CD Projekt ไม่เคยมีทีมออกแบบการต่อสู้มาก่อน ย้ำเนื้อเรื่องเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอ


    ตั้งแต่อดีตการพัฒนาเกมระดับ AAA เนื้อเรื่องเป็นเพียงสิ่งพื้นฐานที่เอาไว้สรุปเรื่องราวของตัวเกม อย่างเช่นในเกม Uncharted เนื้อเรื่องจะค่อยๆถูกค้นพบทีละส่วน และนำมารวบรวมเป็นเนื้อเรื่องเดียวกันแบบเรียบง่าย แต่ในปัจจุบันเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาไปไกล การทำงานแบบนี้กลายเป็นความล้าสมัย ตอนนี้การพัฒนาเกมต้องมีทีมเขียนบทเฉพาะทางตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ

    ทางผู้พัฒนา CD Projekt Red ได้ยืนยันว่าเกม The Witcher เนื้อเรื่องเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด !! และแน่นอนเกม Cyberpunk 2077 ก็เช่นกัน

    “การพัฒนเกมของพวกเรา จะเน้นไปที่การออกแบบเนื้อเรื่องก่อนเสมอ เราให้ความสำคัญกับคุณภาพของเนื้อเรื่องเหนือทุกสิ่ง” Pawel Sasko ฝ่ายออกแบบเควสต์กล่าวกับ vg247 ในการพูดคุยในงาน E3  “ทั้งทีมนักเขียนเนื้อเรื่องและทีมออกแบบเควสต์พวกเขาจะร่วมกันสร้างเรื่องราวที่ดีที่สุดเมื่อทีมนักเขียนเริ่มเขียนบทต่างๆ นักออกแบบฉาก cinematic ก็เริ่มทำงานไปพร้อมๆกัน และนักออกแบบเควสต์ก็นำมันไปพัฒนาใส่ในตัวเกมตามที่วางแผนกันไว้ เพื่อให้มันสมบูรณ์ที่สุด“

    แต่จากนี้จะมีส่วนสำคัญอีกหนึ่งส่วนที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน CD Projekt Red นั่นคือ “นักออกแบบการต่อสู้” ซึ่งพวกเขายืนยันว่าก่อนหน้านี้บริษัทพวกเขาไม่เคยมีทีมนักออกแบบการต่อสู้มาก่อนเลยในระหว่างการพัฒนาเกม The Witcher 3

    “ใน Cyberpunk 2077 คุณจะได้สัมผัสกับสไตล์การเล่นที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมเพราะจะถูกสร้างโดยทีมนักออกแบบฉากต่อสู้มืออาชีพ มันคือสิ่งที่เราไม่ได้ทำใน The Witcher 3 เพราะเรื่องของงบประมาณ” Sasko กล่าว

    “ในตอนนี้เราให้ทีมแยกเป็นทีมเล็กๆ และให้พวกเขาทำงานร่วมกันเพื่อสร้างไอเดียใหม่ๆ และช่วยกันขัดเกลา ตรวจสอบความเรียบร้อย จะเป็นที่พึงพอใจว่าฉากต่อสู้ของเราจะดีที่สุด เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่สามารถผิดพลาดกันง่ายๆ” Pawel Sasko กล่าวกับ vg247 ในงาน E3 2019

    สำหรับเกม Cyberpunk 2077 จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการวันที่ 16 เมษายน 2020 และตัวเกมจะมีฉากจบหลากหลายที่คุณสามารถเลือกเองได้ แน่นอนว่าคุณสามารถจบเกมนี้ได้โดยไม่ต้องฆ่าใครเลยแม้แต่คนเดียวด้วยซ้ำ

ที่มา https://www.vg247.com/2019/06/17/cyberpunk-2077-combat-designers/?fbclid=IwAR0V-PdrVscVR08rf97qj-jxynUtm3FAPL_4ASlOd0Jgg023LKmgkQKzQAA
โดย LonggNight

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้