บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผงาด ทั้งในเกมและบอลจริง!!

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 พี่ห้อยได้รับเชิญจากทางสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ไปร่วมชมการแข่งขัน เกม PES หรือ Pro Evolution Soccer ขออณุญาต หรือ อีกรอบคับ วินนิ่งมั๊ยสาดดดด ที่หลายๆคนคุ้นเคยตอนเด็กๆ ซึ่งวันนี้จะมีการแข่งขันถึง 2 แมตช์ด้วยกัน และที่พิเศษสุดๆไปกว่านั้นคือ เป็นครั้งแรกที่จะได้ทดลองใช้สนามแข่ง Esports ใหม่ล่าสุดของ บุรีรัมย์ ชื่อว่า Predator Arena ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ข้างๆ “ปราสาทสายฟ้า” ช้างอารีนา ที่โอโห พี่ห้อยได้ลองส่องแล้ว บอกเลยว่าโคตรอิจฉาชาวบุรีรัมย์มากๆ (เดี๋ยวข่าวต่อไปจะรีวิวให้ บอกเลย โคตรเด็ด) 

คู่แรกเปิดสนามการแข่งขัน PES Toyota E-League 2019 และเป็นครั้งแรกที่ลองใช้สนามเหย้า Predator Arena เป็นครั้งแรก ด้วยการมาเยือนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกมนี้ผลสรุปก็เป็นไปตามคาด ไม่ได้หักปากกาเซียนแต่อย่างใด บุรีรัมย์ คว้าชัยไปได้ เรียกว่าทำเอาผู้เล่น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถึงกับหลั่งน้ำตากันเลยทีเดียว บอกเลย พี่ห้อยแปลกใจมากๆ ทุกคนที่อยู่แถวนั้น พร้อมใจกันมาเชียร์ และไม่ได้เชียร์กันธรรมดา เตรียมป้ายไฟมาพร้อม ร้องรำทำเพลงเต้นกันอย่างสนุก ซึ่งบอกเลยคับว่า ประทับใจมากๆ คือทุกคนเชียร์กันเหมือนเชียร์กันในบอลจริง ไม่ต่างกันเลย ความสนุกรอยยิ้ม คือเรารับรู้ได้ถึงความสนุกเหล่านั้น ซึ่งส่วนตัวพี่ห้อยเองก็ผ่านงาน Esports มาหลายงานในกรุงเทพ แต่ก็ไม่เคยรู้สึกประทับใจแบบนี้ คือ การเชียร์ของประเทศไทยเรา ควรเป็นการเชียร์ที่มีระบบได้แล้ว ไม่ควรแบ่งข้างหรือซีเรียสมากจนเกินไป การดูการแข่งขัน Esports เราควรดูให้สนุก จะบอกว่าที่ต่างประเทศเชียร์กันเป็นระบบมากๆ แล้วเค้าจะมีคำเฉพาะว่า ถ้ามีคนตะโกนคำนี้ คนทั้งสนามจะตะโกนกลับมาด้วยคำนี้ จังหวะนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในบ้านเรามันพึ่งจะก้าว ถึงแม้ว่าการจัดแข่งขันเกมจะมีมากมายพัฒนาอย่างก้าวกระโดด แต่ก็ใช่ว่า คนที่ดูการแข่งขันจะไปไกลตาม ซึ่งก็พูดได้เต็มปากว่าเรายังเขียร์ Esports กันไม่เป็น แต่ ที่นี่ทำให้พี่ห้อยรู้สึกว่า อึมนี่แหละ มันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแน่ๆ เอ้าออกทะเลกันมาเยอะมาดูคู่ที่ 2 กันต่อ

1vs1 Hukkaw ชนะ 5-2
3vs3 Bossui, Khan, Manasak ชนะ 4-0
1vs1 Jesus เสมอ 2-2

คู่นี้เป็นการรับการมาเยือนของ เชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งเป็นช่วงเย็นแล้วประมาณ 5 โมงเย็น แน่นอนว่า วันนี้มีการแข่งขันฟุตบอลกันจริงๆด้วย ทำให้คนที่เข้ามาต่อแถวรอเข้าชมฟุตบอลก็แห่กันมาดูการแข่งขัน Esports กันก่อน คราวนี้คับ เชียร์กันมันส์ กว่าเดิมอีกพี่น้องคับ และด้วยเสียงเชียร์เจ้าบ้านที่ล้นหลาม ก็ทำให้ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะไปได้ เรียกว่าเป็นการชนะ 2 นัดรวด ทำให้คะแนนพุ่งขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอย่างรวดเร็ว และยังเป็นสโมสรแรกที่ยิงละทุ 100 ลูกไปแล้วอีกด้วย!!

1vs1 Hukkaw ชนะ 3-2
3vs3 Bossui, Khan, Manasak ชนะ 3-1
1vs1 Jesus แพ้ 2-5

ก็เรียกว่าเป็นอีกวันที่ สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็จะฟินๆหน่อย ได้ลุ้นแชมป์ทั้ง PES Toyota E-League 2019 ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม และ Toyota Thai League 2019 ควบคู่กันไปด้วย หวังว่าจะฟินๆกับภาพบรรยากาศที่พี่ห้อยได้เก็บมาให้ได้ชมกันนะคับ ข่าวหน้า เดี๋ยวจะเขียนรีวิวสนาม Predator Arena ให้ได้ชมกัน บอกเลย แค่ค่าคอมฯที่เค้าเอามาลง ก็ปาไป 10 กว่าล้านแล้ว!!

ติดตามความเคลื่อนไหวของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ที่

Facebook :: BURIRAM UNITED

Facebook :: Buriram United Esports

Facebook :: Buriram Predator Arena

ขอขอบคุณ :: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้