Captain Tsubasa Rise of New Champions เผยรายละเอียดเบื้องต้นของเกม

Captain Tsubasa Rise of New Champions เผยรายละเอียดเบื้องต้นของเกม

    Captain Tsubasa Rise of New Champions หลังจากที่มีการเปิดตัว Trailer ไปแค่วันเดียว ล่าสุดทาง Bandai Namco Entertainment ก็ได้ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้นของระบบเกมพร้อมกับคลิปตัวอย่างเกมเพลย์แบบเต็มแมตช์ความยาว 15 นาทีออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแล้ว! บอกเลยว่าดูแล้วแฟน ๆ Captain Tsubasa และแฟนเกมฟุตบอลต้องอยากเล่นเดี๋ยวนี้แน่นอน!

Captain Tsubasa Rise of New Champions 

    สำหรับตัวเกมเพลย์นี้จะเป็นการแข่งขันกันระหว่างทีมโรงเรียน Nankatsu ที่นำโดย Oozora กับโรงเรียน Toho ในสนามของ Saitama World Stadium ซึ่งระบบเกมจะเป็นแนวฟุตบอลแอคชั่นอาร์เคต นอกจากจะบังคับตัวนักกีฬาได้แล้ว แต่ละตัวจะมีความสามารถต่าง ๆ ระหว่างแข่งขันด้วย ไม่ว่าจะเป็นทักษะการสกัด การเลี้ยงบอลและการยิงประตู
และที่หลายคนคาดหวังไว้มากที่สุดอย่างลูกเตะท่าไม้ตายต่าง ๆ ในเรื่องอย่าง Drive Shoot หรือ Tiger Shot ก็จะมีในตัวเกมเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีระบบ V-Zone ที่เป็นการผสมผสานการเล่นแบบเข้าขากันในทีม ที่ทำให้เกมทวีความมันส์มากกว่าขึ้น ถ้าหากว่าเป็นแฟนเกมฟุตบอลหรือ Captain Tsubasa แล้วล่ะก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาด!
และวันนี้เรามาดูรายละเอียดพื้นฐานของระบบหลักของเกมเบื่องต้นเพื่อเตรียมตัวก่อนเล่นจริงกันดีกว่า!

Spirit Gauge

1

    ตัวละครทุกตัวจะมีเกจที่เรียกว่า Spirit Gauge ทุกครั้งที่ตัวละครวิ่งไปข้างหน้าหรือใช้ทักษะต่าง ๆ จะมีการใช้เกจนี้ทุกครั้ง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการแข่งขันทุกแมตช์เพื่อสร้างความได้เปรียบต่อคู่แข่ง


Move

2

    Move หรือท่าไม้ตายที่เป็นเอกลักษณ์ของ Captain Tsubasa ทุกครั้งที่ใช้ Move จะมีการใช้เกจของ Spirit Gauge โดย Move จะมีทั้งการเลี้ยงบอล การบล็อค และการยิงประตู การทำประตูและการรักษาประตูด้วยการใช้ Move ให้เกิดประโยชน์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในเกมนี้


V Zone

3

    ระบบที่น่าจับตามองที่สุดของเกม เมื่อผู้เล่นทำการเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้หรือสกัดบอล เกจของทีมก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนเต็มและสามารถใช้ “V Zone” ได้ เมื่อใช้ V Zone แล้วการฟื้นฟูเกจ Spirit และเกจ Kick จะเพิ่มขึ้นให้กับผู้เล่นทุกคนในทีม ณ ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเมื่ออยู่ในช่วงระยะเวลาของ V Zone แล้วนั้นทำให้เราสามารถใช้ความได้เปรียบเพื่อทำประตูได้ และ V Zone ยังมีความพิเศษเพิ่มเติมให้กับผู้เล่นด้วยหากกัปตันทีมมี “Captain Skill”


Special Skill

4

    นักเตะแต่ละคนจะมีสิ่งที่เรียกว่า “Special Skill” ที่เป็นสกิลพิเศษที่ส่งผลต่อความสามารถของตัวละครและระดับของ Spirit โดย Special Skill แต่ละแบบจะมีเงื่อนไขการใช้ที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นคะแนนในขณะนั้น ตำแหน่งของนักเตะบนสนาม หรือเงื่อนไขอื่น ๆ การใช้ผู้เล่นที่มีทักษะ Special Skill ที่เหมาะกับแผนทีมนั้นเป็นกุญแจหลักที่จะนำไปสู่ชัยชนะ!


