พร้อม

Ragnarok

 จริงๆ แต่ละช่วงเลเวลก็ยังมีที่อื่นที่สามารถเก็บเลเวลได้อีกมากมายนะครับอย่างเช่นพวกดันเจี้ยน Pyramid, Byalan Island, Payon Cave และอื่นๆ ถ้าจะแนะนำหมดก็คงจะต้องแยกหลายบทความเลยทีเดียว ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูคร่าวๆ ได้ด้วยการเปิดแผนที่ใหญ่ออกมาแล้วกด Tab ครับ จะเป็นการโชว์ชื่อมอนสเตอร์และเลเวลคร่าวๆ ของแผนที่นั้น ใช้ประกอบการตัดสินใจไปเก็บเลเวลได้ดีเลยทีเดียวจ้า แล้วเจอกันในเซิร์ฟเวอร์ Chaos ครับ อิอิ

Ragnarok GGT Facebook: https://www.facebook.com/RagnarokGGT
Ragnarok GGT Officialsite: https://ro.gnjoy.in.th/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้