The Witcher กับสิ่งที่ชาวเกมไม่ถูกใจในเวอร์ชั่นซีรีส์

The Witcher กับสิ่งที่ชาวเกมไม่ถูกใจในเวอร์ชั่นซีรีส์

     แม้ The Witcher ในตอนนี้จะได้รับเสียงชื่นชมในหลายๆ ด้าน แต่สำหรับชาวเกมที่เคยเล่น The Witcher มาก่อน ก็มีหลากหลายความเห็นบ้างก็ชอบบ้างก็ไม่ชอบแล้วแต่คนกันไป แต่ก็มีเรื่องบางเรื่องภายในซีรีส์ที่เหล่าคนเล่นเกมจะต้องรู้สึกขัดใจกันเกือบทุกคนแบบไม่ได้นัดหมาย งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าสิ่งที่เหล่าชาวเกม The Witcher ไม่ชอบในฉบับซีรีส์บน Netflix นั้นมีอะไรกันบ้าง

เกม


หน้าตาตัวละครนักแสดง

     หน้าตาของตัวละครนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่อย่างนึงเลยทีเดียว สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนอาจจะไม่คิดอะไรมาก แต่คนที่เคยเล่นมาแล้วมักจะคุ้นชินกับหน้าของตัวละครในเกมเสียมากกว่า และการที่ต้องมาเห็นภาพตัวละครของเราที่ชวนผิดหวังในฉบับซีรีส์ก็ทำเอาแทบใจสลายได้เช่นกัน ซึ่งตัวละครที่คนพูดถึงกันมากที่สุดนั้นมีดังนี้

Triss

เกม

     สาวจอมเวทย์ผมแดงซึ่งเป็นอีกหนึ่งคู่รักของ Geralt โดยในเกมเธอจะมีบทบาทเด่นในภาค 2 และ 3 ซึ่งจากจุดเด่นตรงสีผมและหน้าตาที่สวยงามของเธอทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่คนชอบมากเช่นกัน แต่กลับกันในซีรีส์ Triss ได้ไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ ด้วยสีผมที่อิงจากฉบับนิยาย (Chestnut) ซึ่งจะออกน้ำตาลแดงมากกว่า แต่ที่หนักใจสุดคืองาน Costume ของฉบับซีรีส์ที่ทำเอา Triss ดูแก่มาก และดูไร้ความเป็นแม่มดสาวสุดสวยแบบเต็มประดา ทำเอา Triss มักจะถูกยกมาเป็นหัวข้ออันดับ 1 ในประเด็นนี้ตลอด

เกม

Fringilla

เกม

     อีกหนึ่งจอมเวทย์สาวที่คนเล่นเกมมาต้องมึนงงไปตามๆ กัน (รวมไปถึงคนที่อ่านนิยาย) เพราะงานนี้ตัวเธอกลับกลายเป็นสาวผิวสีไปซะอย่างงั้น แม้ในฉบับนิยายจะไม่ได้พูดถึงสีผิว แต่ก็มีพูดถึงสีดวงตาซึ่งเป็นสีเขียว ก็ไม่มีในซีรีส์เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ทำเอาคนเล่นเกมมาก่อนขัดใจอย่างมาก

เกม

     ยังมีอีกหลายตัวละครที่มักจะถูกพูดถึงอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Yennefer, Vilgefortz, Sabrina และจอมเวทย์คนอื่นๆ แต่ก็ไม่เป็นประเด็นหนักเท่า 2 คนข้างบนที่กล่าวถึง


บทที่ไม่เหมือนในเกม

     สำหรับเหตุการณ์ที่ชวนให้ชาวเกม The Witcher พูดถึงมากที่สุดก็คือ Mousesack ซึ่งเป็นจอมเวทย์อีกคนหนึ่ง (Druid) ที่ค่อนข้างมีบทบาทในภาค 3 ของเกม แต่กลับกันในเวอร์ชั่นซีรีส์ Mousesack นั้นกลับตายไปเสียแล้ว ซึ่งหากนำมาเทียบกับนิยาย หลังจากเหตุการณ์ในเมือง Cintra ไม่ได้มีการกล่าวถึง Mousesack อีก และไม่ได้มีการบอกด้วยว่าตายหรือไม่ ซึ่งฉบับเกมก็ตีความว่ารอดมาได้ แต่ในเวอร์ชั่นซีรีส์ก็ตีความว่าเขานั้นได้ตายไปซะแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้ชาวเกมบางส่วนรู้สึกขัดใจบ้างอยู่ดี

