Minecraft กับโปรเจคยักษ์ใหญ่ สร้างโลกขนาด 1:1 ได้เริ่มขึ้นแล้ว

Minecraft กับโปรเจคยักษ์ใหญ่ สร้างโลกขนาด 1:1 ได้เริ่มขึ้นแล้ว

     หากมีใครคิดที่อยากจะเห็น Minecraft ที่จำลองสภาพพื้นที่บนโลกด้วยขนาดพื้นที่แบบ 1:1 งานนี้ไม่ใช่เรื่องชวนฝันอีกต่อไป เพราะ Youtber ท่านหนึ่งนามว่า PippenFTS ได้เริ่มโปรเจคยักษ์ใหญ่ในการสร้างโลกขนาด 1:1 ซึ่งเขาได้เริ่มต้นไปแล้ว งานนี้รายละเอียดจะเป็นยังไงไปดูกันเลย

โลก


     ในการจะสร้างโลกขนาดจริงในเกม Minecraft นั้น จะติดปัญหาเรื่องของพื้นที่ในด้านความสูงที่ตัวเกมปกติมีการลิมิตไว้ ตรงจุดนี้เขาได้ใช้ Mod Cubic Chunks เพื่อเพิ่มขนาดพื้นที่ให้มากขึ้นแก้ปัญหาการลิมิตความสูงไปได้ และหลังจากนั้น PippenFTS ก็ได้ใช้ Mod Terra 1 to 1 เพื่อสร้างโลกขนาดจริงใน Minecraft โดยการจำลองจาก Google Earth ทำให้เราได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกใน Minecraft แบบ 1:1 อย่างที่เห็น

โลก

โลก

โลก


     แต่การสร้างโลกโดยใช้ Mod Terra 1 to 1 ก็ยังติดปัญหาบางประการเช่นสถานที่ที่สร้างจากมนุษย์หลายจุดแสดงผลไม่ถูกต้อง ยกตัวอย่างเช่นพีระมิดที่กลายเป็นแค่ชั้นภูเขาโคลนเฉยๆ และส่วนอื่นๆ ในโลกอีกมากมายที่ Mod ไม่สามารถก็อปมาได้ ทำให้เขาได้สร้างโปรเจคที่ชื่อ “Build The Earth” เพื่อที่จะส่งต่อให้ผู้เล่น Minecraft ทั่วโลกช่วยกันสร้างพื้นที่ที่ตนเลือก และนำมันมารวมกันในโลกแห่งนี้นี่เอง

โลก

     PippenFTS ได้เชิญชวนให้เหล่าผู้เล่น Minecraft ที่สนใจและมีฝีมือในการสร้างมาร่วมมือกันสร้างโลกขนาด 1:1 ใน Minecraft แห่งนี้ หากใครสนใจสามารถเข้าไปติดตามได้ใน Discord หรือใน Reddit ที่ปัจจุบันก็เริ่มมีผู้คนลงพื้นที่จุดสำคัญต่างๆ กันมากขึ้นแล้ว งานนี้ด้วยฝีมือของคนทั่วโลกเราอาจจะได้เห็นโลกฉบับเต็มในเกม Minecraft กับโปรเจค “Build The Earth” นี้ในไม่ช้าก็ได้นะครับ

โลก

โลก

โลก

โลก

Source : eurogamer

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้