Shenmue 3 โดน IGN วิจารณ์แหลก มันเป็นเกมที่ล้าสมัยสำหรับยุคปัจจุบัน

Shenmue 3 โดน IGN วิจารณ์แหลก มันเป็นเกมที่ล้าสมัยสำหรับยุคปัจจุบัน

    Shenmue 3 เกมแนว Action Adventure/Life Simulation ภาคต่อของซีรี่ส์ Shenmue อันโด่งดังของค่าย Sega ที่มีเสียงตอบรับถล่มทลายและได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากสื่อต่าง ๆ มากมายเมื่อปี 1999 แต่ดูเหมือนว่าภาค 3 ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไปไม่นานนี้ จะไม่ถูกใจสื่อเกมยักษ์ใหญ่อย่าง IGN สักเท่าไร เพราะได้คะแนนไปเพียง 5.9 คะแนนเท่านั้น  

1

    ถึงแม้ว่า Shenmue 3 จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของภาพรวม โดยเฉพาะหมู่บ้าน Shiraka ที่แสดงความสวยงามของชนบทได้อย่างชัดเจน แต่ว่าการขยับของตัวละครนั้นแข็งมาก ดีไซน์ก็ไม่มีความสอดคล้องกัน บางตัวละครดูสมจริงแต่บางตัวละครก็ดูเป็นตัวการ์ตูน  Shenmue 3 เป็นเกมที่ดีสำหรับแฟน ๆ ที่รอคอยภาคต่อของซีรี่ส์ที่รัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคุณภาพของเกมมันควรปล่อยออกมาช่วงปลายของปี 2000

    หลังจากเล่นไปเกือบ 40 ชั่วโมง ตัวเกมมีความล้าสมัยมาก ดูไม่เหมือนเป็นเกมที่อยู่ในยุคนี้ เล่นตามตัวหนังสือ ตามหาของที่เป็นเป้าหมายโดยการคุยกับทุกคนที่เจอเท่านั้น การสนทนาที่ไม่สามารถกดข้ามได้เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก และมันหงุดหงิดมากตอนที่ต้องเดินทางผ่านพื้นที่กว้าง ๆ

2

    นอกจากนี้ระบบต่อสู้ก็ไม่สามารถพูดได้ว่าสนุก มินิเกมที่เล่นเพื่อเลเวลตัวละครก็เข้าขั้นน่าเบื่อ Shenmue 3 เป็นเกมที่พัฒนาจากภาคก่อนก็จริง แต่ก็ช้ากว่าเกมในยุคนี้ไปประมาณ 5 ก้าวได้ รู้สึกเหมือนกับตัวเกมไม่สนใจเรื่องนวัตกรรมและความก้าวหน้าของเกมเมื่อ 20 ปีที่แล้วเลย

3

    แต่อย่างไรก็ตาม Shenmue 3 ก็ยังเป็นเกมที่แฟน ๆ รุ่นเก่ายังคงรอเล่นอยู่ โดยเฉพาะในญี่ปุ่น ที่ก่อนหน้านี้มีการระดมทุน crowdfunding เพื่อสร้างเลยทีเดียว ถ้าหากว่า Shenmue 3 ต้องการทำเกมให้คนทั่วไปเข้าถึง ก็อาจจะมีการพัฒนาตัวเกมในเท่าเทียมกับเกมในปัจจุบัน แต่เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมที่ทำมาเพื่อสนองความต้องการของแฟนคลับกลุ่มเดิม ทางผู้พัฒนาก็อาจจะยังคงต้องการคงความรู้สึกเก่า ๆ ไว้ก็เป็นได้

Shenmue 3 โดน IGN วิจารณ์ว่าเป็นเกมที่ล้าสมัย

ที่มา: http://blog.esuteru.com/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้