PUBG กับบทสัมภาษณ์คนใช้ Hack ว่าทำไมถึงตัดสินใจโกงเกม

PUBG กับบทสัมภาษณ์คนใช้ Hack ว่าทำไมถึงตัดสินใจโกงเกม

     ปัญหาการโกงเกมนั้นเรียกได้ว่าเป็นปัญหาเรื้อรังไม่จบไม่สิ้น ที่หนึ่งในเกม Battle Royale ชื่อดังอย่าง PUBG แม้จะมีการปรับระบบการ Report ให้ดีขึ้นและมีการแบนเพื่อตรวจสอบในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่สุดท้ายตัวเกมก็ยังประสบปัญหาเจอ Hack อยู่เรื่อยมาเสมอๆ จนล่าสุดทางช่อง Ch0pper ผู้เน้นเล่นเกม PUBG ได้มีโอกาสพูดคุยกับคนที่ใช้ Hack ภายในเกม โดยเนื้อหาใจความนั้นเป็นดังนี้

Hack


ทำไมถึงตัดสินใจมาใช้แฮค? และใช้มานานแค่ไหนแล้ว?

– เพราะว่าผมมีอายุที่เยอะแล้ว และไม่สามารถเล่นทันเด็กๆ ได้ ทำให้การเล่นเกมมันไม่สนุกเหมือนแต่ก่อน ส่วนการใช้แฮคผมก็ใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์ได้แล้ว 

Hack อะไรที่คุณใช้บ้างในเกม PUBG?

– ส่วนใหญ่ผมก็ใช้ Wallhack เป็นหลัก แต่เชื่อไหมว่า พอคุณได้ใช้ Wallhack คุณจะเริ่มเห็นว่ามีหลายคนที่ใช้เหมือนกัน เพราะพวกเขาก็จะมองทะลุกำแพงมาแบบรู้ได้เลย

Hack

คุณได้บอกใครบ้างไหมว่าใช้ Hack?

– ปกติผมไม่ค่อยเล่นกับเพื่อนเท่าไหร่ในเกมออนไลน์

เคยเล่นแบบปกติมาก่อนไหม?

– ผมเล่น PUBG มาประมาณ 5-6 Seasons โดยที่ไม่ได้ใช้แฮคเลย จนถึงจุดที่ผมไม่สนุกกับเกม เหมือนทุกๆ คนรู้จุดที่ผมอยู่ โผล่ไปที่ไหนก็โดยยิงเข้าหัวทุกนัด จนถึงจุดที่ตัดสินใจมาใช้เองด้วย ซึ่งที่ผมใช้นี่ก็เพราะอยากโดนแบนด้วยจะได้ไม่ต้องเล่นเกมนี้อีก 

Hack

คิดว่าตัวเองจะโดนแบนตอนไหน?

– ผมไม่คิดว่าตัวเองจะโดนแบนง่ายๆ ถ้าคุณไม่ได้ใช้แบบให้คนรู้หรือโกงแบบจัดๆ โดยส่วนตัวผมก็อยากให้โดนแบนสักที ซึ่งผมก็พยายามบอกกับหลายคนว่าเกมนี้มันจบแล้ว

คุณเคยคิดรู้สึกผิดกับตัวเองบ้างไหม ที่ทำลายบรรยากาศการเล่นดีๆ ของคนอื่น?

– จริงๆ ผมก็รู้สึกผิดบ้าง และในตอนนี้ผมก็เลิกใช้ไปแล้ว ซึ่งจุดประสงค์ในการใช้ตอนแรกจริงๆ ก็ได้ตื่นเต้นว่า โอ้โห ดูสิผมทำอะไรได้บ้าง

ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าคุณจะเบื่อหลังจากใช้โปรแกรมโกง?

– ก็ประมาณ 1-2 สัปดาห์ แต่นั่นก็ไม่ใช่ว่าผมมานั่งเล่นทั้งวันนะ ถ้านับรวมเวลาจริงๆ ก็น่าจะประมาณ 10 ชม. ได้

Hack


     นี่ก็เป็นมุมมองส่วนหนึ่งของคนที่ใช้ Hack โดยเขาได้เสริมไว้ว่า “สำหรับอายุเท่าผมการลงไปเล่นเกมที่ต้องแข่งขันก็เป็นเรื่องยากที่จะสู้กับเด็กหน้าใหม่ ซึ่งผมก็รู้นะว่ามันผิดที่ใช้ Hack แต่ในช่วงที่ใช้ตอนแรกมันก็รู้ว่าดีว่าเราทำอะไรได้มากกว่าคนอื่น ฆ่าเป็น 10 กว่าคนแล้วก็คว้าแชมป์ ซึ่งมันก็สนุกกว่าเข้าไปแล้วโดนยิงแน่นอน” นี่ก็เป็นความเห็นของเหล่าคนโกงที่ไม่ใช่ปัญหาแค่เกม PUBG เพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงเกมอื่นๆ มากมาย โดยเฉพาะเกมแนว Battle Royale ชื่อดังอื่นๆ อย่าง Apex Legends หรือ Call of Duty: Warzone ที่ดูเป็นปัญหาที่ไม่น่าจะแก้ไขได้จริงๆ

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้