7 เทคนิคเล่น World of Warships ให้ปัง แถมได้เรือฟรีแบบง่ายๆ

เทคนิค World of Warships

World of Warships กับ 7 เทคนิคเล่นให้ปัง แถมได้เรือฟรีมาแบบง่ายๆ

    ในเกม World of Warships (WOWS) จะมีระบบอยู่มากมาย มากกว่าแค่การเล่นเกมเรือและเดินหน้ายิงไปเรื่อยๆ เพราะในเกมนั้นยังระระบบต่างๆ ที่ทำให้ผู้เล่นนั้น เล่นเกมได้สนุกมากยิ่งขึ้น งั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาดูระบบต่างๆ ภายในเกมกันดีกว่า ว่ามีระบบอะไรที่น่าสนใจบ้าง

สมัครและดาวน์โหลดเล่นได้ฟรีที่ https://wo.ws/2l2LnRa

1 ระบบแคลนพร้อมด้วยฐานส่วนลดต่างๆ ภายในเกม

เทคนิค World of Warships - 1
 
ระบบแคลน ในเกม WOWS เป็นระบบสังคมรูปแบบหนึ่งในเกม WOWS ที่ผู้เล่นตั้ง แต่ 2 คนขึ้นไปรวมตัวกันใช้นามของกองทัพเป็นตัวแทนกลุ่มก้อนการรวมตัวของตนเองและเพื่อนๆ โดยมีระบบสนับสนุนมากมายจากเกมหากผู้เล่นทำการรวมตัวกันเป็นกองทัพขึ้นโดยทุกครั้งที่ทำการเล่นเกมโดยที่ผู้เล่นนั้นสังกัดแคลนใดแคลนหนึ่ง จะได้รับไอเทมพิเศษสำหรับผู้เล่นที่เป็นสมาชิกแคลนเท่านั้นในรูปแบบทรัพยาการเช่น ถ่านหิน และ น้ำมัน โดยสามามรถนำไปอัพเกรดระบบฐานต่างๆ ของแคลนตนเองเพื่อรับส่วนลดค่าวิจัย ค่าซื้อเรือ ได้รับทรัพยากรพิเศษอื่นๆ เพิ่มตามเปอร์เซ็นการอัพเกรดเช่น เหล็ก ถ่านหิน ทองแดง โดยทรัพยากร 3 อย่างหลังจะได้มาจากการการเล่นในระบบกองทัพ ซึ่งสมาชิกแคลนทุกคนจะมีสิทธ์เข้าร่วมการรบกองทัพ หรือ แคลนวอร์ ได้โดยสมาชิกแคลนเดียวกันเท่านั้นที่จะตั้งกองเรือและนำกองเรืออกไปต่อสู้กับกองทัพอื่นๆ สร้างความสนุกสนานต่อการเล่นในรูปความร่วมมือระหว่างผู้เล่นได้เป็นอย่างดีเพราะต้องตั้งทีมการรบที่มีสมาชิกมากถึง 7 คน มากกว่าการรรบแบบ Division ที่จำนวนสูงสุดจำกัดเพียงแค่ 3 คน

ดังที่กล่าวไปจะเห็นได้ว่ายิ่งผู้เล่นรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่นและสามัคคีกันเพียงใดตัวเกมก็จะมอบสิ่งของและทรัพย์ยากรพิเศษให้มากเท่านั้นต่างกับการเล่นคนเดียวอย่างมากและสนุกกว่ากว่ามากด้วยที่มีเพื่อนๆ คอยพากันเล่นพากันชวนกันไปวอร์ไปแข่งขันในกิจกรรมต่างๆ ของเกมที่ยังมีอีกหลายรูปแบบเพิ่มเข้ามาในอนาคต สิ่งพิเศษที่เหนือกว่าระบบตั้งต้นที่เกมมอบให้นั้นคือกลุ่มผู้จะรวมตัวกันในลักษณะ Community ผ่านระบบและ Platform เสริมต่างๆ นอกตัวเกมเช่น Discord, TeamSpeak, Skype, Facebook Group, Line Group, อันก่อเกิดเป็นสังคมรูปแบบหนึ่งที่คนมารู้จักกันเพราะเล่นเกมด้วยกัน จากนั้นเมื่อพูดคุยจนมีความรู้สึกชอบพอในนิสัยใจคอซึ้งกันและกันและสนิทกันมากขึ้น สิ่งที่จะตามมาคือการรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมอื่นๆ มากกว่าการเล่นเกม WOWS เพียงอย่างเดียว เช่น ศึกษาตัวระบบเกมและคาดเดาอนาคตของเกมในลักษณะการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ไปจนถึงกระวัติศาสตร์สงครามทางเรือและยุทธนาวีต่างๆ, การเล่นโมเดลและแบบจำลองเรือรบ, การเล่นเกมอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเรือรบและไม่เกี่ยวกับเรือรบในลักษณะตามๆ กันไปเพราะสนิทกัน และต่อยอดไปถึงกิจกรรมนอกเกม เช่น นักพบปะสังสรรทานอาหารร่วมกัน, ท่องเที่ยวด้วยกัน, ออกค่ายกิจกรรมภาคสนาม เป็นต้น ซึ่งคำว่า “เพื่อน มิตรภาพ ครอบครัว” เป็นผลกำไรจากการเล่นเกมและสรรสร้างสังคมภายในเกมที่มิอาจประเมินคุณค่าได้

