กาลเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน Nintendo ครบรอบวันก่อตั้ง 130 ปี

กาลเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน Nintendo ครบรอบวันก่อตั้ง 130 ปี

    เรียกว่ากาลเวลาช่างผ่านไปเร็วเสียเหลือเกิน เพราะเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมานั้น นับว่าเป็นวันสำคัญของบริษัท Nintendo เลยทีเดียว เพราะในวันที่ 23 กันยายน 1889 คุณ Yamauchi Fusajiro ได้ก่อตั้งบริษัท Nintendo ขึ้นมาเป็นครั้งแรก เท่ากับว่าในตอนนี้ Nintendo ได้ก่อตั้งครบ 130 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Nintendo

    Nintendo เป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ก่อตั้งเมื่อวันที่ 23 กันยายน 1889 ซึ่งตอนแรกนั้นใช้ชื่อบริษัทว่า Nintendo Koppai และยังไม่ได้ขายเกมเหมือนกับทุกวันนี้แต่ขายของเล่น พวกการ์ด Hanafuda แบบทำด้วยมือที่ขายดีมากๆ และยังมีการผลิตออกขายอยู่จนมาถึงทุกวันนี้ด้วย

Nintendo

    ซึ่งบริษัท Nintendo ก็มีการเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอดมีทั้งขาขึ้นและขาลง จนมาในยุค 1970 ช่วงหลัง Nintendo ก็ได้หันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับ เครื่องเกมสำหรับเล่นในบ้าน จนในปี 1983 ก็สามารถผลิตและวางจำหน่ายเครื่อง Famicom ออกมาได้ และเกม Super Mario Bros. ที่ออกตามมาในปี 1985 ก็กลายเป็นเกมระดับตำนาน และนั่นก็ทำให้ผู้คนเริ่มรู้จัก Nintendo ในนามของบริษัทที่ผลิตเกมและเครื่องเกมชั้นนำ และในปัจจุบัน Nintendo Switch ที่เป็นเครื่องเกมล่าสุดของ Nintendo ก็ขายดีมากๆ ทางด้านเกมก็มีเกมดีๆออกมาให้เล่นกันอยู่ตลอดอย่าง Zelda และ Pokemon ภาคต่างๆ

ที่มา http://otakomu.jp/archives/20048415.html
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้