เหล่าผู้พัฒนาเกมเริ่มตระหนักถึงช่วงขาลงของการสร้างเกมแนว Battle Royale

เป็นเรื่องที่ค่อนข้างผิดคาดทีเดียวครับ ที่งาน E3 2019 ซึ่งเพิ่งจะจบไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้มีการประกาศเปิดตัวเกมแนว Battle Royale เพียงแค่เกมเดียว นั่นก็คือ Nuclear Winter ที่เป็นเพียง 1 โหมดย่อยของเกม Fallout 76 เท่านั้น แถมไม่ใช่การทำเกมแยกออกมาต่างหากแบบ Standalone ด้วย ทำเอาเกมเมอร์ที่ติดตามข่าวสารเกมรู้สึกแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่กับเกมแนว Battle Royale นี้

เมื่อพูดถึงเกมแนว Battle Royale ในยุคปัจจุบัน ถ้ามองถึงกระแสความนิยมจากผู้เล่นนั้นยังแรงดีไม่มีตกครับ ทว่าประเด็นมันจะมาจากความเห็นของเหล่าผู้พัฒนาเกมกลุ่มหนึ่งที่รู้สึกว่ากระแสของเกมแนว Battle Royale อาจจะยืนระยะไม่ได้นานเท่าเกมแนว MOBA นอกจากนี้ พวกเขายังมองว่าการพัฒนาเกมแนว Battle Royale นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่ใครๆ คิด มันไม่ใช่แค่ว่าจะจับผู้เล่นมา 100 คนโยนลงไปในแมพนึง แล้วปล่อยให้สู้กันเองจนเหลือรอดคนเดียว 

ขณะเดียวกัน เหล่าผู้พัฒนาเกมกลุ่มดังกล่าวได้ยกตัวอย่างเกม Apex Legends ที่เป็นเกมแนว Battle Royale ที่เปิดให้เล่นฟรี จริงอยู่ที่ตัวเกมสามารถดึงผู้คนให้เข้ามาเล่นได้เป็นจำนวนมากในช่วงไม่กี่เดือนแรก แต่ ณ ปัจจุบัน เกม Apex Legends ก็ยังคงเจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับตัวเกมอยู่ไม่ขาดสาย ยิ่งถ้าช่วงไหนทีมพัฒนาทำการอัพเดตช้า ไม่ทันใจ ก็โดนคนเล่นโวยอีก นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ระยะหลังเราเลยไม่ค่อยได้เห็นค่ายเกมแห่กันไปทำเกมแนว Battle Royale แบบเป็นบ้าเป็นหลังอีกแล้วนั่นเอง

เครดิต: PCGamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้