เทคนิค World of Warships - 2

รูปถ่ายจากกิจกรรมรวมตัวผู้เล่นเกม World of Warship ที่รวมตัวกันนัดทำกิจกรรมนอกเกม แสดงถึงความเป็นเพื่อนกันนอกจอมากกว่าสังคมภายในแคลนที่เกมมอบให้

2 ระบบคลังแสงภายในเกม
    ระบบคลังแสง ในเกมนี้สามารถแลกได้แม้กระทั่งเรือพรีเมี่ยมเทีย10และยังแลกของอื่นๆได้อีก เช่น ส่วนเสริมพิเศษ ธง ลายพราง กล่อง เป็นต้น โดยการแลกจะแบ่งทรัพยากรเป็นหลายประเภทเช่น ถ่านหิน และเหล็ก ถ่ายหินหาได้จากกล่องประจำวันโยเป็นทรัพยากรที่หาได้ง่าย เหล็กเป็นทรัพยากรเป็นทรัพยากรที่หาได้ยากเพราะต้องหาจากการลงแรงค์หรือการเล่นแคลนวอร์เท่านั้นและได้หนึ่งรอบน้อยอีกต่างหาก ทำให้ต้องค่อยๆเก็บสะสม แต่เรือที่เข้ามาแลกด้วยเหล็กนั้นก็ถือว่าคุ้มค่ากับการแลกเพราะเรือนั้นมีความสามารถในท้องทะเลที่สูง ทำให้เรือเหล่านี้เป็นที่ที่เล่นได้สนุก เช่น SOMERS เป็นต้น

เทคนิค World of Warships - 3

รวมไปถึงในส่วนของคลังแสงนั้น ยังมีใบคูปองส่วนลดอื่นๆที่สามารถใช้ลดถ่านและเหล็กที่จะใช้แลกเรือได้อีกด้วย โดยเมื่อใช้ไปแล้ว จะหมดแต่ก็จะมีวนมาให้ใหม่เป็นรอบๆ

เทคนิค World of Warships - 4

3 ระบบสมรภูมิ – เป็นระบบที่เป็นเควสเป็นด่านๆภายในเกมที่ให้ผู้เล่นไปรับเควสเหล่านั้น เล่นและปลดเควสไปเป็นด่านๆโยของรางวัลที่ได้รับคือ ผู้การพิเศษ ที่มาพร้อมสกิลผู้การพิเศษ และยังมีลงแล้วได้เรือพรีเมี่ยม(Shinonome) เคลสเหล่านี้สามารถวนและรับซ้ำได้สำหรับท่านใดที่สนใจก็ลองเข้าไปดูได้

เทคนิค World of Warships - 5

4 กิจกรรมรบต่างๆภายในเกม ที่เป็นภารกิจที่วนเวียนเข้ามาให้เล่นได้เรื่อยๆ โยระบบเหล่านี้มัน จะมีของเข้ามาแจกไม่ว่าจะเป็นลายพราง หรือธงประดับหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้กับเรือได้ โดยส่วนมากแล้วเควสเหล่านี้จะไม่ค่อยยากเท่าไรนักทำให้ผู้เล่นที่เล่นเกมอยู่เรื่อยๆนั้นทำเสร็จเป็นส่วนมาก

เทคนิค World of Warships - 6

5 ระบบนยุทธนาวี
    เป็นระบบกิจกรรมภายในแคลนที่มีการเปิดให้ทำตลอดๆโดยการทำนั้นเป็นการสะสมดาวแข่งกันแคลนอื่นและแคลนที่ชนะจะได้รับรางวัลเป็ฯน้ำมันเข้าแคลนเพื่อใช้ในการอัพฐานส่วนลดต่างๆของแคลนตนเองต่อไป โดยการทำนั้นจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากสมาชิกภายในแคลนเป็ฯอย่างยิ่งเนื่องจากสมาชิก1คนนั้นสามารถเก็บได้สูงสุดที่10ดาวต่อ1รอบ เท่านั้น

