เป็นเรื่อง! โดนัลด์ ทรัมป์เตรียมขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าเกมมิ่งที่จำหน่ายในอเมริกา

เกม

สงครามการค้า (การเมือง) ระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนรวมถึงประเทศอื่นๆ เตรียมประทุขึ้นอีกระลอก เนื่องจากทางอเมริกาเตรียมจัดเก็บภาษีศุลกากรนำเข้าเพิ่มเป็น 25 เปอร์เซนต์จากสินค้านำเข้าหมวดเกมมิ่งที่จำหน่ายในอเมริกา!

จากข้อมูลที่เผยแพร่อย่างเป็นทางการจากสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐอเมริกา (หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการพัฒนานโยบายการค้า) ของทำเนียบขาว ได้ร่างหัวข้อการจัดเก็บภาษีศุลกากรนำเข้าจำนวน 25 เปอร์เซนต์จากสินค้านำเข้าหมวดเกมมิ่งที่จำหน่ายในอเมริกา (สินค้านำเข้ามาจากต่างประเทศ) โดยสินค้าเหล่านี้ได้แก่ จอยคอนโทรลเลอร์, ตู้เกมแบบหยอดเหรียญ, เกมคอนโซล, บอร์ดเกม (Tabletop Game) และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ภาษีศุลกากรนำเข้าจัดเป็นภาษีที่ทำให้สินค้ามีราคาแพงกว่าที่จะนำเข้ามาผลิตในประเทศ รัฐบาลอเมริกาใช้เงินที่มาจากรายได้ของภาษีศุลกากรนำเข้าเพื่อสร้างโอกาสในการทำงานในประเทศใหม่ๆ แต่มันอาจจะเป็นภาระของผู้บริโภค เพราะว่าจะส่งผลให้สินค้าในหมวดเกมมีราคาที่สูงขึ้น ไม่แน่ว่าคอนโซลตัวใหม่ของทาง Sony และ Microsoft อาจจะได้รับผลกระทบจากการขึ้นภาษีในครั้งนี้ (เพราะส่งผลต่อต้นทุน) 

ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ GameDaily.biz ยังรายงานเสริมว่า อัตราภาษีแบบใหม่นี้จะมีผลกระทบต่อวงการบอร์ดเกม (Tabletop Game) และมีแนวโน้มที่เหล่าผู้ผลิตจะขึ้นราคาเพื่อชดเชยต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยนักพัฒนารายหนึ่งได้กล่าวว่าทางผู้ผลิตบอร์ดเกมอาจจำเป็นต้องขึ้นราคาสินค้าประมาณ 5-10 เปอร์เซนต์ หากภาษีรูปแบบใหม่ตัวนี้มีผลบังคับใช้ ซึ่งทางสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐอเมริกาจะมีการประชุมในเรื่องการเก็บภาษีรูปแบบใหม่ในวันที่ 17 มิถุนายน 2562 นี้

ที่มา: www.vg247.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้