ฟ้าคำราม นักมวยชาวไทยใน Tekken 7 กับความโกงที่คาดไม่ถึง

ฟ้าคำราม นักมวยชาวไทยใน Tekken 7 กับความโกงที่คาดไม่ถึง

      ออกมาให้ได้เล่นกันสักพักแล้วสำหรับ ฟ้าคำราม ตัวละครนักมวยชาวไทยในเกม Tekken 7 ที่ตอนเปิดตัวครั้งแรกก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี แถมเมื่อตัวละครออกมาให้เล่นจริงๆ ก็มีหลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ชอบศิลปะแม่ไม้มวยไทย แต่นอกจากท่าที่ดุดันคอมโบทีรุนแรง รวมไป Wall เกมที่โหดพอสมควรของฟ้าคำรามแล้ว ตัวเขายังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นความ OP (Overpower) ที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงอีกด้วย

Tekken 7

     ด้วยความที่เป็นตัวละครตัวใหญ่ (ใหญ่ที่สุดใน Tekken 7 หมวดคน) ในตอนแรกคนก็คาดว่าฟ้าคำรามน่าจะโดนคอมโบได้ง่ายขึ้น แต่ผิดคาด เมื่อตัวฟ้าคำรามนั้นดันมี Hitbox ที่ไม่เหมือนตัวละครอื่นๆ แถมยังแสดงผลกับการโดนท่าบางท่าต่างจากตัวละครอื่นด้วยเช่นกัน จนได้มีช่องผู้เล่น Tekken ชาวเกาหลี 또졌다맨 ทำคลิปเปรียบเทียบท่าที่ใช้กับตัวละครอื่นๆ แต่ใช้กับฟ้าคำรามแล้วไม่โดน ตามคลิปด้านล่างนี้เลย


     Hitbox นั้นเป็นภาษาเกมกล่าวแบบสั้นๆ ก็คือ แม้ตัวเกมจะมีโมเดลขนาดไหนก็ตาม แต่ Hitbox จะเป็นตัวกำหนดจุดที่จะต่อยโดนแทน แต่กับตัวฟ้าคำรามเองนั้นด้วยโมเดลที่มีขนาดใหญ่ ทำให้เราเข้าใจว่าตัวเขาน่าจะมี Hitbox ใหญ่ตามตัวไปด้วย แต่เปล่าเลย (อาจจะเล็กกว่าตัวละครหลายตัวเสียด้วยซ้ำ) รวมไปถึงการตอบสนองต่อท่าบางท่าแบบแปลกๆ ทำให้ฟ้าคำรามมีความ OP เพิ่มขึ้นไปแบบไม่คาดคิดจริงๆ

Tekken 7

ภาพอธิบาย Hitbox แบบเข้าใจง่ายในเกม Fighting


     ดันกลายเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของฟ้าคำรามไปเลยสำหรับ Hitbox ที่ผิดเพี้ยนไปของตัวเขา ซึ่งมันก็สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นที่ชินกับท่าบางท่าเพราะสามารถใช้คอมโบกับตัวละครอื่นได้หมด แต่ไม่สามารถใช้กับฟ้าคำรามได้ซะอย่างงั้น ทำให้ฟ้าคำรามที่มีคอมโบรุนแรงกับท่าอัดเข้ากำแพงที่คนโดนต้องร้องจ๊ากแล้ว ความพริ้ว (แบบไม่ตั้งใจ) ของฟ้าคำราม ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่เพิ่มความแกร่งของเขาเช่นกัน

Tekken 7

เตะตัวละครอื่นโดนหมด แต่เตะฟ้าคำรามไม่ได้ ฮา (สงสัยหัวเล็ก)

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้