อดีตผู้บริหาร BioWare เผยเอนจิ้น Frostbite นำมาใช้งานได้ยากเกินไป

อดีตผู้บริหาร BioWare เผยเอนจิ้น Frostbite นำมาใช้งานได้ยากเกินไป

ใครที่เล่นเกมของค่าย EA ในระยะหลังอยู่บ่อยๆ อาจจะพอคุ้นชื่อของ Frostbite Engine ที่เป็นเอนจิ้นหลักในการพัฒนาหลายๆ เกมของ EA กันมาบ้างนะครับ ซึ่งล่าสุดคุณ Aaryn Flynn อดีตผู้บริหารของสตูดิโอ BioWare ในตำแหน่ง General Manager ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อตัวเอนจิ้น Frostbite ในงาน Reboot Develop Red Conference โดยเปรียบเทียบเอนจิ้น Frostbite กับรถแข่ง F1 ว่าทั้งสองสิ่งนี้เหมือนกันก็ตรงที่ต้องใช้ทีมงานกลุ่มใหญ่ๆ ในการดูแลรักษาและรีดศักยภาพออกมาให้ได้สูงสุด

อดีตผู้บริหาร BioWare เผยเอนจิ้น Frostbite นำมาใช้งานได้ยากเกินไป

นอกจากนี้ อดีตผู้บริหาร BioWare ท่านนี้ยังกล่าวเสริมอีกว่า แม้ Frostbite มีประสิทธิภาพสูง แต่ตัวเอนจิ้นเองก็ค่อนข้างซับซ้อน อีกทั้งนำมาบริหารจัดการได้ยากตามไปด้วย และยิ่งยากกว่าเดิมเมื่อต้องทำให้คุณภาพกราฟิกให้ได้ตามความคาดหวังของผู้เล่น ต่อให้ทีมของเขามีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มจำนวนทีม เพิ่มจำนวนคน ทว่ากระบวนการพัฒนาเกมกลับช้าลงไปซะงั้น

อดีตผู้บริหาร BioWare เผยเอนจิ้น Frostbite นำมาใช้งานได้ยากเกินไป

เครดิต

https://www.pcgamer.com/the-frostbite-engine-was-too-hard-to-manage-according-to-former-bioware-gm/

https://www.gamesindustry.biz/articles/2019-11-19-former-bioware-gm-opens-up-about-difficulties-of-frostbite-engine

https://www.dualshockers.com/former-bioware-general-manger-discusses-the-difficulties-of-working-with-eas-frostbite-engine/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้