รีวิว Logitech G PRO X Headset หูฟังเกมมิ่งสำหรับเกมเมอร์ตัวจริงเช่นคุณ

รีวิว Logitech G PRO X Headset หูฟังเกมมิ่งสำหรับเกมเมอร์ตัวจริงเช่นคุณ

Logitech G PRO X Headsetรีวิว Logitech G PRO X Headset หูฟังเกมมิ่งสำหรับเกมเมอร์ตัวจริงเช่นคุณ

สำหรับหูฟังเกมมิ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรมองข้าม และในท้องตลาดก็มีอยู่หลายๆ ยี่ห้อที่น่าสนใจและมีรูปแบบเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป เชื่อว่าหากเพื่อนๆ ที่สนใจพวกเกมมิ่งเกียร์คงจะต้องได้ยินชื่อ Logitech อย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งแบรนชั้นนำกระโจนเข้าสู่สนามเกมมิ่งอย่างเต็มรูปแบบ โดยพัฒนาทั้งเมาส์ คีย์บอร์ด รวมถึงหูฟังเกมมิ่งที่ทางทีมงาน Online Station ได้มารีวิวในครั้งนี้ด้วย โดยหูฟังตัวนี้มีชื่อว่า Logitech G PRO X Headset ซึ่งหลังจากได้ทดลองใช้ไปแล้วกว่า 1 สัปดาห์ของบอกว่า “โดนใจมากๆ” ว่าแล้วไปดูรายละเอียดพร้อมกันดีกว่าครับ

Logitech G PRO X Headset

Logitech G PRO X Headset
 
เมื่อเปิดกล่องออกมาดูก็พบว่า Logitech G PRO X Headset มีดีไซน์การออกแบบที่ดูดี มีรูปลักษณ์ที่น่าสนใจ ตัวหูฟังทำจากวัสดุพรีเมี่ยมที่ทนทาน โครงหูฟังแข็งแรงและมีน้ำหนักเบาที่ทำจากอลูมิเนียมและเหล็ก ยังมาด้วยอุปกรณ์เสริมต่างๆ มากมาย ทั้งการ์ดเสียง USB ภายนอก (DAC) มอบการประมวลผลสัญญาณดิจิทัลที่ชัดเจน สายเคเบิลพีซีพร้อมส่วนควบคุมเสียงแบบอินไลน์และสายเคเบิลเคลื่อนที่พร้อมไมค์แบบอินไลน์ เพื่อนๆ จึงสามารถใช้ Logitech G PRO X Headset โดยติดไมค์ที่ใช้ Blue VO!CE Technology นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าใส่ที่แถมมาช่วยป้องกันชุดหูฟังและอุปกรณ์เสริมในขณะที่คุณเดินทาง เรียกว่ามาครบเลยทีเดียว

Logitech G PRO X Headset

Logitech G PRO X Headset
 

จุดเด่นของเจ้า Logitech G PRO X คงหนีไม่พ้นในเรื่องคุณสมบัติระบบเสียงที่ดังกระหึ่มระดับโรงภาพยนตร์ด้วยตัวขับสัญญาณเสียงที่สามารถถ่ายทอดสัญญาณเสียงได้อย่างเที่ยงตรง อีกทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวน ทำให้เนื้อเสียงที่ชัดเจนและคมชัดขึ้นแม้ว่าจะนั่งอยู่ในสภาพแวดล้อมการเล่นเกมที่มีเสียงดังก็ตามที ตัวหูฟังยังใช้งานร่วม Logitech G HUB Gaming Software ที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเนื้อเสียงให้มีความโดดเด่นในรูปแบบที่คุณต้องการได้อีกด้วย

และที่ไม่อยากให้พลาดคือ Logitech G PRO X นั้นมีเทคโนโลยีไมโครโฟนที่ชื่อว่า BLUE VO! CE ซึ่งเป็นตัวช่วยกรองเสียงแบบเรียลไทม์เพื่อลดเสียงรบกวน รับประกันว่าเสียงคุณจะชัดขึ้น ด้วย DTS HEADPHONE:X 2.0 จะทำให้ระบบเสียงเซอร์ราวด์ 7.1 คมชัดมีมิติมากขึ้นกว่าที่เคยและเชื่อว่านี้จะเป็นจุดเด่นที่เหล่าเกมเมอร์ต้องชอบแน่นอนครับ!

Logitech G PRO X Headset
 
เมื่อทีมงานทดลองด้วยการสวมหูเล่นเกมก็พบว่าสวมใส่ได้สบายมาก Logitech G PRO X ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงช่วงเวลาการเล่นเกมที่ยาวนาน ที่ครอบหูใช้วัสดุผ้ากำมะหยี่แบบใหม่ระบายอากาศได้ดี ส่วนแถบคาดศีรษะก็มีลักษณะอ่อนนุ่มสามารถปรับขนาดให้เหมาะกับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ที่ครอบยังมีขนาดใหญ่พอที่จะสวมปิดรอบใบหู ผู้ใช้จึงไม่รู้สึกถึงแรงกดทับแต่อย่างใด

