Danganronpa เปิดโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 10 ปี

Danganronpa เกมแนว ADV เปิดโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 10 ปี

    Danganronpa เกมแนว ADV ที่ผู้เล่นต้องสืบหาหลักฐานเพื่อตามหาคนร้าย และต่อสู้กับความสิ้นหวัง ได้ครบรอบ 10 ปีในปีนี้แล้ว และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ Spike Chunsoft ได้ประกาศที่จะจัดกิจกรรม รวมไปถึงจะออกสินค้าต่างๆมาให้สาวกได้เสียเงินกันตั้งแต่ปี 2020 ไปจนถึงปี 2021

Danganronpa ครบรอบ 10 ปี

    Danganronpa ซีรีส์ได้วางจำหน่ายเกมภาคแรก Danganronpa: Trigger Happy Havoc บนเครื่อง PSP เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2010 โดยเนื้อหาของเกมจะเป็นเรื่องราวของพวกสุดยอดนักเรียนมัธยมปลาย ที่ถูกนำมารวมตัวกันในพื้นที่ปิดแล้วให้ฆ่ากันเอง และต้องฆ่าโดยที่ไม่ให้คนอื่นรู้ตัวด้วย ส่วนรูปแบบการเล่นก็จะแบ่งเป็นช่วงพูดคุยเพิ่มความสัมพันธ์กับพวกนักเรียนคนอื่นๆ กับช่วงตามหาหลักฐาน และสุดท้ายก็คือ “class trial” ที่ต้องหาคนร้ายที่แอบแฝงตัวอยู่ในกลุ่มนักเรียนให้เจอ

    ด้วยวิธีการดำเนินเรื่องที่สดใหม่ประกอบกับเนื้อเรื่องที่หักมุมอยู่เป็นระยะ ทำให้เกมซีรีส์นี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากผู้เล่น จนได้ออกเกมภาคหลักถึงภาคที่ 3 และมีเกมภาค Spin-off อีก 1 ภาค รวมเป็นเกมทั้งหมด 4 ภาค และยังมียอดขายเกมรวมทั้งซีรีส์กว่า 3.5 ล้านชุดด้วย

Danganronpa ครบรอบ 10 ปี - 4 Danganronpa ครบรอบ 10 ปี - 5 Danganronpa ครบรอบ 10 ปี - 6

    ในปี 2020 เกมซีรีส์ Danganronpa กำลังจะครบรอบ 10 ปีแล้ว และ Spike Chunsoft ที่เป็นผู้พัฒนาก็ได้เตรียมที่จะจัดรายการสดฉลองครบรอบ 10 ปี ที่จะเริ่มฉายในเดือนพฤษภาคมและจะฉายต่อเนื่องเดือนละ 1 ตอน โดยภายในรายการจะเผยข้อมูลใหม่ๆของสินค้า และเกมด้วย

    และในวันที่ 18 เมษายน 2020 ในรายการ Game Award 2019 ของ Famitsu ที่มีกำหนดฉายฉายบน Youtube จะมีการเผยข้อมูลบางส่วนของโปรเจกต์ครบรอบ 10 ปี Danganronpa ด้วย ใครที่เป็นสาวกของความสิ้นหวังก็อย่าลืมไปชมกัน

รายการ Famitsu Dengeki Game Award 2019
https://youtu.be/tqpMOVVYevg

Danganronpa เกมแนว ADV เปิดโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 10 ปี

ที่มา https://www.famitsu.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้