Passive Gear ที่น่าใช้ในเกม Lost Saga Part 4


     Passive Gear ในเกม Lost Saga ครั้งนี้มาพบกันเป็นครั้งที่ 4 แล้วนะครับ โดยครั้งนี้ Passive Gear ที่จะแนะนำจะเป็นส่วนเสื้อที่เป็น Rare Gear นั้นเอง โดยความสามารถส่วนเสื้อของ Rare Gear นั้นถือว่าดีกว่าเกียร์ธรรมดาเป็นอย่างมากเลยครับ ว่าแล้วจะเป็นอย่างไรเราไปรับชมกันเลยยย

Arcanist Suit

รายละเอียดสกิล : สามารถเปลี่ยนฮีโร่ได้ในทันที (ล้ม / ถูกโจมตี / กระโดด / ขยับไม่ได้)
จุดเด่น
– สามารถเปลี่ยนตัวได้ทุกสถานการณ์
– สามารถต่อคอมโบกลางอากาศได้ด้วยฮีโร่ 2 ตัว
– แก้ทางสาย Swap ได้ดีมาก
– เป็นเกียร์ที่ใช้คู่กับ Passive Gear ได้ดีแทบทุก Gear
– ควรมีใส่เป็นตัวหลักอย่างน้อย 1 ชิ้น

   Arcanist Suit เรียกได้ว่าเป็น Passive Gear ที่ดีที่สุดในเกมในตอนนี้ ด้วยความสามารถที่สามารถเปลี่ยนตัวได้ทุกสถานการณ์ ทำให้ตัวเรานั้นเหมือนมีสกิล 8 ช่องเลยทีเดียว ในระหว่างโดนทำคอมโบ เราก็เปลี่ยนตอนนอนได้และไปใช้หลังเสื้อ เพื่อลุกได้เร็วขึ้นได้ หรือหากกำลังจะโดนสถานะ ก็เปลี่ยนเป็นหูแมว เพื่อจะได้หนีได้นั้นเอง นับได้ว่าเป็นเกียร์สารพัดประโยชน์ที่สุดในเกมในตอนนี้ ใครไม่มีถือว่าพลาด

คะแนน 10/10

Death Angle Costume

รายละเอียดสกิล : หากตกเหว ดาเมจจากการตกจะลดลงและสามารถเลือกพื้นที่เพื่อวาร์ปกับขึ้นมาได้
จุดเด่น
– ลดความความเสียหายจากการตกเหวได้เยอะมาก
– เพิ่ม Speed ให้กับฮีโร่เป็นอย่างมาก
– สามารถต่อสู้กับศัตรูที่ชอบทำให้ตกเหวได้เป็นอย่างดี

   Death Angle Costume ถือว่าเป็นเกียร์ที่ดีอีกชิ้นหนึ่ง ด้วยความสามารถ Passive ที่เรียกได้ว่า 3 in 1 เลยก็ว่าได้ เลือกจุดวาร์ปลังจากตกเหวได้ เพิ่ม Speed และลดดาเมจจากการตก แค่นี้ก็สัมผัสได้ถึงความ OP ของเสื้อตัวนี้แล้ว แถมเสื้อตัวนี้ ในรายการ World Championship ก็เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก หากใส่คู่กับ Passive Gear ที่เพิ่ม Speed เช่น หมวกโซโล หรือ Gear ที่ลดดาเมจจากการตกเหว เช่น หมวกรันนิ่งแบค รับรองว่าเราแทบจะไม่ต้องอัพสเตตัสเพิ่มกันเลยก็ว่าได้ครับ

คะแนน 9/10

Ghost Costume

รายละเอียดสกิล : สามารถเดินบนพื้นที่ที่ไม่มีพื้นได้
จุดเด่น
– สามารถยืนบนเหวได้
– ทำให้การคอมโบศัตรูบนเหวนั้นเป็นไปได้ ซึ่งจะทำดาเมจได้เยอะพอสมควร

