ย้อนระลึกเกมตระกูล Tales of ครบรอบ 24 ปี! รวมเกมภาคต่างๆ ที่คุณไม่ควรพลาด!

ย้อนระลึกเกมตระกูล Tales of ครบรอบ 24 ปี! รวมเกมภาคต่างๆ ที่คุณไม่ควรพลาด!

วันนี้ทีมงาน Online Station จะมาพาทุกคนไปรู้จักเกมจากซีรี่ส์ Tales of ที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดกัน!

เกม

ภาพเค้กฉลองครบรอบ 24 ปีจากไลฟ์ 24th Anniversary 

(https://www.youtube.com/watch?v=0VtOSUN7Q4E&feature=emb_title)

ซีรี่ส์ Tales หรือ Tales of เป็นซีรี่ส์เกมแนว JRPG ที่จัดจำหน่ายโดย Bandai Namco ที่ก็ได้มีการออกภาคใหม่ๆ ออกมามากมายเต็มไปหมด และเพื่อเป็นการระลึกความหลังการครบรอบ 24 ปี ในวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมาของเกม JRPG สุดโด่งดังนี้ ทีมงานก็ขอชวนทุกคนมาส่องเกมภาคต่างๆ จากซีรี่ส์ที่ไม่ควรพลาดกัน! มีภาคอะไรบ้างเราไปดูกันเลย!

Tales of Phantasia

เกม

นับได้ว่าเป็นภาคที่บุกเบิกและเป็นเกมแรกของตระกูล Tales of ตัวเกมนั้นถูกวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 15 ธันวาคม 1995 บนเครื่อง Super Famicom ก่อนจะได้รับการพอร์ตไปยังคอนโซลอื่นในภายหลัง และยังเป็นเกมที่พาทุกคนไปสัมผัสกับระบบต่อสู้แบบ Real Time อย่าง Linear Motion Battle System (โดยระบบนี้ในภายหลังจะถูกนำมาปรับปรุงและดัดแปลงใช้กับภาคอื่นๆ จนเป็นเอกลักษณ์ของเกมในซีรี่ส์ด้วย) ซึ่งในสมัยนั้นนับได้ว่าเป็นการแหวกกระแสเป็นอย่างมาก เพราะเกม JRPG ในสมัยนั้นนิยมระบบการต่อสู้แบบ Turn Based เป็นส่วนใหญ่  แต่ถึงแม้ว่าในปัจจุบันอะไรหลายๆ อย่างในเกมจะดูล้าสมัยไปบ้าง แต่ก็นับเป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาด!

สำหรับเรื่องราวภายในเกมนั้นจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโลกที่เคยเกือบถูกผู้วิเศษชั่วร้ายอย่าง Dhaos ทำลายล้าง แต่โลกก็ปลอดภัยด้วยการช่วยเหลือของนักรบทั้งสี่ แต่ถึงอย่างนั้น Dhaos ก็สามารถหลบหนีไปในช่องว่างของมิติเวลา นักรบทั้ง 4 จึงได้ปิดผนึกมันไว้ด้วยสร้อยทั้ง 2 เส้น

ในเวลาต่อมาเด็กหนุ่มนาม Cress และ Chester เพื่อนสนิทผู้อาศัยอยู่ในเมืองอันแสนสงบสุข แต่แล้วในวันหนึ่งเมื่อทั้งสองได้กลับมาถึงหมู่บ้านก็พบว่าหมู่บ้านถูกเผาและผู้คนล้มตายจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ได้รับรู้ความจริงบางอย่างและการเดินทางของพวกเขาก็เริ่มต้นขึ้น

คลิปเทรลเลอร์ตัวเกม Tales of Phantasia


Tales of Destiny

เกม

เกมตัวที่สองต่อจาก Tales of Phantasia โดยได้เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 23 ธันวาคม 1997 (นับว่าครบรอบ 22 ปีสำหรับภาคนี้) และนอกจากนั้นเกมนี้ยังเป็นเกมแรกของซีรี่ส์ที่ได้ถูกนำไปวางจำหน่ายในโซนตะวันตกอีกด้วย  ระบบเกมเพลย์และการต่อสู้ก็ได้มีการนำระบบจากภาคก่อนมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงด้วย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์คอ RPG เป็นอย่างมาก จนกระทั่งตอนนี้ที่ใครหลายๆ คนก็ยังคาดหวังจะได้เห็นภาคนี้ได้รีมาสเตอร์กันอยู่

