ชวนรู้จักครีเอเตอร์ที่ผู้ปกครองควรแนะนำให้เด็กดู!

ชวนรู้จักครีเอเตอร์ที่ผู้ปกครองควรแนะนำให้เด็กดู!

ครีเอเตอร์ในปัจจุบันนั้นก็มีมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งคอนเทนต์ที่ครีเอเตอร์หลายๆ คนสร้างนั้นก็มีรูปแบบและเอกลักษณ์เฉพาะตัวเช่นกัน ยิ่งในตอนนี้โลกโซเชียลเป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย เด็กหลายๆ คนรู้จักกับครีเอเตอร์ได้ง่ายขึ้น ดังนั้นการเลือกรับชมคอนเทนต์สำหรับเด็กๆ ก็นับว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ปกครองควรใส่ใจ

ในวันนี้เราจะมาพาทุกคนไปรู้จักกับเหล่าครีเอเตอร์ที่ผู้ปกครองควรแนะนำให้เด็กๆ ได้รู้จักกัน! ไปดูกันเลย!

พามารู้จักครีเอเตอร์ที่ผู้ปกครองควรแนะนำให้เด็กดู!

Zbing Z.

เด็ก

อีกหนึ่งช่องที่เป็นขวัญใจของเหล่าเด็กๆ ด้วยทักษะการดัดเสียง การใส่อารมณ์ การเอนเตอร์เทนที่ไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งเป็นการสร้างความสนุกสนานและทำให้คนดูเกิดความเพลิดเพลิน ทำให้ Zbing Z.กลายเป็นหนึ่งในครีเอเตอร์ที่เหล่าเด็กๆ ชื่นชม และไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้นที่ดู พ่อแม่บางคนเองก็ดูด้วยเช่นกัน! โดยคอนเทนต์หลักของ Zbing Z. นั้นก็จะมีมากมายหลายแนวไม่ว่าจะเล่นเกม หรือไลฟ์สไตล์ เรียกได้ว่ามีความหลากหลายให้ได้เลือกสรรเลยทีเดียว

ไปติดตามผลงานของ Zbing Z.ที่นี่> https://www.youtube.com/user/zbingzbing


The Moof

เด็ก

ครีเอเตอร์สายเล่าเรื่องที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเสียงหล่ออันนุ่มนวลและสุภาพ! ถึงขนาดที่ใครหลายๆ คนบอกว่า หลับคาหูฟัง!? คอนเทนต์หลักของ The Moof นั้นจะเป็นการเล่าเนื้อเรื่องของเกมต่างๆ และยังมีการสอดแทรกเนื้อหาความรู้และ Easter Eggs เล็กๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ตามเกมด้วย นอกจากนั้นฝีไม้ลายมือในการเล่าของเขานั้นก็สนุกและชวนฟังมาก! เด็กๆ มาได้ยินคงมีฟังกันเพลินๆ แน่นอน!

ไปติดตามผลงานของ The Moof ที่นี่> https://www.youtube.com/channel/UC9b9KpewX_rIZcVk0mUZwng/


ขอรบกวนทั้งชุดนอน

เด็ก

ขอรบกวนทั้งชุดนอนเป็นอีกครีเอเตอร์ที่ขึ้นชื่อในเสียงอันแสนนุ่มและลื่นหูอันเป็นเอกลักษณ์ โดยตัวเขามักจะนำเสนอเนื้อเรื่องเล่าภายในเกมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความรู้ของเนื้อเรื่อง สรุปความเกม รวมไปจนถึงการเล่นเกมปกติ และยังสามารถดึงคำสอนดีๆ จากตัวเกมมาพูดกับคนดูได้อีกด้วย! ซึ่งคอนเทนต์เขานั้นบอกเลยว่าฟังไปทำงานไป ก็ยังเพลินๆ ไปกับน้ำเสียงละมุนและการนำเสนอที่แฝงไปด้วยความตลกด้วย! เป็นอีกช่องที่ไม่ควรพลาด!

