Bloodstained: Ritual of the Night – เฉลยเนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม

Bloodstained: Ritual of the Night (เฉลยเนื้อเรื่อง)

เรื่องราวของเกม Bloodstained: Ritual of the Night เกิดขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 ขณะนั้นประเทศมหาอำนาจอย่างอังกฤษกำลังเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมอย่างเต็มรูปแบบ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงนี้ได้ทำให้ผู้คนในสมาคมนักเล่นแร่แปรธาตุเกิดความหวั่นกลัวว่าบรรดากลุ่มผู้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุนจะตีจากพวกตนไป ทางสมาคมจึงสร้างกองทัพ Shardbinder ขึ้นมา ซึ่ง Shardbinder ก็คือมนุษย์ที่ถูกดัดแปลงให้ร่างกายสามารถดูดรับผลึกคริสตัลจากปีศาจ เพื่อนำพลังจากผลึกนั้นมาใช้เป็นสกิลความสามารถต่างๆ ได้ โดยต่อมา Shardbinder กลุ่มนี้ก็ถูกทางสมาคมนำไปสังเวยในพิธีอัญเชิญปีศาจจากขุมนรก ด้วยความต้องการที่จะขู่โลกให้กลัวและกลับมาเห็นความสำคัญของสมาคมนักเล่นแร่แปรธาตุ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาไม่สามารถควบคุมฝูงปีศาจที่หลุดออกมาได้เลย อีกทั้งพวกมันยังทำลายสมาคมจนเรียบ และบุกไปสร้างความเดือดร้อนทั่วอังกฤษ เหตุการณ์ดังกล่าวมีเพียง Shardbinder จำนวน 2 คนเท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้ คือ จีเบล (Gebel) และ มิเรียม (Miriam)

เฉลยเนื้อเรื่อง

เวลาผ่านไปอีก 10 ปีให้หลัง มิเรียมได้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลและพบว่าจีเบลพยายามจะล้างแค้นพวกเล่นแร่แปรธาตุที่จับตนมาดัดแปลงด้วยการอัญเชิญปีศาจมาถล่มแผ่นดินอังกฤษ เธอจึงรีบเดินทางไปหยุดจีเบล โดยมี โจฮันส์ (Johannes) อดีตสมาชิกของสมาคมนักเล่นแร่แปรธาตุคอยช่วยเหลือและเดินทางมาด้วยกัน เมื่อมาถึงหมู่บ้าน Arvantville มิเรียมก็ได้พบกับ โดมินิก (Dominique) หมอผีที่เป็นเพื่อนกับโจฮันส์ ซึ่งเธอเองก็ถูกทางศาสนจักรส่งมาปราบจีเบลเช่นกัน

เฉลยเนื้อเรื่อง

ระหว่างที่ตามหาจีเบลอยู่ในปราสาท มิเรียมก็เจอกับ อัลเฟรด (Alfred) กับ ซันเก็ตสึ (Zangetsu) ซึ่งอัลเฟรดนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมนักเล่นแปรธาตุที่ยังรอดชีวิตอยู่ โดยอัลเฟรดนั้นมีเป้าหมายที่จะไปชิงเอาคัมภีร์ Liber Logaeth ที่ถูกจีเบลเอาไปใช้อัญเชิญปีศาจกลับคืนมา นอกจากนี้ เขายังขู่มิเรียมอีกว่าจะสังหารเธอทิ้งหากไม่ยอมออกไปจากปราสาทแต่โดยดี ส่วนซันเก็ตสึเป็นนักล่าปีศาจจากดินแดนตะวันออกที่ตอนแรกรู้สึกไม่ไว้วางใจมิเรียมเพราะพลังของเธอมีความเกี่ยวพันกับพวกปีศาจ แต่พอเวลาผ่านไปเขาก็เริ่มเคารพในฝีมือและเข้าใจจุดประสงค์ของมิเรียม โดยซันเก็ตสึกำลังตามหาปีศาจที่มีชื่อว่า เกรมอรี่ (Gremory) แต่ยังหาไม่พบเพราะเกรมอรี่นั้นกลัวในพลังดาบของซันเก็ตสึ เลยพยายามเลี่ยงไม่เผชิญหน้าเขาอยู่ตลอดเวลา ซันเก็ตสึจึงคิดแผนใหม่ด้วยการมอบดาบซามูไรให้แก่มิเรียมไว้ ซึ่งเขามองว่าเกรมอรี่คงไม่คาดคิดว่ามิเรียมจะมีดาบที่ใช้ปราบเธอได้อยู่กับตัว และนั่นจะทำให้เกรมอรี่ประมาทในการเข้าหามิเรียมนั่นเอง