โดยจะเป็นเรื่องราวของโลกที่โดนดาวหางพุ่งชน และได้ทำให้โลกปกคลุมไปด้วยความหนาวเหน็บและความมืด ในขณะเดียวกันมนุษย์ก็ได้ค้นพบบขุมพลังงานรูปแบบใหม่จากแก่นกลางของดาวหางและได้ตั้งชื่อมันว่า Lens ผู้คนได้ใช้พลังนั้นในการค้นคว้าและก็สามารถนำมันมาใช้สร้างเมืองลอยฟ้าได้ ทว่านี่เองกลายเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามระหว่างเผ่าที่ถูกแบ่งแยก 

Stahn Aileron เด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากจะเป็นทหารและค้นหาโชคลาภในชีวิตได้แอบขึ้นเรือเหาะ Lumina Draconis แต่ว่าเขาก็ถูกจับได้ในเวลาต่อมา ในขณะที่โดนลงโทษใช้งานเป็นลูกเรือออยู่นั้น กองกำลังก็ได้เข้าโจมตีเลย เปิดโอกาสให้เด็กหนุ่มได้หนีแต่ในระหว่างที่หนีเขาก็ได้มองหาอาวุธมาป้องกันตัวไปด้วย และนั่นเขาก็ได้พบกับดาบพูดได้ทีมีชื่อว่า Dymlos

คลิปเทรลเลอร์ตัวเกม Tales of Destiny


Tales of Symphonia

เกม

หากนับตามลำดับแล้ว Tales of Symphonia นั้นนับเป็นเกมภาคหลักลำดับที่ 5 ของซีรี่ส์ แต่ก็เป็นเกมตัวที่ 7 ที่ได้รับการพัฒนาและวางจำหน่าย และยังเป็นเกมลำดับที่ 3 ที่ได้รับการวางจำหน่ายในทางฝั่งตะวันตกอีกด้วย และนับเป็นภาคแรกที่ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ในเกมจาก 2D สู่รูปแบบ 3D ซึ่งภาคนี้ก็เป็นอีกภาคที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เนื้อเรื่องของตัวเกมมีความน่าสนใจ จนได้รับการพอร์ทลงคอนโซลอื่นหลายต่อหลายครั้ง (แม้ตัวที่พอร์ทลง PC มันจะ…ก็ตามที)

โดยจะเป็นเรื่องราวในโลกที่กำลังจะพังทลายเนื่องจากขาดแคลนซึ่งพลังงานและมานาในการใช้รักษาตัวเอง ส่งผลถึงผลผลิตการเกษตรและอื่นๆ จนผู้คนต้องหันมาพึ่งผู้ถูกเลือกซึ่งเป้นตัวแทนของเทพี Martel ในการที่จะฟื้นฟูโลกใบนี้ ผู้ถูกเลือกจะต้องออกเดินทางไปยังทวีปต่างๆ เพื่อปลุกพลังที่หลับใหล และเมื่อพลังทั้งหมดถูกปลุกผู้ถูกเลือกก็จะสามารถกลายร่างเป็น Angel และการฟื้นฟูโลกก็จะเริ่มต้นขึ้น

Lloyd Irving เด็กหนุ่มจากหมู่บ้านอันแสนสงบสุข ร่วมกับก๊วนเพื่อนของเขาออกเดินทางเพื่อช่วย Collete Brunel สาวน้อยผู้ถูกเลือกในการฟื้นฟูโลกขึ้นมา แต่ว่าภายใต้การผจญภัยนี้กลับมีความจริงที่ถูกซุกซ่อนอยู่…

คลิปเทรลเลอร์ตัวเกม Tales of Symphonia


Tales of the Abyss

เกม

Tales of the Abyss เป็นเกมที่สร้างมาฉลองครบ 10 ปีของซีรี่ส์ Tales of ที่ได้วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation 2 เมื่อปี 2005 โดยในช่วงแรกที่ตัวเกมถูกวางจำหน่ายนั้นได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม ซึ่งครั้งนี้ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของเกมเพลย์อย่างระบบการต่อสู้ที่มีการปล่อยให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นอิสระมากขึ้น ทั้งเคลื่อนไหว หลบและใช้สกิล ซึงระบบการต่อสู้ในภาคนี้นับเป็นการพัฒนาครั้งใหญ่พอสมควรของซีรี่ส์ นอกจากนั้นภายในเกมยังได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องของพัฒนาการตัวละครอีกด้วย!