   สำหรับเกียร์ชิ้นนี้จะมีข้อดีที่ยืนบนเหวได้เท่านั้น ซึ่งความสามารถนี้จะเหมาะกับฮีโร่ที่ใช้พื้นที่ในการคอมโบหรือปั่นป่วนศัตรูกว้างมากๆ เช่น Lucifer เป็นต้น หากเราทำคอมโบใส่ศัตรูบนเหวได้ เราก็จะได้เปรียบมากในระดับนึง ซึ่งการตกเหวนั้นดาเมจจากการตกเหวถือว่าแรงมากๆ แต่มันก็เป็นเกียร์เฉพาะทางมากกว่า ผมจึงไม่ค่อยจะแนะนำสักเท่าไหร่ แต่โดยรวมถ้ายังไม่มีเกียร์ดีๆ เกียร์ชิ้นนี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกันครับ

คะแนน 6.5/10

Royal Robe

รายละเอียดสกิล : เพิ่มพลังโจมตี/พลังป้องกัน และหากเลือดหมดจะไม่โดนถอดเกียร์จนกว่าเกจจะหมด
จุดเด่น
– เพิ่มพลังโจมตี
– เพิ่มพลังป้องกัน
– เกียร์จะไม่ถูกถอดจนกว่าเกจจะหมด
– สามารถซื้อได้จากร้านค้า

   นับได้ว่าหากใครไม่มี Death Angle Costume หรือ Arcanist Suit เกียร์ชิ้นนี้ก็สามารถเอามาใส่แทนได้เช่นกัน ด้วยความสามารถที่เพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกัน อาจจะไม่เห็นผลมากนัก แต่ก็ถือได้ว่ามันเพิ่มครับ ซึ่งจากที่ผมได้ลองมา ดาเมจมันเพิ่มไม่เยอะนะครับ แต่หากเราทำคอมโบได้หลายๆฮิต ดาเมจมันจะเยอะแบบผิดปกติเลย และ หากเลือดหมดจะไม่โดนถอดเกียร์จนกว่าเกจจะหมด อันนี้ถือว่าเป็นข้อเสริม ที่มีก็ถือว่าดีขึ้นไปอีก แต่มันมีข้อเสียที่ หากโดนโจมตี เกจจะลดเยอะมาก และระยะเวลาในการฟื้นฟูเกจนั้นช้าพอสมควร จึงคิดว่า ไม่มี 2 เกียร์ข้างบนจริงๆก็เอามาใส่แทนก็ได้ครับ

คะแนน 7.5/10

Safety Suit

รายละเอียดสกิล : หากโดนโจมตีจะทำให้ศัตรูกระเด็นและล้มลง
จุดเด่น
– ทำให้ศัตรูเข้าถึงตัวได้ยากมาก
– สามารถเก็บเกจได้ถึง 3 ครั้ง
– ใส่กับฮีโร่แนวหลังได้ดีมาก
– วางขายเป็นเงิน Cash เร็วๆนี้

   Safety Costume ถือว่าเป็นเกียร์ที่ฮีโร่แนวหลังควรจะมีใส่ไว้ ด้วยความสามารถของเค้าเมื่อศัตรุเข้ามาโจมตีจะทำให้ศัตรูกระเด็นออกไป หากมีครบ 3 เกจจะทำให้ศัตรูล้มลงด้วย ซึ่งมันเก็บได้ถึง 3 เกจนี้ละเลยเรียกว่าปัญหาของฮีโร่สายล้วงเลย คือแบบจะเข้าไปล้วงนี่เรียกได้ว่าลำบากมาก ต้องทำลายบาเรียของศัตรูถึง 3 ครั้ง ซึ่งมันป้องกันแนวหลังได้ดีพอสมควร แม้ว่าจะยังไม่เข้าไทย แต่อีกไม่นานนี้จะเข้าไทยแน่ๆครับ และวางขายเป็น Cash ด้วย เรียกได้ว่าพร้อมจับจองกันเลยทีเดียว

คะแนน 8/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้