ผู้กำกับ FF14 เผย เกมยังเล่นได้แต่แพตช์หน้ามาช้าแน่นอน

ผู้กำกับ FF14 เผย เกมยังเล่นได้แต่แพตช์หน้ามาช้าแน่นอน

FF14

    เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2020 คุณ Yoshida Naoki ที่มีตำแหน่งเป็นทั้งผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy XIV ได้ลงประกาศในหน้าเว็บของเกมเกี่ยวกับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ว่าตัวเกมยังคงเปิดให้เล่นได้ตามปกติ แต่แพตช์ 5.3 ที่มีกำหนดจะอัปเดตในเดือนมิถุนายนจะมาช้าแน่นอน และยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะอัปเดตได้เมื่อไหร่

    โดยภายในประกาศนี้ได้ลงรายละเอียดไว้ว่า แพตช์ 5.2 สามารถพัฒนาเสร็จสิ้นและปล่อยออกมาได้ก็จริง แต่ว่าแพตช์นี้ทำเสร็จทันแค่เส้นยาแดงผ่าแปด และในช่วงที่อัปเดตก็ตรงกับช่วงที่รัฐประกาศให้ทุกคนอยู่บ้านหรือทำงานจากที่บ้านพอดี ทำให้ทีมงานบางส่วนต้องกลับไปอยู่ที่บ้าน

FF14

    ส่วนการพัฒนาแพตช์ใหม่นั้นจะเกิดปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน เพราะบริษัทต่างๆที่ร่วมพัฒนาเกมในต่างประเทศบางแห่งอยู่ในเขตที่ต้องปิดเมือง ส่งผลให้ข้อมูลกราฟิกล่าช้า และการบันทึกเสียงของตัวละครก็ต้องเลื่อนออกไป ส่วนทีมพัฒนาที่อยู่ในโตเกียวพอต้องทำงานอยู่ที่บ้านก็ส่งผลให้การสั่งงานช้าตามไปด้วย นอกจากนี้ทีมงานที่อยู่ฝ่ายให้บริการกับส่วนของ Q&A ก็ให้บริการผู้เล่นได้ไม่เต็มที่ จากองค์ประกอบเหล่านี้ทำให้แพตช์ 5.3 ที่เดิมมีกำหนดว่าจะอัปเดตภายในเดือนมิถุนายนต้องเลื่อนออกไป และยังไม่สามารถระบุได้ว่ามันจะช้าไป 2-3 อาทิตย์ หรือจะช้าไปหลายเดือน และหลังจากนี้การปิดปรับปรุงเพื่อแก้บัคก็จะทำได้ยากด้วย

    ทางด้าน World ที่กำลังเปิดให้เล่นยังสามารถเล่นได้ตามปกติ แต่ในส่วนการซับพอร์ทจาก GM หรือการติดต่อทีมงานจะมีความล่าช้ากว่าตอนที่ให้บริการปกติด้วย และคุณ Yoshida Naoki ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “ถึงแม้เราจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ก็อย่าลืมความรู้สึกสนุกกับรอยยิ้ม และถ้าทุกคนได้ร่วมสนุกไปกับเพื่อนๆในโลกของ FFXIV จะทำให้ผมมีความสุขมาก”

ผู้กำกับ FF14 เผย เกมยังเล่นได้แต่แพตช์หน้ามาช้าแน่นอน

ที่มา : http://otakomu.jp/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้