รีวิว Monster Girl Island: Prologue เกม 18+ ที่มีดีเกินกว่าคำว่าฟรี!

     สำหรับวันนี้จะขอมาแปลกสักเล็กน้อย เพราะเราจะมารีวิวเกม 18+ นั่นก็คือ Monster Girl Island: Prologue ซึ่งเป็นเกมฟรีบน Steam อีกด้วย โดยสาเหตุที่มาลองเล่นดูนั้นก็เพราะมีหลายคนบอกว่าเกมนี้ดีกว่าที่คิด งานนี้เลยทำเอาอยากรู้ว่ามันจะมีดีขนาดไหนกันเชียว (ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นเลยจริงจริ๊งงงงง) เรามาดูกันดีกว่าว่าหลังจากที่ตัวผมได้ลองเล่นเกมนี้มาแล้ว มันมีดีอะไรบ้าง


เนื้อเรื่องย่อ Monster Girl Island

     เมื่อเริ่มเกมมา ตัวเอกจะตื่นบนชายหาดพร้อมกับความทรงจำที่หายไป แต่บนหาดทรายสีขาวนั้นกลับมีหุ่นแอนดรอยด์สาวสู้กับมอนสเตอร์งูยักษ์ในร่างผู้หญิง ก่อนที่ทั้งคู่จะปล่อยพลังอัดกันจนตัวเราสลบไปอีกรอบ เมื่อตื่นขึ้นมาภายหลังก็ได้พบกับ 2 มอนสเตอร์สาว ที่มาอธิบายว่าตอนนี้เราอยู่บนเกาะที่มนุษย์ไม่สามารถเข้ามาได้ เป็นดินแดนที่มีแต่เหล่ามอนสเตอร์ (ผู้หญิง) เท่านั้น โดยตัวเราจะต้องค้นหาคำตอบให้ได้ว่าเราหลุดมาที่เกาะนี้ได้ยังไง

นอกจากเหล่ามอนสเตอร์สาวแล้วก็ยังมีหมาป่าให้เราขี่ได้ด้วย (หมายถึงขี่แบบเดินทางนะ ไม่ใช่ขี่แบบนั้นนะเฟ้ยยยย)


เกมเพลย์ Monster Girl Island

     ตัวเกมจะมีระบบการเล่นในมุมมองแบบ First Person ซึ่งตัวเราสามารถเดินได้อย่างอิสระ มีภารกิจจำพวกหาของ ยิงธนู ยิงปืนสไลม์ (เอาไว้ทำอะไรต้องลองเอง หุหุ) ผสมผสานเข้ากับสไตล์ Visual Novel ซึ่งจะมีการตอบคำถามคล้ายๆ อารมณ์เกมจีบสาวทั่วๆ ไป ซึ่งคำตอบของเราก็จะมีผลกับทางเลือกในช่วงนั้นๆ (จะจัดคำตอบให้ได้ทางเลือกแบบไหนก็คงเดากันได้ไม่ยาก) แต่โดยรวมการควบคุมในการเดินหรือแอคชั่นต่างๆ ยังค่อนข้างรู้สึกแข็งๆ แปลกๆ อยู่บ้าง ซึ่งบางทีก็แอบทำให้รู้สึกเสียเวลาในการเดินทางไปสักจุดๆ หนึ่งพอสมควร 


เนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม

     สารภาพตรงๆ เลยว่าตอนแรกที่ลองทดสอบเกม Monster Girl Island ก็ไม่ได้คาดหวังในเรื่องของเนื้อเรื่องเท่าไหร่ (มาเพื่อฉาก 18+ ล้วนๆ!) แต่หลังจากได้ลองเล่นและรับรู้เนื้อเรื่องใน World ของตัวเกม ก็ต้องเปลี่ยนความคิดเลยทีเดียว เพราะเนื้อเรื่องน่าสนใจไม่ใช่น้อย โดยตัวเกมจะเล่าถึงเหตุการณ์การต่อสู้ระหว่างมนุษย์และมอนสเตอร์จนทำให้เกิดการแบ่งแยกดินแดนกันแบบนี้ รวมไปถึงปริศนาเกี่ยวกับตัวเราเองที่หลุดเข้ามาในโลกมอนสเตอร์ได้อย่างไร รวมไปถึงเสียงของสาวปริศนาที่เรามักจะได้ยินในเวลานอนหลับอีกด้วย ซึ่งการดำเนินเรื่องราวและเล่าเนื้อเรื่องก็ชวนให้น่าติดตามมากเช่นกัน (แต่เนื้อเรื่องในส่วนฉาก 18+ จะค่อนข้างกาวๆ บ้าบอพอสมควร ถือว่ามองข้ามไปละกัน)

คำถามที่มีทั้งเรื่องทั่วไป รวมไปถึงการเปิดเนื้อเรื่องในส่วนต่างๆ


ฉาก 18+ ที่เกินเลยจินตนาการ

      ภายในเกม Monster Girl Island เราจะได้เจอกับสาวๆ มอนสเตอร์มากหน้าหลายตา ซึ่งบางคนรูปร่างเป็นมนุษย์ก็จะไม่ค่อยรู้สึกแปลกอะไร แต่บางคน เช่น เงือกฉลาม หรือ แมงมุม เจอแบบนี้เชื่อว่าหลายคนอาจจะรู้สึกแปลกๆ ได้ (ก็สมกับชื่อเกม Monster Girl ดีนะ) แต่นอกจากจากท่าสุดพิลึกเวลาเจอมอนสเตอร์สาวที่ดูไม่ใช่คนแล้ว ก็ยังมีบทสนทนาที่ชวนฮาระหว่างเข้ากิจกรรมเพลงรักอีกเช่นกัน ตรงนี้ขอไม่พูดถึงเยอะอยากรู้คงต้องลองกันเอง…..


อนิเมชั่นสีหน้าที่ทำออกมาได้ดี

     อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องชมเกมนี้เลยก็คือสีหน้าของตัวละครที่ทำออกมาได้มีความเป็นอนิเมะสูงมาก และทำสีหน้าออกมาได้ดีจนทำให้เราอินกับเหตุการณ์นั้นๆ บางตัวออกแนวโรคจิตก็แสดงสีหน้าออกมาได้กวนโอ๊ยอย่างมาก อีกทั้งการออกแบบตัวละครก็น่าสนใจและมีความหลากหลาย ทำให้กลายเป็นความตื่นเต้นว่าเราจะเจอมอนสเตอร์แบบไหนออกมาอีก 


     โดยตัวเกม Monster Girl Island: Prologue นี้ เพื่อนๆ สามารถ Download ได้ฟรีบน Steam ซึ่งจะเป็นช่วงเนื้อเรื่องเริ่มแรกของเกม (ตัวเกมจริงยังไม่เสร็จดี) หากใครอยากลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ก็สามารถเข้าไปลองกันได้นะครับ เห็นเป็นเกมฟรีให้ลองแต่คุณภาพค่อนข้างดีเลยทีเดียว

Source : Steam

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้