การควบคุมพื้นฐานของเกม

การเลี้ยงบอล

5

    นอกจากทักษะการควบคุมเพื่อเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้แล้ว ในเกมยังมีการ “เลี้ยงบอลแบบพุ่ง” (Dash Dribbles) หรือ “ทักษะการเลี้ยง” (Dribble Moie) ด้วย และเมื่อเลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้ได้ก็จะสามารถสะสมเกจเพื่อใช้ V Zone ได้ เลี้ยงบอลผ่านศัตรูเพื่อสะสม Spirit Gauge และ Shoot Gauge แล้วทำประตูด้วยท่ายิงสุดทรงพลังกันเถอะ!

การยิงประตู

6

    เมื่อผู้เล่นสะสม Shoot Gauge ได้ทันเวลาก่อนที่จะถูกคู่ต่อสู้เข้าปะทะ ก็จะสามารถใช้ Shoot Move เพื่อทำประตูได้ โดยตัวละครบางตัวจะมี Super Shoot Move ที่ทรงพลังมากขึ้นแต่ก็จำเป็นต้องใช้เกจถึง 2 เกจเลยทีเดียว

การกระแทก

7

    ผู้เล่นสามารถแย่งบอลจากคู่ต่อสู้มาได้โดยการใช้ทักษะ “Dash” และ “Tackle Move” เพื่อตอบสนองต่อรูปแบบการเลี้ยงบอลของคู่ต่อสู้ ซึ่ง Tackle Move ของตัวละครบางตัวก็มีความรุนแรงจนสามารถทำให้คู่ต่อสู้ลงไปนอนบนพื้นได้เช่นกัน

การรักษาประตู

8

    ในการสร้างสุดยอดมนุษย์เพื่อรักษาประตูของเกมนี้ ผู้เล่นจำเป็นต้องใช้เกจพลังกายของผู้รักษาประตูในการเซฟลูกและเมื่อเกจลดลงก็จะทำให้ทำประตูได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ V Zone เพื่อทำ “Super Save” ป้องกันการเสียประตูแบบการันตีได้

การบล็อก

9

    ตัวละครบางตัวจะมีการใช้ Block Move โดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ระหว่างคู่ต่อสู้กับผู้รักษาประตู เมื่อบล็อกลูกยิงได้สำเร็จจะช่วยให้เกจของผู้รักษาประตูนั้นลดน้อยลง

การยิงกลางอากาศ

10

    การยิงกลางอากาศนั้นสามารถใช้ได้เมื่อผู้เล่นอยู่กลางอากาศเท่านั้น แน่นอนว่าในเกมนี้สามารถยิงคู่กับเพื่อนร่วมทีมได้ ผู้เล่นสามารถยิงประตูได้หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเล่นในแมตช์นั้น ๆ

การส่งลูกระยะสั้นและระยะไกล

11

    การส่งลูกนั้นตัวละครบางตัวสามารถสะสมเกจเพื่อใช้ “Long Pass Move” ได้ ผู้ที่รับลูกส่งนั้นสามารถชาร์จ Shoot Gauge เพื่อยิงระหว่าง Pass Move ได้ เมื่อสะสมเกจได้ทันเวลาและรับลูกบอลพอดีก็จะสามารถยิงได้ทันที ซึ่งก็จะมีตัวละครพิเศษที่มี Co-orporation Pass Move เหมือนกันเพื่อทำการหลอกล่อคู่ต่อสู้ได้

Captain Tsubasa Rise of New Champions เผยรายละเอียดเบื้องต้นของเกม

ที่มา : https://captaintsubasa-csgame.bn-ent.net/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้