ข้อมูลใหม่ล่าสุดจาก Pokemon Sword & Shield!

จู่ ๆ ก็มาแบบไม่ทันให้ตั้งตัว! กับเกม Pokemon Sword&Shield ที่คราวนี้ได้มีการเผย Pokemon ตัวใหม่ ตัวละครใหม่ และระบบใหม่ที่อึ้งทึ่งกว่าเดิมกับ Gigantamax! หรือ Kyodai Max! งานนี้ความสนุกเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณแน่นอน! เราไปดูอัพเดทกันเลยดีกว่าว่าจากเทรลเลอร์ตัวใหม่นั้นเราได้เห็นอะไรกันบ้าง

    ตัวอย่างฉบับภาษาอังกฤษ

    ตัวอย่างฉบับภาษาญี่ปุ่น


    Twitter: https://twitter.com/i/status/1148215154594734081
    
    Pokemon ตัวใหม่
    มาวิป (Alcremie)

    Twitter: https://twitter.com/i/status/1148217645285740545
    ธาตุ: แฟรี่ ความสามารถ: ผ้าคลุมขนมหวาน
    โปเกมอนครีมที่สร้างครีมเพื่อความอร่อยสุดลึกล้ำจนสุขไปทั้งกายและใจ นอกจากนี้ครีมของมาโฮอิปยังได้การยอมรับจากเหล่าเชฟขนมหวานทั้งหลายด้วยว่าอร่อยเกินกว่าจะมีคำบรรยายใด ๆ!
            
    วันปาจิ (Yamper)

    Twitter: https://twitter.com/i/status/1148216071394123777
    ธาตุ: ไฟฟ้า ความสามารถ: ตัวนำไฟฟ้า
โปเกมอนลูกหมาที่วิ่งไปรอบ ๆ พร้อมกับปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมา มีคุณสมบัติสุดน่ารักที่พร้อมจะดึงดูดสิ่งต่าง ๆ เข้ามาหาตัว แน่นอนว่าเหล่าผู้คนและโปเกมอนก็ด้วย!

    ทันดอน (Rolycoly)

    Twitter: https://twitter.com/i/status/1148216256341958656
    ธาตุ: หิน ความสามารถ: เครื่องจักรไอน้ำ/ซึมซับความร้อน
    โปเกมอนถ่านหิ่นที่หมุนตัวและเคลื่อนไหวไปพร้อมตาสีแดงที่ส่องสว่างในยามวิกาล เปลือกถ่านที่ลอกออกจากตัวสามารถไปใช้ทำอาหารและอื่น ๆ ได้ เป็น Pokemonที่มีประโยชน์ในการไปเที่ยวนอกบ้านสุด ๆ

    จูราลูดอน (Duraludon)

Twitter: https://twitter.com/i/status/1148216446738227202
ธาตุ: มังกร/เหล็กความสามารถ: เหล็กเบา/เหล็กหนัก
โปเกมอนเหล็กกล้าที่มีร่างกายเป็นโลหะเบาสุดแข็งแรง เป็นโปเกมอนหน่วยรบแห่งภูเขาของภูมิภาค Galar มีนิสัยที่ไม่ถูกกับบันกิราส!?

และในการเป็นแชมเปี้ยนลีกของภูมิภาค Galar จะต้องผ่านการประลองกับหัวหน้ายิมทั้ง 8 คนด้วย! ซึ่งในเทรลเลอร์ก็ได้มีการเปิดเผยหัวหน้ายิมคนใหม่ 2 คนด้วยกัน

ไซโต้ (BEA)

หนึ่งในหัวหน้ายิมของภูมิภาค Galar ผู้มีนิสัยสโตอิกสุดโต่ง และเก่งกาจด้านการต่อสู้อย่างไม่มีใครทัดเที่ยม เป็นนักเรียนคาราเต้แห่ง Galarที่มีประวัติกว่า 100 ปี เป็นเทรนเนอร์ที่ใช้โปเกมอนประเภทต่อสู้

โอเนียน (Allister)

อีกหนึ่งหัวหน้ายิมของภูมิภาค Galar เนื่องจากเป็นคนที่ขี้อายและขี้ขลาดสุด ๆ จึงต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา เป็นหัวหน้ายิมที่ใช้แค่โปเกมอนประเภทผีเท่านั้น!