เรื่องราวของ Tales of the Abyss เกิดขึ้นในโลกที่มีชื่อว่า Auldrant ซึ่งเป็นโลกที่ประกอบไปด้วยพลังงานธาตุที่มีชื่อว่า Fonons โดยธาตุ Fonnos ที่มีอยู่นั้นมี 6 ธาตุด้วยกันได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ แสงสว่าง และความมืด ก่อนที่จะมีการค้นพบ Fonnos ใหม่ซึ่งก็คือการควบคุมเสียง… ทว่าการค้นพบครั้งนี้กลับนำมาซึ่งหายนะครั้งใหญ่ของโลก…

Luke fon Foabre เด็กหนุ่มวัยรุ่นสุดเอาแต่ใจที่เติบโตขึ้นมาในคฤหาสน์มาตลอดหลายปีและถูกเลี้ยงโดยลุงของเขา ซึ่งครั้งหนึ่งเขาก็ได้เคยถูกลักพาตัว และสูญเสียความทรงจำในวัยเด็กไป เขาอาศัยอยู่แต่ในบ้านของตัวเองและสนใจเพียงแค่การเป็นนักดาบและการเรียนดาบกับ Van อาจารย์ของตนเอง แต่แล้วในวันหนึ่งชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป… การออกเดินทางเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับตนเองและความทรงจำในวัยเด็กก็เริ่มต้นขึ้น แต่ว่าการเดินทางในครั้งนี้จะมีอะไรรออยู่กันแน่?

คลิปเทรลเลอร์ตัวเกม Tales of Abyss


Tales of Vesperia

เกม

Tales of Vesperia นั้นเคยวางตลาดครั้งแรกให้กับเครื่อง Xbox 360 ในวันที่ 7 สิงหาคม 2008 และจากนั้นก็ได้ออกเวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้กับเครื่อง PS3 ในปี 2009 ซึ่งเพิ่มตัวละครที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้ตัวเอกอีกสองคนคือ Flynn อัศวินเพื่อนรัก และ Patty เด็กสาวโจรสลัดที่สูญเสียความทรงจำ อีกทั้งเพิ่มเนื้อเรื่องเสริมเข้ามาให้กลมกลืนขึ้นด้วย ซึ่งความนิยมจากตัวละครและหลายๆ อย่างในภาคนี้ ทำให้ได้มีการวางจำหน่ายฉบับรีมาสเตอร์ในชื่อ Tales of Vesperia: Definitive Edition ขึ้นในช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา โดยเป็นการนำตัวเกมเวอร์ชั่น PS3 มารีมาสเตอร์นั่นเอง

ในโลกมี่มีชื่อว่า Terca Lumireis มนุษย์ในที่ต่างๆ ใช้พลังงานในการดำเนินชีวิตด้วยอุปกรณ์ที่เรียกว่า “Blastia” ซึ่งเป็นอุปกรณ์จากอารยธรรมโบราณที่สามารถแปลงพลังงานจากสารลึกลับ “AER” ให้กลายเป็นแหล่งพลังงาน แต่จากการที่ใช้พลังงานเกินกว่าที่ควรนี้เอง มหันตภัยที่อาจทำลายโลกได้ก็กำลังใกล้เข้ามาทุกที

Yuri Lowell อดีตอัศวินของจักรวรรดิที่กำลังทำงานตามล่าตัวโจรที่ขโมยแกนกลางของเครื่อง “Blastia” ไป แต่กลับถูกใส่ร้ายจนต้องหลบหนีการจับกุม และในระหว่างที่หลบหนี เขาก็ได้พบกับ Estelle เด็กสาวผู้ที่กำลังหลบหนีจากการตามล่าของอัศวิน ทั้งคู่เดินทางไปด้วยกันพบปะเพื่อนๆ มากมายและร่วมกันก่อตั้งกิลด์ที่มีชื่อว่า Brave Vesperia แต่แล้วทุกคนก็ได้รับรู้ความจริงบางอย่างของ Estelle ที่อาจจะเป็นสิ่งตัดสินชะตาของโลกใบนี้!

