10 สิ่งที่น่าสนใจจากตัวอย่าง FF7 Remake

Final Fantasy 7 Remake เป็นหนึ่งในเกมที่มีคนรอคอยมาแสนนาน และในที่สุดก็ได้เผยตัวอย่างใหม่ มีกราฟิกที่ดูสวยงามขึ้น ถึงแม้ตัวอย่างนี้จะมีความยาวประมาณ 1 นาที แต่ก็มีจุดที่น่าสนใจหลายอย่างดังนี้


1. เริ่มต้นฉากต่อสู้ที่ชานชาลารถไฟ

ในเกม FF7 ต้นฉบับเริ่มต้นที่กระโดดลงมาจากรถไฟแล้วปะทะกับทหารของ Shinra ตรงชานชาลารถไฟ ในตัวอย่างนี้ก็เริ่มแบบเดียวกันและมีฉากที่ Cloud ถือ Buster Sword เตรียมสู้กับทหาร

ซึ่งมันสมกับที่เป็นเกม Remake ทำฉากออกมาให้ความเคารพตัวเกมต้นฉบับมาก นอกจากนี้ยังมีอีกหลายฉากที่ทำตรงกันด้วย


2. มี AVALANCHE ด้วย

ช่วงต้นเกม Cloud ได้ร่วมมือกับพวก AVALANCHE ทำภารกิจระเบิดเตาที่ใช้พลังงาน Lifestream จากในตัวอย่างก็จะได้เห็น Barret และสมาชิกของ AVALANCHE และในนั้นก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็น Jessie ซึ่งหมายความว่าอาจจะมีอีเวนท์นั้นด้วย…?


3. สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระและยังมีอีเวนท์แบบเดียวกับต้นฉบับ

แบบ 3D ต้นฉบับเราจะเคลื่อนที่อยู่ในฉากที่ดูหยุดนิ่ง แต่ในแบบ Remake ที่ใช้กราฟฟิกของยุคปัจจุบันทำให้มองเห็นรายละเอียดต่างๆในฉากได้ดีขึ้นมีช่วงหนึ่งที่ Cloud กำลังปีนท่ออยู่ ซึ่งรายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้ทำให้หวังได้ว่าอีเวนท์ของต้นฉบับน่าจะกลับมาให้ได้เห็นกันอีกครั้งในแบบ Remake และละเอียดมากขึ้น


4. ระบบต่อสู้เป็นแบบ Real Time?

FF7 ต้นฉบับมีระบบการต่อสู้กึ่ง Real Time ที่ต้องรอเวลาจนกว่าจะเข้าเทิร์นของตัวละคนนั้นๆ จากในตัวอย่างของ Remake ดูเหมือนว่าจะเป็นการต่อสู้แบบ Real Time จริงๆ
และในตัวอย่างนั้นจะเห็นได้ว่ามีเกจอยู่หลายแบบ แต่ในตอนนี้ยังไม่อาจทราบได้ว่าเกจเหล่านั้นมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง ตัวอย่างเก่าเมื่อปี 2015 ก็มีฉากต่อสู้เช่นกันแต่ดูเหมือนว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก


5. Barret ยิงปืนโจมตีระยะไกล

ด้วยระบบต่อสู้แบบ Real Time เราจะได้เห็น Barret  ใช้ปืนช่วยโจมตีระยะไกล ซึ่งในแบบต้นฉบับเขาก็ใช้วิธีโจมตีแบบเดียวกัน แต่ในตอนนั้นที่ยังเป็นกึ่งระบบเทิร์นผู้เล่นจะไม่รู้สึกถึงความต่างเรื่องระยะการโจมตี 
ในภาค Remake ดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นข้อแตกต่างและจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัวกันมากขึ้น และเป็นที่น่าจับตามองมากว่าตัวละครอื่นๆที่ยังไม่ได้ออก จะเปลี่ยนแปลงไปแบบไหนบ้าง


6. ชุดตัวละครค่อนข้างเหมือนกับต้นฉบับ

Final Fantasy VII: Advent Children มีช่วงเนื้อเรื่องคนละช่วงกัน ชุดของตัวละครบางตัวจึงได้มีการเปลี่ยนแปลงไป แต่ในตัวอย่างของ Remake ชุดของตัวละครดูตรงกับภาคต้นฉบับ
Aerith ยังคงใส่ชุดตามต้นฉบับและสวยเช่นเคย ส่วน Cloud ก็ใส่เกราะไหล่ข้างเดียวที่มีหนามด้วย จึงเป็นที่น่าสงสัยว่า Yuffie ยังคงใส่ loose socks ที่เป็นแฟชั่นสมัยก่อนของญี่ปุ่นอยู่รึเปล่า?


7.  Barret ใส่แว่นดำเท่โคตร

ตัวละครอื่นนั้นดูตรงตามอิมเมจแต่ Barret ดูเปลี่ยนไปมาก ใส่แว่นดำแถมยังเจาะหูด้วย ทำให้ดูสมกับเป็นผู้นำกลุ่มต่อต้านมากขึ้นและยังดูเถื่อนกว่าตอนตัวอย่างปี 2015 ด้วย
ถึงแม้จะดูเปลี่ยนไป แต่ก็ยังคงเป็นตัวละครที่ดูมีเสน่ห์เช่นเดิม ในสมัยก่อนที่มีข้อจำกัดทางทรัพยากรอาจจะมีหลายอย่างที่ไม่ได้ทำ ถ้าเอามาใส่ในภาค Remake มันอาจจะดีก็ได้


8.ในพาร์ทแรกจะเป็นเรื่องเกียวกับ Aerith?

อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า FF7 Remake จะออกแยกเป็นพาร์ทๆไป ซึ่งหลายคนน่าจะสงสัยว่าพาร์ทที่ 1 จะมีเนื้อหาถึงแค่ไหน?
FF7 ต้นฉบับนั้นแบ่งออกเป็น 3 แผ่น ในภาค Remake จะแบ่งเป็น 3 ด้วยรึเปล่าหรือว่าจะแบ่งมากกว่านั้น ซึ่งมีหลายคนกลัวว่าพอทำไปถึงพาร์ทสุดท้ายผู้กำกับจะชิงลาออกแล้วยกเลิกการสร้างอีกรึเปล่า


9. ท่าฟันดาบ X เท่มาก

ภายในตัวอย่างเราจะได้เห็น Cloud ใช้ท่าโจมตีฟันออกมาเป็นตัวอักษร 凶 มีเอฟเฟคสวยงามมาก จนทำให้อยากจะเห็นตอนใช้ท่า Omnislash ว่ามันจะออกมาเท่แค่ไหน และท่า Limit Breaks ของตัวละครอื่นๆจะออกมาเป็นยังไง


10. Tifa ล่ะ?

ในตัวอย่างนี้จะได้เห็น Aerith  แต่ว่า Tifa ที่เป็นนางเอกอีกคนของเกมนี้กลับไม่ได้ออก ในฉากต่อสู้นั้นมีชื่อ Tifa ให้เห็น แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้เห็นตัว ซึ่งหลายคนน่าจะอยากเห็นว่าเธอจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร หวังว่าเดือนมิถุนายนจะมีภาพของ Tifa ออกมา

ที่มา https://animeanime.jp/article/2019/05/10/45387.html
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้