Logitech G PRO X Headset

Logitech G PRO X Headset
  
มาลองทดสอบโดยการเล่น Ghost Recon: Breakpoint เกมแนวสงครามก็พบว่าตัวหูฟังสามารถถ่ายทอดสัญญาณเสียงออกมาได้อย่างชัดเจน มีการแยกเสียงอย่างชัดเจน เสียงยิงปีน เสียงระเบิดหรือเสียงจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้น บอกระยะใกล้-ไกลของตำแหน่งที่อยู่ของศัตรู ทำให้ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมให้สนุกมากยิ่งขึ้น ส่วนการสนทนาระหว่างเพื่อนภายในทีมก็สามารถสั่งการได้อย่างคมชัด ไร้ที่ติ หันมาลองเล่นเกมแนวแอ็คชั่นอย่าง CODE VEIN ก็ให้ความสนุกในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี ยิ่งเสียงเพลงประกอบในเกมนี้ไพเราะมากๆ ใช้ Logitech G PRO X ยิ่งฟังเพราะเข้าไปใหญ่

และสุดท้ายลองมาทดสอบกับเกม Home Sweet Home EP2 ขอบอกเลยว่าได้อารมณ์หลอน+สยองขวัญแบบสุดๆ เรียกว่าต้องหาเพื่อนมาช่วยลุ้นอยู่ข้างๆ เลยทีเดียว

Logitech G PRO X Headset

เมื่อลองทดสอบโดยการฟังเพลงและรับชมภาพยนตร์แล้วก็พบว่าหูฟังตัวนี้สามารถถ่ายทอดรายละเอียดเสียงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เสียงดูมีมิติ แล้วช่วยเติมเต็มอารมณ์ความรู้สึกในการฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังมองหาหูฟังเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ใช้เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง เชื่อว่า Logitech G PRO X Headset ตอบโจทย์และโดนใจเพื่อนๆ เกมเมอร์ได้แน่นอน แบบนี้ต้องจัดไปอย่าให้เสีย คุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอนครับ

Logitech G PRO X Headset

Logitech G PRO X Headset
  
ผลิตภัณฑ์ภายในกล่อง
ชุดหูฟังเกมมิ่ง PRO X
ที่รองหูทำจากเมมโมรี่โฟมและหนังเทียม
ที่รองหูทำจากเมมโมรี่โฟมและผ้า
การ์ดเสียงภายนอกแบบ USB
ไมค์แบบถอดออกได้
สายเคเบิลยาว 2 เมตรพร้อมการปรับระดับเสียงและปิดเสียงแบบอินไลน์
สายเคเบิลเคลื่อนที่พร้อมปุ่ม
ตัวแยกสัญญาณรูปตัว Y เพื่อแยกพอร์ตไมค์และหูฟัง
ถุงใส่
เอกสารคู่มือสำหรับผู้ใช้

Logitech G PRO X Headset

Specification
คุณลักษณะเฉพาะ
320 กรัมน้ำหนักเบา
สายเคเบิลพีซี / เคลื่อนที่2 เมตร / 1.5 เมตร
35 โอห์มความต้านทาน

คุณสมบัติทางกายภาพ
ความยาว: 138 มม.
ความกว้าง: 94 มม.
ความสูง: 195 มม.
น้ำหนัก (ไม่รวมสายเคเบิล): 320 กรัม
ความยาวสายเคเบิลพีซี: 2 เมตร
ความยาวของสายมือถือ: 1.5 เมตร
ตัวแยกสัญญาณพีซี: 120 มม.

Logitech G PRO X Headset

ข้อกำหนดด้านเทคนิค
หูฟัง:
ไดรเวอร์: ตาข่ายถักแบบผสม PRO-G 50 มม.
แม่เหล็ก: นีโอดิเมียม
การตอบสนองความถี่: 20 Hz-20 KHz
ความต้านทาน: 35 โอห์ม
ความไว: 91.7 dB SPL @ 1 mW & 1 cm
วัสดุ:
ก้านหูฟัง: อลูมิเนียม
แถบคาดศีรษะ: เหล็ก
ที่คาดศีรษะและที่รองหู: หนังเทียมพร้อมเมมโมรี่โฟม
ที่รองหูเสริม: ผ้าพร้อมเมมโมรี่โฟม
ไมโครโฟน Pro:
รูปแบบการรับเสียงของไมโครโฟน: Cardioid (ทิศทางเดียว)
ชนิด: อีเลคเตรด คอนเดนเซอร์
ขนาด: 6 มม.
การตอบสนองความถี่: 100 Hz-10 KHz

Logitech G PRO X Headset

ข้อกำหนด
พีซีพร้อมพอร์ต USB
Windows 7 หรือสูงกว่า
การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เสริม ฟีเจอร์ขั้นสูง เช่น Blue VO!CE และ DTS Headphone:X 2.0 surround sound ทำงานเฉพาะบนพีซีผ่านทางซอฟต์แวร์เกมมิ่ง Logitech G HUB เท่านั้น

Logitech G PRO X Headset

Logitech G PRO X Headset

Logitech G PRO X Headset

Logitech G PRO X Headset

เพื่อนๆ สามารถดูรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของหูฟัง Logitech G PRO X ได้ที่: https://www.logitechg.com

รีวิว Logitech G PRO X Headset หูฟังเกมมิ่งสำหรับเกมเมอร์ตัวจริงเช่นคุณ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้