เทคนิค World of Warships - 7

6 ระบบตู้สินค้า
    ระบบตู้สินค้า หรือการเปิดกล่อง ดล่องเหล่านี้จะเปิดได้สูงสุดวันละ3ตู้ นับจากEXPยอดสะสมในแต่ละวัน กล่องนั้นมีให้เลือกหลายประเภทตามที่เราต้องการเช่น ธง ลายพราง ทรัพยากร รวมไปถึงลุ้นดวงไปกับ super contrainerที่สามารถเปิดได้เรือพรีเมี่ยมอีกด้วย

เทคนิค World of Warships - 8

7การเลือกท่าเรือต่างๆตามที่เราสนใจ
    เกมนี้สามารถเลือกท่าเรือที่เราต้องการใช้ได้ โดยสามารถเลือกตามท่าเรือตามประวัติศาสตร์หรือ เรายังสามารถเลือกท่าเรือที่มาจากกิจกรรมต่างๆ ที่มีให้เลือกใช้ได้หลากหลายไม่ซ้ำเดิมตามที่ผู่เล่นคนนั้นๆต้องการเลือก

เทคนิค World of Warships - 9

เรือดำน้ำกำลังมา
    เชื่อว่าหลายคนกำลังรอคอยการเข้ามาของเรือดำน้ำกันอย่างใจจอใจจ่อ และตอนนี้ก็ใกล้จะเปิดให้ทดสอบช่วง Beta Test กันแล้ว งั้นเรามาลองดูรายละเอียดคร่าวของเรือดำน้ำกันหน่อยดีกว่า

แนวคิดของเรือดำน้ำนั้นออกแบบมาให้เป็นเรือที่ใช้โจมตีในช่วงเวลาที่เหมาะสม เรือดำน้ำจะส่งผลทำให้กองเรือแตกเมื่อทำการโจมตีและทำให้กองเรือของศัตรูเดินเรือได้ยาก ส่วนเรื่องคำถามว่าทำไมเรือดำน้ำในเกมถึงเร็วขนาดนั้น นั่นก็เพราะเราต้องปรับความสมดุลของเรือทุกชนิด ทำให้ต้องเพิ่มความเร็วของเรือดำน้ำขึ้นเพื่อทำให้ตัวเรือนั้นเล่นได้ง่ายขึ้น

และเมื่อมีเรือดำน้ำ วิธีการต่อสู้กับเหล่าเรือดำน้ำ ก็คือระบบโซน่า อุปกรณ์สำคัญในการที่ใช้ค้นหาตำแหน่งล่าสุดของเรือดำน้ำ สิ่งนี้จะทำให้สามารถช่วยไล่ล่าเรือดำน้ำได้ดีขึ้นเนื่องจากเรือดำน้ำเคลื่อนที่ได้ช้าเมื่อตัวเรืออยู่ในน้ำ และเรือดำน้ำจำเป็นจะต้องลอยลำเมื่อออกซิเจนภายในเรือดำน้ำนั้นหมด เพื่อเติมอากาศอีกครั้ง รวมไปถึงคุณสามารถโจมตีเรือดำน้ำด้วยHE ได้ เพราะจะทำดาเมทได้แรงเนื่องจากตัวเรือดำน้ำนั้นบางมากๆ

เทคนิค World of Warships - 10

สำหรับเหตุผลที่ผมยกตัวอย่างไปข้างต้นทั้ง 7 ข้อนั้น อาจจะทำให้หลายท่านอยากลองเล่นกันบ้างแล้ว สำหรับท่านใดที่สนใจเล่นเกม สามารถ สมัครได้ที่ https://wo.ws/2l2LnRa และใส่รหัสเชิญ WIN 2019 เพื่อจะได้รับเรือพรีเมี่ยมไปฟรีๆ (สำหรับผู้เล่นที่สมัคร IDใหม่) สำหรับของที่จะได้เมื่อกรอกโค้ตนี้ก็คือ เรือ tachibana, aurora และเงินในเกมอีก 1ล้านเครดิต

หากใครมีเรื่องในเกมที่ไม่เข้าใจสามารถสอบถามได้ที่ เพจ World of Warships Thailand Fanpage ได้เลยครับ
หรือจะหาเพื่อนเล่นเกมนี้ก็สามารถไปร่วมกลุ่ม World of Warships Thailand Community ได้เช่นกัน

วันนี้ผู้เขียนคงต้องขอตัวลาไปก่อน และพอกับข้อมูลเกมอื่นๆได้ในเพจและกลุ่มครับ ขอให้สนุกต่อการเล่นเกมครับทุกท่าน สวัสดีครับ

เมื่อมี 7 เทคนิคเล่น World of Warships ให้ปังแล้ว มาร่วมเล่นไปด้วยกันได้เลย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้