ผู้พัฒนา Contra ภาคล่าสุด เผยจะกลับไปทำ 2D ก็ได้ แต่ต้องมีนวัตกรรมใหม่อยู่ดี
นับตั้งแต่เกม Hard Corps: Uprising ได้วางจำหน่าย ก็เป็นเวลานานกว่า 8 ปีแล้วนะครับที่ซีรีส์ Contra ว่างเว้นไม่มีภาคใหม่ออกมาเลย กระทั่งภาคล่าสุดที่ชื่อว่า Rogue Corps ถึงเวลาจำหน่ายในวันนี้ (24 กันยายน) และตัวเกมในภาคดังกล่าวก็ได้เปลี่ยนแนวมาเป็นผจญภัยแบบ 3D เต็มตัว ซึ่งก็ต้องลุ้นกันว่ากระแสจากแฟนๆ เมื่อเล่นแล้วจะรู้สึกพอใจกันมากน้อยเพียงใดกันอีกที
สำหรับประเด็นเรื่องแนวเกมที่เปลี่ยนไป ทางคุณโนบุยะ นาคาซาโตะ ตำแหน่ง Director และ Executive Producer ของเกม Contra: Rogue Corps ในฐานะตัวแทนทีมผู้พัฒนา ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไว้ค่อนข้างน่าสนใจครับ ว่าตัวเขาเองไม่ติดขัดอะไรหากซีรีส์นี้จะกลับไปทำแบบแนวลุย 2D เหมือนแต่ก่อน ทว่าทาง Konami นั้นอยากให้ตัวเกมมีการโชว์นวัตกรรมอะไรใหม่ๆ บ้าง ไม่ใช่ทำภาคใหม่ที่มีกราฟิกสวยสมกับยุคปัจจุบันเท่านั้น และที่สำคัญ ตัวเขาและทีมงานยังไม่ปิดกั้นโอกาสในการทำ Contra แบบ 2D แต่อย่างใด
อย่างไรก็ดี ถึงตรงนี้เพื่อนๆ อาจลองเปิดใจให้กับภาค Rogue Corps ดูก่อนก็ไม่เสียหายนะครับ การเปลี่ยนแนวของเกมมาเป็นอีกแบบ อาจเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ค้นพบประสบการณ์หรือไอเดียใหม่ๆ ที่ทีมผู้พัฒนาต้องการนำเสนอแก่เราก็เป็นได้
เครดิต
https://www.dualshockers.com/contra-rogue-corps-interview-new-2d-contra/
https://newmobilegadget.com/2019/09/22/rogue-corps-producer-says-series-can-return-to-2d/