Monster Hunter World อัพเดตใหม่ Rajang มีอาวุธไหนน่าใช้บ้าง

Monster Hunter World อัพเดตใหม่ Rajang มีอาวุธไหนน่าใช้บ้าง

Rajang

     เข้ามาให้เล่นกันแล้วสำหรับ Monster Hunter World: Iceborne ที่ล่าสุดชาว PC ก็ได้เจอกับ Rajang อีกหนึ่งศัตรูตัวใหม่ที่แม้จะตัวเล็ก แต่ฝีมือไม่เล็กตาม พาเหล่านักล่านอนแมวกันมาแล้วนักต่อนัก ซึ่งการมาของมอนสเตอร์ใหม่ ก็ย่อมมีการปรับเปลี่ยน Meta อาวุธใหม่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอาวุธชิ้นไหนน่าสนใจบ้างของ Rajang


Light Bow Gun – Ten Thousand Volts

Rajang

     อาวุธใหม่ที่น่าสนใจสำหรับสาย LBG กับ Ten Thousand Volts ซึ่งเป็น LBG ที่มีดาเมจมากที่สุดในตอนนี้ และเป็นปืนที่ดีมากกับกระสุน Sticky เพราะความเสียหายประเภทระเบิดของเกมนี้ไม่สนค่า Affinity อยู่แล้ว ทำให้ Ten Thousand Volts กลายเป็น Meta ใหม่สำหรับ LBG สาย Sticky ณ ตอนนี้


Heavy Bow Gun – Rajang Destroyer

Rajang

      อีกหนึ่งอาวุธที่น่าสนใจของ HBG กับ Rajang Destroyer ซึ่งเป็นอาวุธที่เน้นใช้งานกระสุน Sticky เช่นกัน รวมไปถึงใช้ยิงกระสุน Cluster ได้อีกด้วย สำหรับคนที่เน้นยิงอัดให้มอนสเตอร์ล้มเรื่อยๆ ปืน HBG สาย Sticky ชิ้นนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน แต่ถ้าชอบสายพริ้วก็กลับไปเลือก LBG จะดีกว่า


Long Sword – Great Demon Halberd

Rajang

     ดาบยาวของ Rajang นั้น มีรูปลักษณ์ที่ต่างจากดาบอื่นๆ เพราะตัวดาบจะเปลี่ยนเป็นง้าวแทน และมันก็สามารถใช้งานได้ดีเทียบเท่ากับดาบ Meta อื่นๆ ด้วยค่า Atk ที่สูงมากถึง 1023 มีเพียงข้อเสียที่ต้องใส่เพชร Handicraft เพื่อให้ได้คมขาว และมีธาตุสายฟ้ามาเล็กน้อยทำให้ไม่สามารถใส่เพชร Non-elemental Boost ได้ ทำให้ดาวยาว RaJang ยังไม่โหดเกินดาบยาว Meta เก่าๆ มากนัก แต่ความเท่ในการใช้ง้าวบอกเลยว่ากินขาดจริงๆ


Lance – Great Demon Lance

Rajang

     เป็นอีกหนึ่งอาวุธของ Rajang ที่น่าสนใจกับหอกโล่ที่ตีได้แรงที่สุดในขณะนี้ ซึ่งข้อเสียก็ไม่ต่างกับดาบยาวเท่าไหร่คือต้องใส่ Handicraft เพื่อให้ได้คมขาว และติดธาตุสายฟ้ามาเล็กน้อย ถ้าเจอตัวแพ้ทางก็เสริมความเสียหายได้บ้าง แต่ถ้าเจอตัวไม่แพ้สายฟ้าก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ แต่โดยรวมก็ถือเป็นหอกโล่ที่น่าใช้มากเลยทีเดียว


Charge Blade – Rajang Beastblade Ikazuchi

Rajang

     หนึ่งใน Charge Blade ที่ดีที่สุดตอนนี้ ซึ่งทำความเสียหายจากน้ำยา Phial ได้สูงที่สุด ยิ่งถ้ามอนสเตอร์แพ้สายฟ้าเราก็จะได้ความเสียหายจากการโจมตีธรรมดาเพิ่มขึ้นด้วย แต่ถึงอย่างนั้นอาวุธชิ้นนี้ก็แทบไม่มีคมขาวเลยเช่นกัน โดยรวมก็ยังไม่ทิ้งห่างกับ Meta ของ CB เก่าอย่าง Luna Eostre มากนัก แต่ก็เป็นอาวุธที่ใช้งานได้ดีไม่แพ้กันเลย


Insect Glaive – Metalmangler

Rajang

     IG (Insect Glaive) ของ Rajang นั้นก็ถือเป็นอาวุธ Meta ด้วยเช่นกัน ด้วยค่า ATK ที่สูงที่สุดในหมู่พลองแมลงด้วยกัน และยิ่งดีขึ้นเมื่อตีมอนสเตอร์ที่แพ้สายฟ้า แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องคมขาวเช่นเคย ก็ต้องแก้ทางเหมือนอาวุธชิ้นอื่นๆ ด้วยการใส่เพชร Handicraft และใส่ชุดเซ็ตของ Teostra ให้ได้สกิล Master’s Touch เพื่อไม่ให้คมลดเวลาติดคริ ก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องคมอาวุธได้ดีขึ้น


      ทั้งหมดนี้ก็เป็นอาวุธใหม่ที่น่าสนใจและติด Meta หลังจากที่ Rajang เข้ามาในเกม Monster Hunter World: Iceborne สำหรับชาว PC นะครับ นอกจากนี้ช่วงนี้ยังมี Event ภายในเกมอย่าง Resident Evil ที่สามารถทำชุด Leon กับ Claire ได้ รวมไปถึง Event Every Hunter’s Dream 2 และ 3 ที่ให้ชุด Palico และ Charge Blade ที่ชนะการประกวดด้วย อย่าลืมไปทำกันละ

Rajang

Rajang

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้