ไปติดตามผลงานของ ขอรบกวนทั้งชุดนอน ที่นี่> https://www.youtube.com/user/mychudnon


Thanks for watching

เด็ก

อีกช่องหนุ่มเสียงนุ่มที่ใครๆ ต่างก็พูดถึง โดยภายในคลิปคอนเทนต์ของ Thanks for watching นั้นมักจะประกอบด้วยเสียงลื่นหูชวนฟัง แถมยังไม่ค่อยมีคำหยาบอีกด้วย อีกอย่างคือนอกจากความสุภาพแล้วตัวคอนเทนต์ของ Thanks for watching เองก็มักแฝงไปด้วยอารมณ์ขบขันอยู่เสมอๆ และยังชอบหยิบยกประเด็นแปลกๆ หรือสิ่งที่คนมองข้ามภายในเกมมานำเสนออีกด้วย!

ไปติดตามผลงานของ Thanks for watching ที่นี่ > https://www.youtube.com/channel/UCigsRUvOKCw3SJbnS_XloGw


Mheegamer

เด็ก

อีกหนึ่งครีเอเตอร์ที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับเรื่องราวน่ารู้ในวงการเกม! ซึ่งแต่ละเรื่องที่คุณ Mheegamer หยิบยกมาเล่าและทำเป็นคอนเทนต์นั้นก็บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ แน่นอนว่าในการนำเสนอของเขานั้นก็มีการสอดแทรกความรู้เล็กๆ น้อยๆ เอาไว้ด้วย และด้วยน้ำเสียงกับคำพูดที่จัดจ้านและชัดเจนที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวผสมกับความหลากกลายของเนื้อหาแล้ว ก็บอกได้เลยว่าไม่มีเบื่อแน่นอน!

ไปติดตามผลงานของ Mheegamer  ที่นี่ > https://www.youtube.com/user/MheeGamer


NutPinto

เด็ก

ใครที่ชอบเกมแนวสยองขวัญหรือเกมแนวอินดี้ที่ไม่เคยเห็นล่ะก็ NutPinto จะเป็นอีกช่องที่ไม่ควรพลาด นอกจากจะมีความหลากหลายของตัวเกมแล้ว NutPinto เองก็มักจะแปล วิเคราะห์เนื้อเรื่องและปริศนาของตัวเกม ซึ่งก็ขอบอกว่าสกิลการวิเคราะห์เชื่อมโยงนั้นไม่เป็นที่สองรองใครจริงๆ แถมยังมีความใส่ใจในตัวคนดูเป็นอย่างมากอีกด้วย ดังเช่นฉากไหนภายในเกมที่มีตัวละครทำตัวไม่ดีตัว NutPinto ก็จะคอยย้ำและกล่าวเตือนคนดูอยู่เสมออีกด้วย

ไปติดตามผลงานของ NutPinto ที่นี่ > https://www.youtube.com/user/NutPintoChannel


Aito LH

เด็ก

อีกหนึ่งหนุ่มผู้มาแหวกพร้อมกับเกมนอกกระแสที่เชื่อว่าใครหลายๆ คนอาจจะไม่รู้จักกัน! เรียกได้ว่าเป็นอีกช่องที่มีคอนเทนต์น่าสนใจจริงๆ นอกจากนั้นเกมที่มีภาษาญี่ปุ่น ตัว Aito LH ก็จะพยายามแปลมาให้ฟังด้วย เรียกว่าได้ทั้งความสนุกและความรู้จริงๆ! และบางตัวเกมที่ทาง Aito LH หยิบมาเล่นนั้นบางทีก็จะมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอยู่ แต่ Aito LH ก็มักจะคอยบอกกล่าวและตักเตือนไม่ให้ทำตามด้วย! 

ไปติดตามผลงานของ Aito LH ที่นี่ > https://www.youtube.com/user/toonation01

ก็หมดกันไปแล้วกับเหล่าครีเอเตอร์ที่ผู้ปกครองน่าพาเด็กๆ มารู้จัก อย่างไรก็ดีแม้ตัวครีเอเตอร์จะพยายามหลีกเลี่ยงการใช้คำหยาบ หรือพยายามนำเสนอคอนเทนต์แบบระมัดระวัง แต่เนื้อหาภายในเกมที่ถูกนำมาใช้นั้นบางครั้งก็เป็นสิ่งที่หลีกลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นผู้ปกครองเองก็อย่าลืมให้คำแนะนำกับเหล่าเด็กๆ ไปด้วยกันล่ะ! ใครทีครีเอเตอร์ในดวงใจคนไหนที่อยากแนะนำนอกเหนือจากนี้ก็คอมเม้นต์กันเข้ามาได้เลย!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้