เฉลยเนื้อเรื่อง

ในที่สุดมิเรียมก็ตามหาจีเบลจนเจอที่ชั้นบนสุดของปราสาท ตอนแรกเธอพยายามเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล โชคดีที่ดาบที่มิเรียมได้รับจากซันเก็ตสึช่วยทำให้เธอเห็นว่าเกรมอรี่เป็นผู้ชักใยจีเบลอีกต่อหนึ่ง พอจีเบลหลุดเป็นอิสระจากการควบคุมของเกรมอรี่ เขาก็ได้ขอโทษมิเรียมกับสิ่งที่ตนเองทำลงไป ก่อนที่ร่างกายของจีเบลจะถูกผลึกกลืนร่างไปจนหมด ทันใดนั้น อัลเฟรดก็ฉวยโอกาสโผล่เข้ามาขโมยเอาคัมภีร์ Liber Logaeth แล้วหนีหายไป

เฉลยเนื้อเรื่อง

เป้าหมายใหม่ของมิเรียมตอนนี้เลยเปลี่ยนมาเป็นตามล่าเกรมอรี่และอัลเฟรดในอีกมิติหนึ่งแทน แต่เมื่อมิเรียมตามมาถึงก็เจออัลเฟรดในสภาพบาดเจ็บปางตาย แถมคัมภีร์ Liber Logaeth ยังโดนขโมยซ้อนไปด้วย อัลเฟรดใช้แรงเฮือกสุดท้ายเผยความจริงทั้งหมดกับมิเรียมว่าเขาพยายามใช้พลังจากคัมภีร์ Liber Logaeth เพื่อทำลายเวทมนตร์ที่ตนเคยร่ายไว้ในอดีต และอัลเฟรดเองก็คือคนที่เคยทำให้มิเรียมอยู่ในสภาวะหลับใหลเมื่อ 10 ปีที่แล้วเพื่อทำลายพิธีอัญเชิญปีศาจของสมาคมนักเล่นแร่แปรธาตุ เพราะ ณ เวลานั้นเขารู้ว่าพลังของมิเรียมนั้นแข็งแกร่งมาก ซึ่งจะทำให้เกิดผลเสียหายหนักกว่าเดิมหากนำเธอไปสังเวยในพิธี

เฉลยเนื้อเรื่อง

จากนั้นมิเรียมได้พบซันเก็ตสึที่กำลังเตรียมสู้กับเกรมอรี่อยู่พอดี โดยเจ้าตัวตัดสินใจใช้พลังเพื่อหวังจะสะกดเกรมอรี่ให้อยู่หมัด แต่ดันพลาดท่าถูกสังหารเสียเอง ถึงกระนั้นมิเรียมก็ยังสามารถปราบเกรมอรี่ได้ และท้ายที่สุดเธอก็รู้ว่าโดมินิกคือตัวคนร้ายตัวจริงที่ขโมยคัมภีร์ Liber Logaeth ไป ซึ่งโดมินิกนั้นมีความแค้นและโทษพระเจ้าที่ปล่อยให้ผู้คนล้มตายด้วยน้ำมือของพวกปีศาจเมื่อ 10 ปีก่อน จึงหวังครอบครองพลังโดยการเปลี่ยนตัวเองเป็น Shardbinder หลังจากไปแอบศึกษาเกี่ยวกับมิเรียมและจีเบลมา แต่แล้วมิเรียมก็จัดการปราบโดมินิก พร้อมกับที่โจฮันส์ดึงพลังของคัมภีร์ Liber Logaeth มาใช้ทำลายทางเข้า-ออกของปีศาจได้สำเร็จ

เฉลยเนื้อเรื่อง

หลังจากที่โลกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง มิเรียมรำลึกถึงชัยชนะของตนเองที่ต้องแลกมากับสหายหลายคนที่สละชีวิตไป แต่เธอยังคงสงสัยว่าโลกอยู่ในสภาวะสงบจริงแล้วจริงหรือ ในขณะที่โจฮันส์มั่นใจว่าด้วยพลังของคัมภีร์ Liber Logaeth เขาจะพยายามหาทางยับยั้งไม่ให้ผลึกกลืนร่างเธอเหมือนกับจีเบลให้ได้ และแล้วทั้งสองก็เดินทางออกจากหมู่บ้าน Arvantville โดยมีเงาของใครบางคนคอยมองดูมิเรียมกับโจฮันส์เดินจนลับตาไป

เฉลยเนื้อเรื่อง


Bloodstained: Ritual of the Night (รูปตัวละครในเกม)

มิเรียม (Miriam)

มิเรียม

จีเบล (Gebel)

จีเบล

โจฮันส์ (Johannes)

โจฮันส์ โดมินิก (Dominique)

โดมินิก

ซันเก็ตสึ (Zanketsu)

ซันเก็ตสึ

อัลเฟรด (Alfred)

อัลเฟรด

เกรมอรี่ (Gremory)

เกรมอรี่


Bloodstained: Ritual of the Night (ลิงค์สำหรับซื้อเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลด)

PS4 – https://store.playstation.com/en-th/product/UP4040-CUSA07953_00-ASIA000000000002

Nintendo Switch – https://www.nintendo.com/games/detail/bloodstained-ritual-of-the-night-switch/

Steam – https://store.steampowered.com/app/692850/Bloodstained_Ritual_of_the_Night/?fbclid=IwAR2A8WA-KVWnAiIR0GUx0psbrcg0wUSsyCvBxgqW3qTPG6axXxOVqklviXI

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้