Pokemon Sword&Shield เผยคู่ปรับคนใหม่และ Galarian Form!

Pokemon Sword&Shield เผยคู่ปรับคนใหม่และ Galarian Form!

    มาตามนัดกับข้อมูลใหม่ของ Pokemon Sword&Shield ที่ทาง Pokemon Direct ได้เกริ่นไว้ว่าจะเปิดเผยในวันที่ 7 สิงหาคม 2019 เวลา 2 ทุ่มของประเทศไทย ซึ่งข้อมูลใหม่ครั้งนี้บอกได้เลยว่าแฟนคลับจะต้องเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมากแน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย!

คลิปฉบับภาษาอังกฤษ ของ Pokemon Sword&Shield

 

คลิปฉบับภาษาญี่ปุ่น


ตัวละครใหม่

บีต (Bede)

Bede

    โปเกมอนเทรนเนอร์ผู้มีความภาคภูมิใจในตัวเองสูงและมีพลังแฝงบางซ่อนอยู่ เป็นผู้ที่ได้รับการรับรองจากท่านประธานโรส ซึ่งเขาเองก็ได้ท้าทายกับเหล่าหัวหน้ายิมด้วย นอกจากเป้าหมายการเป็นแชมป์แล้วยังมีความลับบางอย่างที่เขากำลังทำอยู่…

Pokemon 02


มารี่ (Marnie)

Marnie

    โปเกมอนเทรนเนอร์ผู้เกลียดความพ่ายแพ้สุด ๆ เธอต้องการเป็นแชมป์เพื่อการบรรลุเป้าหมายบางอย่าง หน้าตาน่ารักและต่อสู้อย่างใจเย็นแบบนี้ ทำให้มีคนกลายเป็นแฟนคลับโอชิเธออย่างบ้าคลั่งหลายคนเลยทีเดียว

ตัวละครใหม่ 04


ลูกน้องแห่งแก๊งค์เยล (Team Yell)

Team Yell

    เหล่ากลุ่มคนผู้เป็นแฟนคลับของมารี่ เป็นกลุ่มที่ร่วมมือทำงานกันเพื่อให้มารี่ได้เป็นแชมเปี่ยน ซึ่งพวกเขาจะคอยขัดขวางตัวละครหลักและเหล่าผู้ท้าชิงก่อนที่จะไปถึงยิมนั่นเอง    

ลูกน้องแห่งแก๊งค์เยล (Team Yell)


โปเกมอนใหม่

จิกุซะกุมะ ร่างภูมิภาคกาลาร์ (Galarian Zigzagoon)

Galarian Zigzagoon

    ธาตุ: ความมืด/ปกติ
    ความสามารถ: เก็บของ/ตะกละ

    ดูชั่วร้ายมาก! สำหรับจิกุซะกุมะในร่างภูมิภาคกาลาร์จะมีนิสัยใจร้อนชอบต่อสู้ และพุ่งเข้าใส่ผู้คนหรือโปเกม่อน แต่ในสายตาคนทั่วไปคงคิดว่ามันคงอยากเล่นด้วยเฉย ๆ ซึ่งเป็นจุดที่มันไม่พอใจมาก ๆ สำหรับคนที่โดนมันยั่วแล้วดันไม่โกรธ

จิกุซะกุมะ ร่างภูมิภาคกาลาร์ (Galarian Zigzagoon)

Galarian Zigzagoon


มัสสุกุมะ ร่างภูมิภาคกาลาร์ (Galarian Linoone)

Galarian Linoone

    ธาตุ: ความมืด/ปกติ
    ความสามารถ: เก็บของ/ตะกละ

    มีความเชี่ยวชาญในการวิ่งหมุนเป็นวงกลมแล้วโจมตี โดนมันสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 100 กม./ชม. เลยทีเดียว มีนิสัยที่ไม่สนว่าคู่ต่อสู้จะเป็นยังไงถึงศัตรูจะแข็งแกร่งแต่ก็ต่อสู้ได้อย่างใจเย็น ซึ่งร่างนี้ดูเหมือนว่าจะถูกสั่งการโดยวัยรุ่นที่โมโหอย่างไม่มีเหตุผลและมีความกังวลอยู่ สู้ ๆ นะเหล่าวัยรุ่น…

มัสสุกุมะ ร่างภูมิภาคกาลาร์ Galarian Linoone

มัสสุกุมะ ร่างภูมิภาคกาลาร์


ทาจิฟุสะกุมะ ร่างภูมิภาคกาลาร์ (Obstagoon)

Obstagoon

    ธาตุ: ความมืด/ปกติ
    ความสามารถ: บุ่มบ่าม/เด็ดเดี่ยว

    มัสสกุมะร่างภูมิภาคกาลาร์สามารถแปลงร่างได้อีกขั้น! เป็นร่างที่เท่มาก ซึ่งทาจิฟุสะกุมะเป็นโปเกมอนที่ชอบต่อสู้ แต่จะไม่ค่อยเป็นฝ่ายเริ่มโจมตีก่อน มักจะยั่วยุคู่ต่อสู้แล้วใช้ท่า “บล็อกกิ้ง” ป้องกันการโจมตี

ทาจิฟุสะกุมะ ร่างภูมิภาคกาลาร์ (Obstagoon)

ทาจิฟุสะกุมะ ร่างภูมิภาคกาลาร์ Obstagoon


มาตาโดกัส ร่างภูมิภาคกาลาร์ (Galarian Weezing)

Galarian Weezing

    ธาตุ: พิษ/แฟรี่
    ความสามารถ: ลอย/???