เกม

     นอกจากนี้ก็มีชื่อของนักดนตรีผู้ติดตาม Geralt นั่นก็คือ Dandelion หรือชื่อในซีรีส์ Jaskier ซึ่งแปลกว่า Buttercup เป็นชื่อในนิยายแบบต้นฉบับภาษาโปแลนด์ แต่ที่ถูกเปลี่ยนมาเป็น Dandelion ก็ตอนที่นิยายแปลมาเป็นภาษาอังกฤษนี่เองและภายในเกมก็ใช้ชื่อนี้เช่นกัน ซึ่งนั่นก็ทำให้ชาวเกมบางส่วนรู้สึกแปลกๆ และไม่คุ้นเคยกับชื่อ Jaskier อย่างที่เห็นและหลายๆ คนก็ยังเผลอเรียกเป็น Dandelion ตลอด

เกม

     นอกจากนี้ยังมีประเด็นอื่นๆ ยิบย่อยที่จะถูกพูดถึงในวงคนอ่านนิยายเสียมากกว่า เช่นเหตุการณ์ของ Ciri ที่ไปเจอกับเอลฟ์เด็กมาช่วยระหว่างหนีจากทัพ Nilfgaardian ซึ่งไม่มีในนิยายเช่นกัน


ชุดเกราะของ Nilfgaardian

เกม

     อีกหนึ่งประเด็นที่คนพูดถึงกันมากที่สุดเกี่ยวกับ Costume ก็คือชุดเกราะของกองทัพ Nilfgaardian ที่ค่อนข้างต่างจากในเกมอย่างสิ้นเชิง โดยชุดในเกมของทัพ Nilfgaardian จะดูมีความหรูหรา เป็นชุดแบบกองทัพที่ยิ่งใหญ่ ดูมีสกุล แตกต่างจากชุดในซีรีส์ที่ทางผู้กำกับบอกว่า ต้องการทำให้ดูเป็นชุดแบบป่าเถื่อนโหดร้าย แต่กลายเป็นโดนแซวกันว่าเป็นชุดเกราะหนังไข่ซะอย่างงั้น ซึ่งใน Season 2 ก็มีแนวโน้มว่าชุดเกราะนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพราะมีข่าวการเปลี่ยนผู้ออกแบบ Costume ในซีรีส์เรียบร้อยแล้ว

เกม


ลักษณะตัวสัตว์ประหลาด

เกม

     แน่นอนว่ารูปลักษณ์ของสัตว์ประหลาดหลายๆ ตัวอาจจะมีเปลี่ยนไปจากในเกมบ้าง แต่สิ่งที่หลายคนเห็นพ้องต้องกันมากที่สุดแม้จะไม่ใช่คนที่เล่นเกมมาก่อนก็ตามนั่นก็คือ มังกรทอง (Villentretenmerth) หรือ Borch Three Jackdraws ที่โผล่มาในซีรีส์ ช่างเป็นมังกรที่ดูไม่เท่เอาเสียเลย ด้วยส่วนหัวที่กลมๆ หม่นๆ ทำให้ความเป็นมังกรสุดเท่ กลับเหมือนจิ้งจกตัวใหญ่เสียมากกว่า ทำเอาคนที่เคยเห็นภาพในเกมมาก่อนรู้สึกแปลกๆ กันทุกคน (ขนาดคนไม่เล่นเกมยังรู้สึกมังกรมันตลกเลย ฮา)

เกม


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นประเด็นส่วนใหญ่ที่ชาวเกมผู้เล่น The Witcher มาก่อน จะต้องรู้สึกแปลกในเวอร์ชั่นซีรีส์บน Netflix กันเกือบจะทุกคน กลายเป็นว่าใครที่ไม่เคยเล่นเกมหรืออ่านนิยายมาก่อน อาจจะรู้สึกชอบมากกว่าคนที่เล่นเกมมาก่อนก็ได้ ฮา แต่ถึงอย่างนั้นซีรีส์ The Witcher ในตอนนี้ก็ถือได้ว่าเป็นหนังที่ทำมาจากเกมและนิยายที่ดีในระดับต้นๆ เลยทีเดียว

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้