Danganronpa เตรียมออก Board Game แนวล่ามนุษย์หมาป่า

Danganronpa ครบรอบ 10 ปีเตรียมออก Board Game แนวล่ามนุษย์หมาป่า

    Danganronpa ซีรีส์เกมชื่อดังจาก Spike Chunsoft ได้ครบรอบ 10 ปี ในปีนี้ และเพื่อเป็นการฉลองก็ได้เปิดตัวสินค้าชุดแรกแล้วนั่นคือ Danganronpa: Hajimete no Gakkyuu Saiban (Danganronpa: First Class Trial) บอร์ดเกมที่จะมาในรูปแบบของ “เกมล่ามนุษย์หมาป่า” โดยราคาของมันจะอยู่ที่ชุดละ 2,500 เยน และจะเริ่มวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน 2020 ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองได้ตามร้านที่ขายสินค้าอนิเมะหรือร้านที่ขายบอร์ดเกมของญี่ปุ่น

Danganronpa: Hajimete no Gakkyuu Saiban

Danganronpa: Hajimete no Gakkyuu Saiban
https://youtu.be/bkRod5AQ5Os

    Danganronpa: Hajimete no Gakkyuu Saiban จะเป็นบอร์ดเกมที่เล่นได้พร้อมกัน 3-5 คน โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครจากเกม Danganronpa ภาคแรก แล้วหาให้เจอว่าใครคือคนร้ายตัวจริง โดยตัวเกมนั้นจะใช้เวลาในการเล่นรอบหนึ่งประมาณ 15 นาทีเท่านั้น และยังมีการ์ดอีเวนท์ที่อ้างอิงมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมภาคแรกด้วย ทำให้ผู้ที่เคยเล่นเกมมาก่อนจะรู้สึกคล้อยตามมีอารมณ์ร่วมไปกับการ์ดอีเวนท์เหล่านั้น และเกมนี้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีตำแหน่ง Game Master ด้วย

Danganronpa Danganronpa: Hajimete no Gakkyuu Saiban

    นอกจากนี้ Danganronpa: Hajimete no Gakkyuu Saiban ยังมีจุดเด่นอีกสองอย่างนั่นคือ การ์ดตัวละครจะมีทั้งหมด 16 ใบ ตามจำนวนของตัวละคร Danganronpa ภาคแรก และตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถพิเศษที่จะช่วยให้ผู้เล่นคนนั้นๆมีความได้เปรียบในการเล่นด้วย

    ส่วนจุดเด่นอย่างที่สองก็คือตัวเกมจะแบ่งเป็นส่วนของ “การสืบสวน” กับ “Class Trial” โดยในช่วงที่สืบสวนจะมีการ์ดอีเวนท์ที่อ้างอิงมาจากเนื้อเรื่องในเกม และเมื่อใช้การ์ดนั้นผู้เล่นก็จะได้เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปใช้ใน Class Trial ที่จะเป็นการตามหาคนร้ายตัวจริง(หมาป่า) ส่วนผู้เล่นที่เป็นคนร้ายก็ต้องหาวิธีไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นรู้ว่าตัวเองคือคนร้าย

Danganronpa ครบรอบ 10 ปีเตรียมออก Board Game แนวล่ามนุษย์หมาป่า

ที่มา https://hobby.dengeki.com
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้