หลายเรื่องราวกับผู้สร้าง Kingdom Hearts III ที่ออกมาตอบคำถามที่ยังคาใจเหล่าเกมเมอร์

บางครั้งระดับความยาก ก็หมายถึงสิ่งที่แตกต่างหรือผู้คนที่แตกต่างออกไป ผู้คนทั่วไปมีทักษะการในการเล่นเกมที่ต่างกัน พวกเขามีจุดแข็งและจุดอ่อนที่ต่างกัน หนึ่งในข้อร้องเรียนสำคัญเกี่ยวกับเกมอย่าง Kingdom Hearts III คือมันง่ายเกินไป โดยเฉพาะกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์มาแล้ว เรื่องนี้ทาง Square Enix ได้รับข้อเรียกร้องจากแฟนๆ และกำลังพัฒนา Critical Mode ไว้สำหรับผู้เล่นที่ชอบความท้าทาย โดยคาดว่าโหมดดังกล่าวจะถูกปล่อยออกมาเร็วๆ นี้

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีหนึ่งในทีมงานของ gameinformer ไปสัมภาษณ์คุณ Tai Yasue ผู้อำนวยการร่วมของเกมในงาน GDC 2019 ที่ผ่านมา โดยได้พูดถึง Critical Mode และแล้วก็เรื่องจุดดีจุดด้อยของเกมที่แฟนๆ ผิดหวัง

โดยคุณ Tai Yasue ได้กล่าวว่า Critical Mode จะมีเป็นอะไรที่ต้องใช้เทคนิคและความก้าวร้าวเยอะกว่า และเหมาะสำหรับผู้ที่เชี่ยวชาญเกมแอ็คชั่น ที่ให้ความสำคัญในการโจมตีแบบกำหนดเวลามากขึ้น และหลบหรือบล็อกการโจมตีในระยะเวลาอันสั้น แน่นอนว่าฟีดแบคจากแฟนๆ ส่วนใหญ่บ่นว่าโหมด Standard และ Beginner นั้นง่ายเกินไป นั่นเป็นเพราะเราต้องการนำเสนอผลงานให้กันแฟนๆ ในวงกว้างมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นลูกของคุณ Yasue ที่ไม่เคยเล่นเกม Kingdom Hearts มาก่อนเลย

นอกจากนี้ยังมีเสียงวิจารณ์เรื่องคอนเทนต์ในช่วงท้ายเกมที่ดูน้อยเกินไป อย่างเช่น Optional Bosses หรือบอสลับในเกม คุณ Yasue กล่าวว่าทุกอย่างอยู่ในการพิจารณาของเขาเอง เราต้องมองทุกสิ่งที่ทุกคนเขียนมา เราเข้าใจและเคารพมัน เพียงแต่ผมไม่สามารถประกาศออกมาได้ สำหรับเหตุผลที่ตัวเกมในช่วงครึ่งหลังดูเบาวิว ไม่ใช่เพราะทีมงานต้องการเช่นนั้น แต่พวกเขาต้องการมุ่งเน้นไปที่โลกใหม่ของดิสนีย์ โดยเฉพาะ Toy Story ที่คุณ Yasue เผยว่าชอบแนวคิดของการเป็นเด็กและกลายเป็นของเล่นแล้วสำรวจในร้านค้า

ทีนี้พอมาพูดถึงเรื่อง Boss Fight คุณ Yasue กล่าวว่าเรารู้สึกว่ามันพอแล้ว เวลาเราเล่นเกม เราคงไม่อยากต่อสู้กับบอสตลอดเวลา เราเลยให้ความสำคัญในการออกแบบฉากแล้วก็รูปแบบการเล่น และด้วยเงื่อนไขเหล่านี้ มันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนออกแบบเกมเพลย์ เพราะเราไม่ต้องการให้มันออกมายากจนคนเล่นถอดใจไปก่อน

และสุดท้าย เรื่องที่ Kingdom Hearts ขาดตัวละครจากซีรีย์ Final Fantasy คุณ Yasue กล่าวว่าเรารับรู้และเคารพต่อทุกสิ่งที่คนพูด เพียงแต่เขาไม่สามารถประกาศอะไรออกมาได้มากนัก เว้นเสียแต่เรื่องที่ว่า Kingdom Hearts มี Original Character มากพอแล้ว และเราต้องมุ่งเน้นประเด็นเรื่องราวของพวกเขา และเนื้อเรื่องหลักของ Kingdom Hearts แทน

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ
https://www.gameinformer.com/column/rpg-grind-time/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้