รีวิวตัวเกมจาก Online Station (เวอร์ชั่น Tales of Vesperia: Definitive Edition) https://www.online-station.net/pc-console-game/view/124196

เว็บไซต์ Tales of Vesperia: Definitive Editionhttps://www.bandainamcoent.com/games/tales-of-vesperia-definitive-edition

คลิปเทรลเลอร์ตัวเกม Tales of Vesperia


Tales of Berseria

เกม

และก็เดินทางมาถึงเกมภาคหลักที่วางจำหน่ายล่าสุด (ไม่นับ Tales of Arise ที่เพิ่งประกาศตัวไป)  โดยตัวเกม Tales of Berseria นั้นวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 18 สิงหาคม 2016 และได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากจากเหล่าแฟนๆ ของซีรี่ส์ Tales of โดยจุดเด่นในภาคนี้คือเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างฉีกแนวจากภาคก่อนๆ ที่ในครั้งนี้มาในธีมเรื่องที่มีความดาร์กและหม่นที่ค่อนข้างเห็นชัด และตัวละครเอกสาวอย่าง Velvet เองก็เรียกได้ว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากความเท่และดีไซน์ที่ดีงาม!

Tales of Berseria จะเล่าเรื่องราวจะย้อนไป 1,000 ปีก่อนเหตุการณ์ในภาค Tales of Zestiria ซึ่งเป็นภาคก่อนหน้านี้ (แต่ตัวเกมสามารถเล่นแบบ Stand Alone ได้โดยไม่ต้องติดตามเรื่องราวจากเกมภาคก่อน) โดยในครั้งนี้เราจะได้มาอยู่ในอาณาจักร Holy Midgand ที่ทรงพลังปกครองเกาะและพื้นที่ต่างๆ ซึ่งในโลกนี้ก็ไม่ได้มีเพียงมนุษย์แต่ก็ยังมีสิ่งมีชีวิตที่มีเวทมนต์อย่าง Malakim ที่โดนมนุษย์จับมาใช้งานเป็นทาสใช้งาน และยังมีโรคแปลกประหลาดที่แพร่ระบาดในอาณาจักร ซึ่งโรคนี้จะเปลี่ยนคนให้กลายเป็นปีศาจที่เป็นภัยต่อมนุษย์ด้วยกัน 

เราจะได้พบกับเรื่องราวของ Velvet หญิงสาวผู้สูญเสียครอบครัวของเธอในเงื้อมือปีศาจและโรคประหลาด เธอและน้องชายที่เหลือรอดถูกพี่เขยอย่าง Artorius (Arthur) ทรยศด้วยการฆ่าน้องชายที่เธอรักที่สุดเพื่อใช้เป็นเหยือในพิธีกรรม ซึ่งเธอเองก็เกือบจะโดนฆ่าถ้าหากโรคประหลาดไม่เข้ากัดกินแขนของเธอเสียก่อน กว่าจะรู้สึกตัวเธอก็ได้ถูกส่งตัวมายังคุกกลางทะเล เVelvet ได้ทำการหลบหนีออกจากคุกและสัญญาว่าความแค้นที่เธอสะสมมาจากการโดนทรยศหักหลังจะต้องได้รับการชดใช้ การเดินทางที่เปี่ยมไปด้วยการล้างแค้นจึงเริ่มขึ้น

รีวิวตัวเกมจาก Online Station : https://www.online-station.net/pc-console-game/view/98350

คลิปเทรลเลอร์ตัวเกม Tales of Berseria

ก็หมดไปแล้วสำหรับภาคที่ไม่ควรพลาด! แน่นอนว่าในซีรี่ส์นั้นก็ยังมีเกมภาคอื่นที่สนุกและน่าสนใจอยู่อีกด้วยอย่าลืมไปลองดูล่ะ! แล้วเพื่อนๆ มีเกมภาคไหนที่อยากจะนำเสนอหรือแบ่งปันแนะนำให้คนอื่นได้รู้จักกันหรือเปล่า? คอมเม้นต์กันเข้ามาได้เลย!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้