นอกจากนี้ยังมีตัวละครใหม่อีก 2คนที่กำลังจะมีบทบาทสำคัญใน PokemonSword&Shield และนั่นคือ

ประธานโปเกมอนลีก โรส (Chairman Rose)

เป็นผู้แนะนำการต่อสู้ด้วยไดแมกซ์ (Dynamax) เป็นผู้ที่ทำให้ลีกของภูมิภาค Galar โด่งดังไปถึงระดับโลก และยังทำงานเป็นประธานของบริษัทธุรกิจขนาดใหญ่ นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่เห็นถึงพรสวรรค์ในตัวของดันเด้ (Leon)

เลขาประธาน โอลีฟ (Oleana)

เป็นคนที่มีบุคลิกเย็นชาและเงียบขรึม สามารถตัดสินใจได้ดีในเรื่องธุรกิจ นอกจากนี้ยังทำงานเป็นรองประธานบริษัทของประธานโรสอีกด้วย

และในการที่จะเป็นแชมเปี่ยนของ Galarคนต่อไป จะต้องล้มดันเด้ (Leon) ผู้ที่มีพรสวรรค์ในโปเกมอแบทเทิลให้ได้!

ระบบการเล่นแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่ใหญ่อย่างเดียว รูปร่างก็ยังเปลี่ยนด้วย!   

เคียวไดแมกซ์(Gigantamax)

เป็นสิ่งที่พบเห็นได้แค่ภูมิภาค Galar เท่านั้นเช่นเดียวกับไดแมกซ์ (Dynamax) แต่ว่าเคียวไดแมกซ์(Gigantamax) จะไม่ใช่แค่ขยายร่างให้ใหญ่อย่างเดียว รูปร่างของโปเกมอนจะเปลี่ยนไปด้วย โดยจะมีโปเกมอนบางตัวเท่านั้นที่สามารถใช้การแปลงร่างแบบนี้ได้ ซึ่งโปเกมอนที่แปลงร่างเคียวไดแมกซ์จะมีความสามารถเหมือนกับไดแมกซ์ทุกประการ แต่จะพิเศษกว่าตรงที่สามารถใช้ “ท่าเคียวไดแมกซ์” ที่โปเกมอนไดแมกซ์ปกติไม่มี

ถึงแม้จะเป็นตัวเดียวกันแต่ใช่ว่าโปเกมอนทุกตัวจะสามารถใช้เคียวไดแมกซ์ได้ โปเกมอนที่สามารถใช้เคียวไดแมกซ์ได้นั้นจะพบได้ใน Max Raid Battle แต่ทว่าโปเกมอนเหล่านี้มีโอกาสปรากฎตัวออกมาน้อยมาก

และตามธรรมเนียมโปเกมอนในแต่ละภาคก็จะมีโปเกมอนในเกมแตกต่างกันไป สำหรับโปเกมอนประจำภาคที่เผยออกมาตอนนี้มีทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ฝั่ง Pokemon Sword จะมี โมโนซุ(Deino) กับ จาราโก้ (Jangmo-o) ส่วนฝั่ง Pokemon Shield จะมี โยกิราส (Larvitar) และ นูเมล่า (Goomy)

เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ กับระบบเคียวไดแมกซ์ แน่นอนว่าโปเกมอนที่ทำได้ไม่ได้มีแค่นี้ ในอนาคตต้องมีโปเกมอนเท่ ๆ เจ๋ง ๆ ออกมาอีก ยิ่งดูยิ่งน่าเล่นสุด ๆ !!

Pokemon Sword และ Pokemon Shield มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 15 เดือนพฤศจิกายน 2019

ที่มา:https://twitter.com/poke_times
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้