Teamfight Tactics เป็นอีกหนึ่งเกมที่แยกมาจาก League of Legends โดยนำมาสร้างในรูปแบบของเกม Auto chess ที่เป็น Arcade mode ที่โด่งดังใน Dota 2 มาก่อน หลังจากที่ Auto Chess ได้รับความนิยมจนออกมาสร้างเกมเป็นของตัวเองลงในเวอร์ชั่นมือถือ Riot จึงตัดสินใจพัฒนา Teamfight Tactics ขึ้นมาให้ทุกคนได้ลองสัมผัสกัน
Riot ทยอยเปิดตัวเกมในภูมิภาคต่างๆได้ทดสอบกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่ North America, Japan, และ Oceania และสุดท้ายก็เป็นโซนของ Europe จุดประสงค์ของ Riot ในตอนนี้ยังคงเป็นการเปิดให้แต่ละภูมิภาคได้ทดสอบกันในขั้นต้น แต่มันกลับทำให้เซิฟเวอร์รับภาระหนักเกินไปจนมีความขัดข้องต่างๆตามมา ดังนั้น Riot จึงต้องใช้ระบบคิวเพื่ออลดภาระของเซิฟเวอร์
“ตอนนี้เกม TFT กำลังเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก” Ed Altorfer นักออกแบบเกมกล่าว “เราคิดว่าการตั้งค่าดีเลย์ 5 นาที จะทำให้เราหมดปัญหาเกี่ยวกับเซิฟเวอร์”
บนเซิฟเวอร์ North American ก็มีการรายงานความล่าช้าเช่นกัน โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 15 นาที ไปจนถึง 90 นาที (น่าทึ่งมาก) แต่โดยปกติถ้าพวกคุณรอได้ก็จะได้เล่นในเวลาไม่เกิน 20 นาที เพื่อเริ่มเล่นเกม 1 แมทช์
แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นในภูมิภาคอื่นๆทั่วโลกเช่นกัน “เรารู้ว่ามีคนมากมายต้องการลอง TFT” Richard Henkel กล่าวผ่านทวิตเตอร์ “แต่เราก็เสียใจที่มีคนมากมายที่เราไม่สามารถพาเข้ามาในเกมได้”
“เราจะพาพวกคุณกลับเข้าสู่เกม Teamfight Tactics ให้เร็วที่สุด!!” Henkel กล่าว
จากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นทำให้ Riot ตั้งชะลอการเปิดให้บริการเกม Teamfight Tactics สำหรับภูมิภาคอื่นเอาไว้เอา เพื่อการแก้ปัญหา และเตรียมพร้อมการให้บริการอย่างดีที่สุด
ที่มา :
https://kotaku.com/
โดย LonggNight