    ในร่างนี้หัวมาตาโดกัสกลายเป็นเหมือนปล่องควัน!! เป็นต้นกำเนิดอากาศเสียและมลพิษต่างๆ ซึ่งในตัวของมันนั้นมีสารพิษและแก๊สเสียสูงเยอะมาก แต่กลับกันนั้นสิ่งปล่อยออกมาทางปล่องหัวกลับเป็นอากาศดีที่ถูกมันฟอกไปแล้วซะอย่างนั้น

มาตาโดกัส 17

มาตาโดกัส 18


โมรุเปโกะ (Morpeko)
 

Morpeko

    ธาตุ: สายฟ้า/ความมืด
    ความสามารถ: สวิตช์ความหิว

    เป็นโปเกมอนที่สามารถเปลี่ยร่างได้ โดยความสามารถสวิตช์ความหิวนี้จะทำให้ในทุก ๆ 1 เทิร์น โมรุเปโกะจะใช้ท่าพิเศษ “ออร่าฟันเฟือง” ซึ่งโหมดอิ่มจะกลายเป็นธาตุไฟฟ้า และโหมดหิวจะกลายเป็นธาตุความมืด

ภาพตัวอย่างใหม่ Pokemon Sword&Shield

ภาพตัวอย่างใหม่ Pokemon Sword&Shield 21

ภาพตัวอย่างใหม่ Pokemon Sword&Shield 22

ภาพตัวอย่างใหม่ Pokemon Sword&Shield 23


    ในการผจญภัยครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายซะแล้ว! เพราะก่อนที่จะไปท้าทายหัวหน้ายิมเราต้องเจอกับกลุ่มเยล เหล่าแฟนคลับผู้คลั่งไคล้มารี่ ที่แต่งตัวสุดพังก์และคอยขัดขวางเราก่อนที่จะได้เข้าไปต่อสู้ในยิม

ภาพตัวอย่างใหม่ Pokemon Sword&Shield 24

ภาพตัวอย่างใหม่ Pokemon Sword&Shield 25

ภาพตัวอย่างใหม่ Pokemon Sword&Shield 26

ภาพตัวอย่างใหม่ Pokemon Sword&Shield 27
    


ระบบใหม่

PokeJob!

PokeJob! 01

PokeJob! 02

    ระบบที่จะให้โปเกม่อนของเราทำงานตามคำขอร้องของผู้คน เพราะในภูมิภาคกาลาร์นี้ตามบริษัทหรือมหาวิทยาลัยจะมีการให้โปเกม่อนช่วยทำงาน ทำให้เกิดการรับสมัคร PokeJob ขึ้นมา โดยเราสามารถไปดูรายการที่ Pokemon Center ได้ ซึ่งโปเกมอนที่เราจะส่งไปทำงานนั้นจะเป็นโปเกม่อนที่อยู่ในบ๊อกซ์คอมพิวเตอร์ของเรา

ระบบใหม่

Pokemon Sword & Shield เผยระบบใหม่

    การรับสมัครโปเกมอนเพื่อทำงานจะมีการคัดคุณสมบัติของโปเกมอนด้วย ซึ่งโปเกมอนที่ไปช่วยทำงานจะได้ค่าประสบการณ์และแต้มพื้นฐาน ในหนึ่งครั้งเราสามารถส่งโปเกมอนไปทำงานกี่ตัวก็ได้ และบางครั้งก็อาจจะได้ของหายากติดไม้ติดมือมาด้วยนะ!
    
Rotomi

Rotomi 32

    ในภาคนี้คอมพิวเตอร์ใน Pokemon Center จะเป็นโรตอมในร่างคอมพิวเตอร์นั่นเอง โดยเราสามารถหางาน PokeJob หรือเก็บโปเกมอนในบ๊อกซ์เหมือนภาคเก่าๆ ได้ที่ Rotomi

    แน่นอนว่าข้อมูลเหล่านี้ยังเป็นแค่เศษเสี้ยวเล็กๆ ของ Pokemon Sword&Shield เท่านั้น ยังมีอะไรในภูมิภาคกาลาร์อีกมากมายที่ยังไม่เปิดเผยออกมา มั่นใจได้เลยว่า Generation ใหม่ของซีรี่ส์ Pokemon นี้ ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวังแน่นอน!

    Pokemon Sword&Shield มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch

ที่มา Pokemon Direct
TrunksTH

 

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้